5 trang web tìm font chữ bằng hình ảnh, xác định phông chữ online miễn phí

XEM NHANH

Bạn là người làm việc trong lĩnh vực Marketing, thiết kế đồ họa và dựng video? Bạn nhìn thấy một hình ảnh nào đó có font chữ rất đẹp và muốn biết tên của nó? Bài viết này chính là “chân ái” của bạn. Bởi vì Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn 5 trang web tìm font chữ bằng hình ảnh online và hoàn toàn miễn phí nhé.

Top 5 trang web tìm font chữ bằng hình ảnh chuẩn xác nhất

Việc tìm kiếm được những font chữ mới lạ có thể giúp cho bạn sáng tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo nhất. Thậm chí, nó còn mang tính “độc nhất vô nhị” vì hầu như không nhiều người sẽ biết được font chữ trong hình ảnh. Và không để bạn chờ đợi lâu hơn nữa, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay 5 trang website thú vị trong bài viết này nhé.

Trang website tìm font bằng hình ảnh MyFonts

MyFonts là một trong những nguồn cung cấp font chữ trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Nó được thành lập từ những năm 2000 bởi các chuyên gia về thiết kế chữ và công nghệ thông tin. Với hơn 130,000 font từ hơn 3,000 nhà thiết kế khắp thế giới, website này đã trở thành một bảo tàng số chứa đựng các kiểu chữ độc đáo và sáng tạo. Chính vì thế, nó có thể đáp ứng mọi nhu cầu sáng tạo từ các chuyên gia thiết kế đến người mới bắt đầu trong lĩnh vực này.

Giao diện của MyFonts được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm, xem trước và mua các font một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các font trên trang web được phân loại một cách rõ ràng theo nhiều tiêu chí như phong cách, nhà thiết kế, và ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn font phù hợp với dự án của mình.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-1

Và điểm đáng chú ý ở đây là quá trình tìm kiếm font chữ được diễn ra vô cùng thuận tiện chỉ trong 3 bước. Từ những font chữ cổ điển, truyền thống đến những kiểu chữ hiện đại, MyFonts sẽ cung cấp đầy đủ các lựa chọn cho các dự án thiết kế đa dạng của bạn.

Tuy nhiên, MyFonts chỉ hỗ trợ bạn tìm kiếm những hình ảnh có kích thước dưới 2MB. Bên cạnh đó, hệ thống có thể xác định được ký tự tự động, nhưng bạn cần phải kiểm định lại độ chính xác của nó. Hơn nữa, bạn cần tuân thủ thêm một số quy định về dưới 50 ký tự, chiều cao ký tự,…

Trang website tìm font chữ bằng hình ảnh WhatFontis

Với khả năng nhận diện font chính xác và nhanh chóng, WhatFontis đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các nhà thiết kế đồ họa, nhà phát triển web và người yêu thích thiết kế chữ. WhatFontis sử dụng công nghệ AI tiên tiến và một cơ sở dữ liệu lớn với hàng nghìn font từ các nhà thiết kế và nhà cung cấp font hàng đầu. Khi người dùng tải lên một hình ảnh chứa font, công cụ sẽ phân tích hình ảnh này và so sánh với cơ sở dữ liệu để xác định font chính xác nhất.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-2

Điều đặc biệt hấp dẫn của WhatFontis là khả năng phân loại font dựa trên các tiêu chí khác nhau. Chẳng hạn như phong cách, thể loại và nhà thiết kế, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn và tìm kiếm font phù hợp với nhu cầu thiết kế. Bên cạnh đó, WhatFontis cũng cung cấp các tính năng bổ sung như biểu đồ xu hướng font, bài viết hướng dẫn và cẩm nang thiết kế để giúp người dùng mở rộng kiến thức, cũng như kỹ năng thiết kế chữ của mình.

Với sự cập nhật liên tục của cơ sở dữ liệu font và việc áp dụng các công nghệ tiên tiến. WhatFontis không chỉ giúp người dùng nhận diện font một cách chính xác và nhanh chóng mà còn là nguồn thông tin và truyền cảm hứng vô tận. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm nhiều tính năng hữu ích của WhatFontis.

Trang website tìm font bằng hình ảnh Fontsquirrel

Tiếp đến là một trang website chuyên hỗ trợ tìm font chữ bằng hình ảnh được thành lập với mục tiêu mang lại cho người dùng các font chất lượng cao và có giấy phép sử dụng mở rộng. Điều ấn tượng khi sử dụng nền tảng này là nó có thể giúp bạn tìm kiếm font chữ với nhiều định dạng khác nhau, bao gồm JPG, PNG, GIF,…

tim-font-chu-bang-hinh-anh-3

Đặc biệt hơn nữa, nếu như nguồn hình ảnh có font chữ bạn yêu thích không thể tải xuống thì Fontsquirrel cũng hỗ trợ bạn tìm font chữ bằng link. Như vậy, bạn cũng sẽ đỡ tốn thời gian và công sức trong quá trình lưu trữ hình ảnh. Đổi lại, bạn sẽ nhận được thông tin chính xác về font chữ đẹp mà bạn đã tìm kiếm.

Tuy nhiên, hệ thống này không phải lúc nào cũng cung cấp chính xác tên font bằng hình ảnh. Bởi vì thế giới hình ảnh hiện tại có rất nhiều ký tự cần nhận diện được. Chính vì vậy, khi bạn đã tìm được kết quả thì hãy check lại một lần nữa ở thực tế để xem có chuẩn xác không nhé.

