Xiangling: Cách build đồ mạnh nhất chỉ số, trang bị

XEM NHANH

Xiangling không còn làm một vị tướng xa lạ với bất kỳ anh em nào chơi tựa game Genshin Impact. Sau đây hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về nhân vật nay, cách build Xiangling, đội hình phụ hợp, thiên phú, kỹ năng,.. nhé.

Tổng quan về Xiangling

Một vài thông tin cơ bản mà người dùng khi chơi cần phải nắm được nhân vật này bao gồm: ưu điểm, nhược điểm, nguyên liệu nâng cấp.

Thông tin nhân vật

Xiangling làm một cô đầu bếp kiêm bồi bàn đến từ Liyue. Với niềm đa mê vô hạn với âm thực, sở trường của cô là nhưng món tê cay. Cô thử sức mình với các công thức nấu ăn khác nhau, từ đó sáng tạo ra những món ăn độc lạ và ngon miệng. Đây là một nhân vật thuộc hệ Hỏa trong Genshin Impact.

Để sở hữu nhân vật này, người chơi  cần phải khi hoàn thành sự kiện Vạn Dân Đồng Hành Tầng 3 Phòng 3.

Xiangling-1
Xiangling hay được biết đến Thương Thần – Vị tướng hệ hỏa

Nguyên liệu đột phá

Để có thể nâng cấp max chỉ số nhân vật thì người dùng cần phải có đầy đủ nguyên liệu. Sau đây là bảng tổng hợp số lượng nguyên liệu để nâng max chỉ số tướng.

TênSố lượng
Mora
Vụn Mã Não Cháy1
Mảnh Mã Não Cháy9
Miếng Mã Não Cháy9
Mã Não Cháy6
Ngọn Lửa Vĩnh Hằng46
Ớt Tuyệt Vân168
Dịch Slime18
Tinh Slime30
Bột Slime36
  • Chỉ số sức mạnh theo cấp độ của Xiangling
Cp
Đột Phá
CpHP
C
ăn Bn
Tn Công
C
ăn Bn
P. Ng
C
ăn Bn
Ch S Đặc Bit
(Tinh Thông Nguyên T
)
0✦1/209121956
20/202,34248144
1✦20/403,02463186
40/404,52994279
2✦40/505,01310430824.0
50/505,766119355
3✦50/606,41113339448.0
60/607,164148441
4✦60/707,64815847048.0
70/708,401174517
5✦70/808,88518454672.0
80/809,638200593
6✦80/9010,12221062396.0

Bộ kỹ năng

Bộ kĩ năng tướng Xiangling bao gồm 3 kĩ năng chủ động và 3 kỹ năng bị động.

  • Kỹ năng chủ động
TênLoạiHiệu ứng
Dough-FuĐòn đánh thường-Đánh thường: Thực hiện tối đa 5 đòn đánh liên tiếp.

-Trọng kích: Tiêu hao thể lực để xông về phía trước và gây sát thương cho các kẻ địch trên đường di chuyển.

– Tấn công khi đáp: Đạp xuống đất từ trên không gây ra sát thương nhất định trên đường trước khi tiếp đất.

Guoba AttackĐòn đánh nguyên tố-Triệu hồi Gấu Guoba phun lửa 4 lần và gây ra sát thương cho kẻ địch . Đặc biệt Guoba thích ăn thực phẩm cay dù rằng không không ăn cay giỏi.
PyronadoNộ nguyên tốTạo ra một bánh xe lửa xoay tròn xung quanh cô. Kỹ năng tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định gây ra sát thương lửa cho đối thủ trên đường di chuyển.
  • Kỹ năng bị động
TênHiệu ứng
CrossfireGiúp Guoba phun lừa pham vị xa hơn 20%.
Beware, It’s Super Hot!Khi hiệu ứng kết thúc, gấu Guoba bỏ lại một quả ớt. Người chơi sẽ được tăng 10% tấn công trong 10 giây khi nhặt.
Chef de CuisineKhi kích hoạt. vị tướng này sẽ nấu ra một món ăn có hiệu quả tăng sức tấn công và có 12% cơ hội nhận được gấp đôi vật phẩm.

Lưu ý: Người chơi nên tập trung nâng cấp kỹ năng một cách tuần tự là Pyronado, Guoba Attack. Với kĩ năng thường có thể không nâng cấp cũng được.

Cách build đồ Xiangling chuẩn nhất

Xiangling được cộng đồng game thủ đặt tên ưu ái “ Thương thần ”. Điều này phần nào cũng nói lên lối build đồ cho nhân vật này. Sau đây hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Cung mệnh dành cho Xiangling

Người chơi có thể tập trung vào một số các cung mệnh sau để tối ưu lượng sát thương dành cho nhân vật này.

– Ngoài giòn trong tan: kẻ địch vị Gouba tấn công sẽ giảm 15% Kháng Nguyên Tố Hỏa, kéo dài 6s.

– Thêm Dầu vào lửa: Đòn cuối của tấn công thường sẽ gây hiêu jquar khiến kẻ địch nổ tung, duy trì 2 s khi kết thúc sẽ phát nổ gây sát thương hỏa bằng 75% tấn công.

