snapdragon-xr2-gen-2

Snapdragon XR2+ Gen 2: Thế hệ chipset tiếp sức cho thiết bị Google-Samsung trong tương lai

XEM NHANH

Qualcomm đã giới thiệu Snapdragon XR2+ Gen 2, nhấn mạnh tập trung vào việc mang lại trải nghiệm chi tiết và thực tế hơn. Phiên bản mới này được xây dựng dựa trên XR2 Gen 2, con chip đã được ra mắt vào tháng 9 năm 2023, bằng cách cung cấp hỗ trợ độ phân giải lên tới 4,3K mỗi mắt ở 90 khung hình mỗi giây. Qualcomm tuyên bố rằng cải tiến này sẽ mang lại hình ảnh cực kỳ rõ ràng trong các ứng dụng có trên mẫu kính thực tế ảo thông minh.

Snapdragon XR2+ Gen 2 có sức mạnh CPU tăng 20%

Theo lời của Qualcomm, Snapdragon XR2+ Gen 2 tự hào có tần số GPU tăng 15% và tần số CPU tăng 20%. Ngoài ra, nó còn có khả năng hỗ trợ đồng thời 12 camera trở lên với trí tuệ nhân tạo trên thiết bị. Với hỗ trợ này, thiết bị có thể theo dõi người dùng, chuyển động của họ và thế giới xung quanh để điều hướng dễ dàng và có trải nghiệm tuyệt vời khi kết hợp không gian vật lý và không gian kỹ thuật số.

snapdragon-xr2-gen-2-1
Snapdragon XR2+ Gen 2 có sức mạnh CPU tăng 20%

Con chip mới này có một vài thông số kỹ thuật nhất định vẫn tương đồng với XR2 Gen 2, bao gồm các tính năng như xem qua video đủ màu 12ms và hỗ trợ Wi-Fi 7. XR2 Gen 2 hiện được sử dụng trong Meta Quest 3 có màn hình 2.064 x 2.208. Dòng Snapdragon XR được thiết kế cho các ứng dụng thực tế mở rộng (XR), trong đó Qualcomm cũng cung cấp dòng AR dành cho kính thông minh.

Qualcomm hợp tác với Samsung và Google trên chip Snapdragon XR2+ Gen 2

Sau khi tuyên bố hợp tác vào tháng 2 năm ngoái, Qualcomm đã tái khẳng định rằng họ đang hợp tác chặt chẽ với Google và Samsung.

Inkang Song, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng nhóm Chiến lược Công nghệ tại Samsung Electronics đã bày tỏ sự nhiệt tình và nêu rõ rằng “Samsung rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác với Qualcomm và Google để thay đổi ngành công nghiệp di động và mở ra một cánh cửa mới. Với chuyên môn về di động của Samsung và cam kết chung của công ty, chúng tôi mong muốn tạo ra trải nghiệm XR tốt nhất cho người dùng Galaxy”

snapdragon-xr2-gen-2-2
Qualcomm hợp tác với Samsung và Google trên chip Snapdragon XR2+ Gen 2

Shahram Izadi, Phó chủ tịch AR tại Google, cũng chia sẻ sự phấn khích của mình rằng: “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Qualcomm Technologies và Samsung cho tương lai của XR và mang đến những trải nghiệm chân thật. Chúng tôi rất vui mừng khi hệ sinh thái Android tận dụng được khả năng của Snapdragon XR2+ Gen 2 và mang đến những trải nghiệm mới.”

Qualcomm nói gì về con chip mới của mình?

Qualcomm đã báo cáo rằng “5+ OEM” hiện đang phát triển trong các thiết bị được hỗ trợ bởi chip mới của họ. Danh sách này bao gồm các tai nghe sắp ra mắt của Samsung và Google. Các đối tác khác được đề cập bao gồm HTC Vive, Immersed và Play for Dream (trước đây là YVR). Ngoài ra, Qualcomm đã hợp tác với Goertek để tạo ra một thiết bị mẫu.

Hugo Swart, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc XR tại Qualcomm Technologies Inc, đã chia sẻ tác động tiềm tàng của nền tảng này. Ông cho biết: “Snapdragon XR2+ Gen 2 sẽ mở khóa độ phân giải 4,3K và đưa năng suất cùng khả năng giải trí XR lên một tầm cao mới bằng cách mang lại trải nghiệm ngoạn mục cho người dùng.

snapdragon-xr2-gen-2-3
Qualcomm nói gì về con chip Snapdragon XR2+ Gen 2 mới của mình?

Ngoài ra, con chip này còn mang đến các hình ảnh rõ ràng để sử dụng trong các trường hợp như màn hình có quy mô phòng, lớp phủ kích thước thật và máy tính để bàn ảo. Chúng tôi đang thực hiện tốt cam kết của mình và cung cấp trải nghiệm thiết bị XR tốt nhất, nhằm thúc đẩy tương lai sống động hơn cho người dùng.”

Snapdragon XR2+ Gen 2 sẽ là đối thủ nặng ký với con chip trong Apple Vision Pro

Cho đến thời điểm hiện tại, kính thực tế ảo Apple Vision Pro là sản phẩm được đánh giá cao và được kỳ vọng là sẽ mang đến các công nghệ tiên tiến mới. Tuy nhiên với sự ra mắt của con chip Snapdragon XR2+ Gen 2 cùng liên minh Qualcomm, Google và Samsung, dự kiến rằng sẽ có một cuộc chiến “nảy lửa” giữa các công ty trong lĩnh vực kính thực tế ảo này.

samsung-4
XR2+ Gen 2 sẽ là đối thủ nặng ký với con chip trong Apple Vision Pro

Tạm kết

Qualcomm đã cho ra mắt con chip Snapdragon XR2+ Gen 2 với hiệu suất tăng cao cùng các tính năng vượt trội cho kính thực tế ảo của Google và Samsung trong tương lai. Hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm được chiêm ngưỡng những thiết bị thông minh và vượt trội nhất.

Xem thêm Exynos 2400 đang thu hẹp khoảng cách với Snapdragon 8 Gen 3

Đừng quên xem các video review tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8