Trang website tìm font chữ bằng hình ảnh FONT MATCHERATOR

Công cụ tìm phông chữ miễn phí này sẽ giúp bạn tìm kiếm danh mục hơn 900.000 phông chữ trả phí và miễn phí. Bên cạnh đó, các font chữ còn có sẵn để tải xuống hoặc mua trên trang và tìm ra phông chữ đó là gì. Đồng thời, các font chữ cũng được sắp xếp theo trình tự khoa học, cực kỳ dễ tìm kiếm và tìm hiểu.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-4

Hơn nữa, Matcherator vượt trội với công nghệ nhận dạng phông chữ mạnh mẽ và các tính năng tìm kiếm cho phép bạn xác định font với độ chính xác cao. Đối với các phông chữ khó khớp, hệ thống “thẻ” được quản lý bởi hệ thống sẽ là một nơi tuyệt vời khác để tìm kiếm các phông chữ phù hợp. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho Matcherator trở thành nền tảng dẫn đầu ngành về tuyển chọn và khám phá phông chữ.

Đồng thời, bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều font chữ được cấp phép sử dụng miễn phí theo nhiều chủ đề khác nhau. Chẳng hạn như font máy tính để bàn, font website, font sách điện tử, font ứng dụng,.. Hoặc với những font cao cấp hơn thì bạn còn có thể yêu cầu nền tảng này báo giá và trả một khoản phí phù hợp nhé.

Trang website tìm font chữ chuyên nghiệp Dezmi.com

Cái tên cuối cùng được Hoàng Hà Mobile giới thiệu trong bài viết này là Dezmi.com. Đến với trang website online tìm font chữ bằng hình ảnh này, bạn sẽ được truy cập hoàn toàn miễn phí vào một kho tài nguyên phong phú. Tính đến thời điểm viết bài này thì nền tảng đã có hơn 30 công cụ, hàng nghìn phông chữ có sẵn và chắc chắn sẽ tăng dần trong tương lai.

Và trên danh mục của trang website này, bạn sẽ tìm kiếm được rất nhiều hạng mục thú vị. Chẳng hạn như trình so khớp phong chữ, xác định phong chữ, tìm phông chữ của tôi, phông chữ Adobe, phông chữ nhận dạng,… Nhìn chung, tính năng nào thì bạn cũng có thể tận dụng để tạo ra thiết kế sáng tạo nhất cho poster của mình.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-5

Mặc dù trang website này cung cấp nhiều font chữ miễn phí, nhưng nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn thì cần phải trả phí. Đây là điều hiển nhiên đối với những nền tảng liên quan đến thiết kế đồ họa được phát triển tại nước ngoài. Họ rất chú trọng về vấn đề bảo vệ quyền trí tuệ và ai cũng nên chấp thuận điều này.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về mức phí mà mình sẽ trả đối với các font chữ đẹp hơn. Bởi vì bạn còn nhận được một số ưu đãi đặc biệt mà Myfonts.com sẽ đề xuất. Bạn hãy nhanh chóng thu thập các ưu đãi này và tải xuống các font chữ ấn tượng nhất nhé.

Lưu ý quan trọng khi tìm font bằng hình ảnh trên website online

Khi sử dụng các trang web trực tuyến để tìm font chữ, người dùng đừng quên những lưu ý quan trọng mà Hoàng Hà Mobile cung cấp bên dưới đây nhé. Các thông tin này sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm font chữ của bạn trở nên an toàn và tiết kiệm thời gian nhất.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng của công cụ nhận diện font trong việc phân tích và so sánh với cơ sở dữ liệu font hiện có. Hình ảnh chất lượng thấp, mờ hay nhiễu có thể làm giảm độ chính xác của quá trình nhận diện. Từ đó, việc nhận được kết quả không chính xác là một điều hiển nhiên.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-6

Chính vì thế, bạn cần cung cấp cho các trang website những hình ảnh có độ phân giải cao. Kèm với đó là độ tương phản tốt giữa font chữ và nền. Điều này giúp công cụ nhận diện font phân biệt rõ ràng giữa các ký tự và dễ dàng nhận diện chúng.

Chỉ định vùng cụ thể chứa font cụ thể

Thay vì tải lên toàn bộ hình ảnh, việc xác định và chọn vùng chứa font cụ thể giúp công cụ nhận diện font tập trung vào phần quan trọng và loại bỏ các yếu tố không cần thiết. Bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh để cắt và chỉnh sửa hình ảnh sao cho chỉ còn lại vùng chứa font mà bạn đã xác định.

tim-font-chu-bang-hinh-anh-7

Hơn nữa, bạn cũng cần đảm bảo kích thước vùng chọn chứa font đủ lớn để giữ lại đầy đủ các chi tiết của font. Nếu như vùng chọn quá nhỏ có thể làm giảm độ chính xác của công cụ nhận diện. Đồng thời, sau khi chỉ định và tải lên hình ảnh đã chỉnh sửa, hãy kiểm tra kết quả và so sánh với font gốc. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng font đã được nhận diện chính xác và phù hợp với nhu cầu.

Kết luận

Top 5 website hỗ trợ tìm font chữ bằng hình ảnh trong bài viết này đóng một vai trò quan trọng và hữu ích đối với tất cả nhà thiết kế. Song song đó, các trang website còn cung cấp cho bạn thêm cơ hội khám phá nhiều font chữ mới mẻ. Việc này không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc mà còn thúc đẩy cảm hứng sáng tạo của nhiều bạn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
cach-xoa-chu-tren-anh-thumb
6 Phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí, nhanh gọn
case-la-gi-thumb
Case là gì? Các loại case phổ biến nhất hiện nay
loop-la-gi-thumb
Microsoft Loop là gì? Các tính năng đặc biệt và lý do nên sử dụng nền tảng này?
diet-virus-dien-thoai
Hướng dẫn cách diệt virus cho điện thoại Android đơn giản, hiệu quả