– Nấu ăn cấp bách: Tăng 3 cấp kĩ năng cho bánh xe lửa (Pyronado).

– Hầm lửa nhỏ: Thời gian duy trì Pyronado kéo dài thêm 40%.

– Guoba hung giữ: Tăng cấp kĩ năng số 2 thêm 3 cấp độ.

– Bánh xe lửa rồng cuộn: Trong thời gian kĩ năng Bánh xe lửa tồn tại tất cả các thành viên nhận thêm 15% buff sát thương hệ hỏa.

Theo kinh nghiệm của nhiều người chơi thì nên tập trung chỉ số vào 4 cung mệnh đầu tiên và đặc biệt là cung mệnh số 3 và 4 giúp vị tướng này có chỉ số sức mạnh cao nhất.

Xiangling-2
Các cung mệnh nên nâng cấp

Vũ khí

Xiangling tương thích và có được lượng sát thương lớn nhất với bộ 4 vũ khí dưới đây.

Quyền trượng cát đỏ: Sở hữu sức tấn công cơ bản khá thấp nhưng bù lại khả năng crit vô cùng đáng nể lên đến 44%.

Lao Xiên Cá: Món vũ khí cực kì phù hợp cho vị tướng này. Người chơi có thể nhận được khi câu cá để kiếm đủ 6 Lôi Minh Tiên, 20 Cá Rồng Thép và 20 Cá Rồng Xích Ki để tiến hành đổi.

Tai Ương Của Rồng: So với Lao Xiên Cá, vũ khí này kém hơn cả về chỉ số tần công cơ bản và hiệu quả nạp nguyên tố. Tuy nhiên bù lại chúng có chỉ số bạo kích lên đến 12%.

Xương Sống Thiên Không: Vũ khí ở hữu chỉ số tấn công tốt 674 nhưng chỉ số nạp nguyên tố có phần hơi yếu 36.8. Nội tại vô cùng ấn tượng với khả năng tạo sát thương mạnh mẽ.

Trượng Hộ Ma: Sở hữu bộ chỉ số trí mạng khủng khiếp lên đến 66,2% và tăng 20% máu. Bộ chỉ số cơ bản sức tấn công cũng không hề thua kém 608.

Ngoài ra, người dùng có thể tham khảo một số các trang bị khác như Đoạn Thảo Trường Đao, Trượng Hộ Ma, Hòa Phác Diên, … sở hữu những chỉ số khác nhau. Vị vậy, người chơi có thể thử để tìm ra được bộ trang bị phù hợp nhất khi build cùng các trang bị khác.

Xiangling-3
Xiangling phù hợp các vũ khí thương trong genshin impact

Bộ thánh di vật

Bộ thánh di vật là những loại thánh di vật khác nhau kết hợp theo một bộ nhất định giúp tôi sưu hiệu quả nhận được cho vị tướng. Mỗi nhân vật sẽ có bộ thánh di vật khác nhau. Người chơi có thể nhận chúng bằng cách khám phá Teyvat ,Rương, đánh bại Quái Tinh Anh và Thủ Lĩnh, …

Hai bộ thánh di vật tối ưu tốt nhất dành cho vị tướng này là Diệm Liệt Ma Nữ Cháy Rực và Dấu Ấn Ngăn Cách.

Trước khi có mặt bộ Dấu Ấn Ngăn Cách, việc sở hữu 4 bộ sẽ giúp Xiangling khuếch đại sức mạnh một cách tốt nhất, kết hợp với 2 hiệu ứng là Bốc Hơi và Tan Chảy. Tuy nhiên nhược điểm đó chính là chỉ số Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố. Điều này cực kỳ cần thiết cho việc tối ưu toàn đội hình cũng như sát thương gây ra.

Dấu Ấn Ngăn Cách hiện nay là bộ thánh di vật tốt nhất dành cho Thương Thần. Chỉ số cân bằng giữa sát thương và chu kì nạp giúp lượng sát thương của cô ổn định hơn.

Xiangling-4
2 Bộ thánh di vật phổ biến nhất hiện nay

Chỉ số bộ thành di vật

Mỗi thánh di vật sẽ có một chỉ số chính và 4 chị số phụ. Chỉ số chính có thể là một trong 5 mốc sau. Còn đối với chỉ số phụ thì không thẻ trung lặp nhau và không trùng với chỉ số chính.

Phân loạiChỉ số chính
Hoa Sự SốngMáu
Lông Vũ Tử VongTấn công
Đồng hồ cát thời gianHồi phục năng lượng/Tinh thông nguyên tố
Ly không gianSát thương Hỏa
Nón Lý TríTỷ lệ bạo kích/Sát thương bạo kích

Đội hình phù hợp nhất với Thương Thần

Bốn đội hình phù hợp nhất dành cho Xiangling bao gồm:

  • Đội hình 1: Xiangling (DPS chính), Xingqiu, Bennet, Raiden
  • Đội hình 2: Xiangling (DPS phụ), Tartaglia, Bennet, kazuha
  • Đội hình 3: Xiangling (DPS phụ), Ganyu, Bennet, Zhongli
  • Đội hình 4: Xiangling (DPS phụ), Nahida, Nilou, Lisa

Xiangling là một trong những nhân vật 4 sao vô cùng đáng sở hữu. Sử dụng dễ dàng, lượng damage vô cùng ổn định về lâu dài .

