Xiaomi tách Redmi thành thương hiệu riêng để làm gì?

Xiaomi tách Redmi thành thương hiệu riêng để làm gì?

XEM NHANH

Như chúng mình vừa đưa tin thì Redmi đã tách khỏi Xiaomi để trở thành một thương hiệu smartphone riêng. Vậy việc này sẽ đem lại ích lợi gì cho cả Xiaomi và Redmi?

Sự tập trung cho dòng Mi cao cấp

Phải đến ngày 10/1 tới đây, Xiaomi mới chính thức công bố tới truyền thông về việc hãng tách dòng sản phẩm Redmi trở thành một thương hiệu riêng. Theo chia sẻ của ông Lei Jun (CEO của Xiaomi) thì lí do chính để hãng tách Redmi ra là nhằm “tập trung” cho dòng Mi cao cấp. Tuy vậy, điều này chỉ là một phần nhỏ mà thôi, còn rất nhiều điều mà Xiaomi hướng đến như:

Khẳng định vị thế tại quốc tế

Thương hiệu Redmi

Nếu bạn chưa biết thì Realme là thương hiệu con của OPPO hay Honor là của Huawei. Hai thương hiệu con này đã đạt được rất nhiều thành công và có rất nhiều tiếng tăm ở thị trường quốc tế nhờ mức giá bán hợp lý với thiết kế, cấu hình.

Việc trở thành một thương hiệu riêng sẽ khiến cho sản phẩm của hãng đó quốc tế và có tiếng nói riêng hơn. Huawei là một minh chứng điển hình, trong suốt bao nhiêu năm hãng chẳng thể có nổi một chỗ đứng riêng tại thị trường Ấn Độ cho đến khi Honor ra mắt. Trong năm 2018 vừa qua, Honor đã đạt mức tăng trưởng 148% và đây là một trong 5 thương hiệu có tiếng nhất tại Ấn Độ.

Nếu như trước đây, Huawei chỉ được biết đến với các mẫu máy giá rẻ và kém chất lượng thì nay, thương hiệu Huawei đã phủ sóng khắp nơi với hai dòng sản phẩm cao cấp Mate và P. Điều này có nghĩa là khi Redmi trở thành một thương hiệu riêng thì Xiaomi sẽ chỉ còn được nhắc tới là một nhà sản xuất smartphone cao cấp với dòng Mi-Series.

Giảm chi phí duy trì

Dù chưa biết liệu Xiaomi có thể tạo ra những mẫu smartphone cao cấp thực sự như Huawei với những Mate 20 Pro hay P20 Pro hay không. Thế nhưng vào đầu năm ngoái, ông Lei Jun đã tuyên bố trước thềm IPO rằng: “Chúng tối sẽ không bao giờ lấy lãi quá 5%”.

Thương hiệu Redmi
Những đợt Flash Sale Online sẽ mang về lợi nhuận nhiều hơn cho Xiaomi trong tương lai.

Nghe thì có vẻ Xiaomi rất tuyệt vời trong chuyện làm ăn nhưng thực chất, dù không lấy quá 5% nhưng hãng lại có thể tối ưu chi phí đã bỏ ra vào những mục đích khác. Trong một tuyên bố mới nhất, Xiaomi cho biết smartphone Redmi sẽ được bán chủ yếu dưới dạng online, còn smartphone Mi thì vẫn có mặt tại các store.

Điều này cũng phần nào hiểu được bởi hiện nay internet đã rất phổ biến, số lượng người dùng đặt hàng qua mạng ngày càng nhiều và Xiaomi có thể tiết kiệm một lượng lớn chi phí để mở địa điểm bán và doanh số cũng dễ dàng xác định.

Quay lại với dòng Mi, Xiaomi luôn cho ra mắt hai dòng sản phẩm cao cấp gần nhau, gần đây nhất là Mi 8 và Mi MIX 3 và chúng được ra mắt khá gần nhau. Điều này khác hẳn với những Samsung, Huawei, LG,… khi đều có những thời điểm đầu năm – cuối năm khác nhau cho hai dòng sản phẩm cao cấp.

Toàn lực cho năm 2019

Sau khi tập trung vào cải tiến camera và giờ là tách thương hiệu Redmi ra độc lập thì có vẻ như Xiaomi đang muốn cạnh tranh trực tiếp với Huawei. Dù thị trường quốc tế rất quan trọng nhưng quê nhà Trung Quốc cũng là thị trường trọng điểm. Trong năm 2019 này, Xiaomi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều để có thể đấu lại với Huawei, bởi lẽ nay Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone đứng thứ 2 toàn cầu. Liệu Xiaomi sẽ làm được gì đó thú vị trước Huawei trong tương lai, chúng ta hãy cùng chờ thêm nhé.

Xem thêm: Xiaomi Mi Mix 3 thực sự là 1 món hời!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN