Google Pixel 8

Tin đồn: Google Pixel 8 sẽ cải thiện hiệu suất ảnh HDR bằng phần cứng khủng

XEM NHANH

Những chiếc điện thoại Pixel của Google từ lâu đã vô cùng nổi tiếng về hiệu năng camera của mình. Ngay cả Pixel 7 Pro gần đây cũng được đón nhận nồng nhiệt – đặc biệt là những người đề cao sự hữu dụng của hiệu suất máy ảnh. Mặc dù vẫn chưa rõ Google đã lên kế hoạch gì cho công nghệ máy ảnh trong điện thoại Pixel tiếp theo của họ, nhưng một rò rỉ gần đây cho thấy có thể có một số thay đổi đối với phần cứng.

Google Pixel 8 Series lộ cấu hình với Tensor G3, Android 14, v.v.

Theo người đưa tin và nhà phát triển nổi tiếng, Kuba Wojciechowski, Google Pixel 8 sắp ra mắt có thể hỗ trợ HDR so le. Wojciechowski đã kiểm tra cơ sở mã của ứng dụng Google Camera Go và tìm thấy các tài liệu tham khảo chỉ ra tính năng HDR mới.

Các cảm biến máy ảnh hỗ trợ HDR so le vừa được ra mắt vào năm ngoái. Có thể kể đến như cảm biến Samsung GN2 được sử dụng trên các dòng điện thoại cao cấp như Mi 11 Ultra. Điều này cũng có nghĩa là Pixel 8 có thể xuất xưởng với một cảm biến máy ảnh như Samsung GN1 – một cảm biến vốn thường được thấy trên dòng Pixel 7 và Pixel 6 nhưng thiếu hỗ trợ HDR so le.

HDR so le là gì?

Về cơ bản, HDR so le là một phương pháp được sử dụng để chụp nhiều mức độ sáng hơn trong một bức ảnh. Điều này đạt được bằng cách chụp nhiều lần phơi sáng của cùng một cảnh ở các mức phơi sáng khác nhau và kết hợp chúng thành một hình ảnh duy nhất.

Ảnh thu được đã tăng chi tiết ở cả vùng sáng và vùng tối, tạo ra hình ảnh chân thực và sống động hơn. Kỹ thuật này hữu ích trong các trường hợp mà độ sáng của cảnh vật không thể thu được khi phơi sáng chỉ một lần.

Google Pixel 8 Series lộ cấu hình với Tensor G3, Android 14, v.v.

Mặc dù vậy, một nhược điểm tiềm ẩn của HDR so le là có thể mất nhiều thời gian hơn để chụp và xử lý nhiều lần phơi sáng cần thiết để tạo ra hình ảnh cuối cùng. Điều này có thể khó khăn trong các trường hợp vật thể chuyển động nhanh hoặc không thể đoán trước. Những hình ảnh này cũng có thể khó chỉnh sửa và xử lý hậu kỳ hơn so với hình ảnh phơi sáng đơn vì đa phơi sáng phải được cân bằng và pha trộn cẩn thận để tạo ra hình ảnh cuối cùng.

Dòng Pixel 8 dự kiến ​​sẽ có một cảm biến máy ảnh mới sẽ gây ấn tượng với người hâm mộ, nhưng nó có thể không nhất thiết dẫn đến sự cải thiện đáng kể về hiệu suất HDR. Điều này là do điện thoại Pixel 7 đã tạo ra những bức ảnh chất lượng cao với HDR. Tuy nhiên, sử dụng HDR so le có thể dẫn đến hiệu suất máy ảnh nhất quán hơn trên nhiều cảnh và cài đặt khác nhau.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu