tinh-nang-android

Hệ điều hành Android sẽ đón nhận những tính năng mới nào trong năm 2024?

XEM NHANH

Tại sự kiện CES 2024, Google đã công bố một số tính năng Android mới, hứa hẹn sẽ thu hút người dùng trong hệ sinh thái điện thoại Android, bao gồm tính năng Quick share giữa tất cả các thiết bị Android, mở rộng ghép nối nhanh giữa Chromecast với các thiết bị Google TV cũng như khả năng truyền TikTok từ điện thoại sang Chromecast các thiết bị tích hợp.

Những tính năng Android sẽ xuất hiện trong năm 2024

Tính năng Android Quick share giúp người dùng chia sẻ nhanh chóng

Tại CES, Google tuyên bố đang hợp tác với Samsung để mang lại những giải pháp chia sẻ tốt nhất trên Android. Được biết, tính năng chia sẻ mới mang tên Quick Share.

Người dùng Samsung trước giờ đã quen với tính năng Quick share, trong khi đó người dùng Android đã có tính năng Nearby share. Để đưa ra giải pháp tốt nhất cho tất cả mọi người, hai công ty đã hợp tác với nhau để tích hợp những ưu điểm vượt trội của cả hai tính năng này và cuối cùng mang đến Quick share.

tinh-nang-android-1
Tính năng Android Quick share giúp người dùng chia sẻ nhanh chóng

Quick share sẽ cung cấp khả năng chia sẻ nội dung trên tất cả các thiết bị trong hệ sinh thái Android, thậm chí cả Chromebook. Các công ty còn làm việc với các nhà sản xuất PC để tích hợp Quick share với PC Windows dưới dạng ứng dụng được cài đặt sẵn. Chia sẻ nhanh này sẽ đơn giản hóa đáng kể những gì tính năng Nearby share đã cung cấp và sẽ được triển khai trên các thiết bị bắt đầu từ tháng 2.

Mở rộng hỗ trợ Fast Pair

Fast Pair là tính năng hoạt động liền mạch với tai nghe Bluetooth trên Android. Trong tháng tới, Google có kế hoạch mở rộng Fast Pair để hỗ trợ các thiết bị khác, chẳng hạn như Chromecast với Google TV và các thiết bị Google TV khác sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

tinh-nang-android-2
Mở rộng hỗ trợ Fast Pair

Tính năng Android giúp truyền nội dung tới nhiều ứng dụng và thiết bị hơn

Google đã nỗ lực làm việc để mang đến tính năng Android truyền nội dung cho nhiều ứng dụng và thiết bị hơn. Bắt đầu từ bây giờ, người dùng Android có thể truyền nội dung TikTok từ điện thoại của họ sang các thiết bị tích hợp Chromecast. Từ đó, dễ dàng xem video yêu thích trên diện tích rộng hơn.

tinh-nang-android-3
Tính năng Android giúp truyền nội dung tới nhiều ứng dụng và thiết bị hơn

Ngoài ra, Google còn có kế hoạch tích hợp Chromecast cho nhiều thiết bị khác, chẳng hạn như dòng TV LG 2024 và thậm chí cả LG Hospitality Healthcare, để người dùng có thể truyền nội dung của họ tới TV trong phòng khách sạn mà không cần phải đăng nhập vào từng ứng dụng.

Bên cạnh đó, một tính năng mới sắp ra mắt cho phép người dùng di chuyển nội dung đang phát trên Spotify và YouTube Music từ Điện thoại Pixel tương thích sang Máy tính bảng Pixel được gắn Chromecast.

Tính năng Android cho phép thiết bị tương tác nhiều hơn với Matter

Khi càng ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng thiết bị thông minh, Google muốn đảm bảo thiết bị của các công ty khác nhau có khả năng tương tác tốt hơn. Để đạt được mục tiêu đó, công ty tiếp tục phát triển theo các tiêu chuẩn ngành. Và nhờ vào sự trợ giúp của Matter, hệ điều hành Android TV sẽ sớm đóng vai trò là trung tâm cho Google Home.

google-4
Tính năng Android cho phép thiết bị tương tác nhiều hơn với Matter

Các ứng dụng và tính năng Android sắp sửa có mặt trên nhiều ô tô hơn

Google đã thông báo rằng Android Auto sẽ sớm xuất hiện trên Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Ngoài ra, xe điện tương thích với Android Auto có thể chia sẻ thông tin về pin trên thời gian thực với Google Maps để ước tính lượng pin tiêu hao khi đến điểm đến mong muốn của bạn. Tính năng mới này cũng sẽ giúp bạn ước lượng thời gian cần thiết để sạc xe. Từ đó, mang đến trải nghiệm lái xe được nâng cao.

google-5
Các ứng dụng và tính năng Android sắp sửa có mặt trên nhiều ô tô hơn

Nhiều thương hiệu ô tô hàng đầu cũng sẽ tích hợp các ứng dụng như Google Assistant và Google Play trực tiếp vào màn hình của ô tô. Sự bổ sung mới này sẽ được triển khai cho các thương hiệu như Nissan, Lincoln, v.v.

Ngoài ra, trên Android Automotive, một tính năng đáng chú ý sẽ xuất hiện và cho phép bạn gửi các chuyến đi đã lên kế hoạch trên điện thoại của mình tới ứng dụng Google Maps có sẵn trên màn hình ô tô. Google cũng sắp đưa ứng dụng Chrome lên Android Automotive.

Tạm kết

Trên đây là các tính năng Android mới được giới thiệu tại sự kiện CES 2024 và hứa hẹn sẽ sớm triển khai cho người dùng trong năm nay.

Xem thêm Snapdragon XR2+ Gen 2: Thế hệ chipset tiếp sức cho thiết bị Google-Samsung trong tương lai

Cùng đăng ký kênh Hoàng Hà Channel ngay hôm nay:

Tin mới nhất
ket-qua-slovakia-va-ukraine-thumb
Kết quả Slovakia và Ukraine: Màn lội ngược dòng ngoạn mục
Haunted Dorm: Bí ẩn những linh hồn ám ảnh ký túc xá
game-v-rising-thumb
Đánh giá V Rising – Một trong những game đỉnh của năm
haven-valorant
Tên gọi các vị trí trọng điểm trên map Haven trong Valorant