Xiangling-5
Thương thần nên đi cùng đồi hình nào tối ưu sức mạnh

Các chỉ số cần xây dựng Xiangling

Tổng hợp vũ khí, thánh vật và các chỉ số để có thể tối ưu tốt nhất sức mạnh của Thương Thần bão gồm:

Vũ Khí tốt nhất Quyền trượng cát đỏ
Vũ Khí thay thế1.  Trượng Hộ Ma

2.  Lao Xiên Cá

3.  Vây Cá Chẻ Sóng

Thánh Di Vật Dấu Ấn Ngăn Cách x4
Dòng chínhĐồng Hồ Cát Thời Gian: % Tấn Công hoặc Tinh Thông Nguyên Tố
Ly Không Gian: Tăng % Sát Thương Nguyên Tố Hoả
Vương Miệng: Tỉ Lệ Bạo Kích hoặc Sát Thương Bạo Kích
Dòng phụ1. Hiệu Quả Nạp Nguyên Tố
2. Sát Thương Bạo Kích
3. Tỉ lệ bạo kích
4. % Tấn Công

Cách build này tập trung vào sát thương dựa trên kỹ năng nộ hay còn được biết đến là kĩ năng Bánh Xe Lửa.

Bộ kĩ năng này được đánh giá phù hợp hợn với Xiangling. Cô sở hữu hiệu quả nạp nguyên tố ấn tượng giúp kĩ năng cuối có thể sử dụng liên tục mà không cần phải chờ đợi.

Lưu ý: Khi build xiangling, người chơi nên tối ưu chỉ số tỉ lệ bạo kích đạt 65% và sát thương bạo kích đạt 150%. Ngoài ra, chỉ số về hiệu quả nạp, tấn công và tinh thông nguyên tốt cũng cần được tối ưu theo một tỉ lệ nhất định. Hiệu quả nạp chú trọng cao nhất sau đó là tinh thông nguyên tố và chỉ số tấn công.

Điểm nổi trội của Thương Thần là gì?

– Tấn công bình thường linh hoạt và nhanh chóng: Xiangling sở hữu bộ kĩ năng linh hoạt, cho phép bạn thực hiện các đòn kết hợp và biến thể tấn công khác nhau. Do đó, Xiangling có tính cơ động cao và rất giỏi trong việc trốn tránh. Ở Cấp độ 2 của Chòm sao, đòn cuối cùng trong Đòn đánh thường của cô ấy sẽ áp dụng DMG Hỏa.

– Sử dụng Guoba để chiến đấu và thám hiểm: Hơi thở lửa của Gouba Kỹ năng nguyên tố của Xiangling triệu hồi Guoba, một con gấu nhỏ phun lửa.

– Ớt tăng sát thương: Chili Pepper Gouba Khi Xiangling đạt Thăng hoa 4, Gouba sẽ để lại một Chili Pepper sau khi biến mất. Nhặt Ớt sẽ tăng 10% sát thương tấn công của nhân vật! Mặc dù nhỏ nhưng đây vẫn là một bổ sung tuyệt vời cho bộ công cụ của Xiangling với tư cách là một DPS phụ.

– Elemental Burst rất hiệu quả khi chống lại mob: Elemental Burst của Xiangling, Pyronado, phóng ra một vòng lửa xoay quanh cô ấy trong một số giây. Không chỉ gây sát thương mà chúng còn hỗ trợ người chơi khỏi các mob của kẻ thù

– Bị động cho phép bạn nấu nhiều thức ăn tăng ATK hơn: Thực phẩm tấn công được thực hiện tốt nhất bởi Xiangling. Khi nấu thức ăn tăng ATK, cô ấy có 12% cơ hội nấu hai món giống nhau.

– Kỹ năng sát thương lửa lên kẻ thù vô cùng mạnh mẽ đồng thời tăng bạo kích cho thành viên trong team.

Bên cạnh ưu điểm thì Xiangling có 2 nhược điểm đó là cần lượng lớn năng lượng và kỹ năng số 2 khá thiếu linh hoạt.

Xiangling-6
Ưu và nhược điểm của Xiangling

Tạm kết

Bài viết trên là cách build đồ cho Xiangling trong Genshin Impact mạnh nhất. Hy vọng những tin tức trên có thể giúp các bạn build được nhân vật chỉ số tốt nhất. Ngoài ra, các bạn hãy folow fanpage chúng tôi để luôn nhận được thông tin mới nhất.

Xem thêm:

Genshin Impact: Hướng dẫn cách build đồ cho Kazuha mới nhất 2023

Nhà phát triển Genshin Impact ra mắt trò chơi mới mang tên Star Rail

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV