Vượt mặt Apple, Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Huawei đã trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

XEM NHANH

Vậy là sau rất nhiều sóng gió, Huawei đã chính thức trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của Huawei

Huawei hiện đang chịu áp lực rất lớn do cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, thậm chí sản phẩm của hãng còn không được bán tại “nước bạn”. Tuy vậy, dù gặp nhiều sóng gió nhưng nhà sản xuất Trung Quốc đã bất ngờ đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 toàn cầu.

Thực chất, trước đây Huawei đã từng một vài lần giành lấy vị trí này từ tay của Samsung và Apple theo từng tháng hoặc từng quý khác nhau. Lần này lại khác, Huawei đã đánh bại Apple về doanh số điện thoại được bán ra trong cả một năm 2018.

Được biết, Huawei đã xuất xưởng hơn 200 triệu chiếc smartphone trong năm nay. Phần lớn doanh thu của chúng được thu về từ ba thị trường và khu vực là Trung Quốc, Châu Âu và Châu Phi. Theo báo cáo, doanh thu bán hàng toàn cầu của Huawei đã tăng hơn 30% từ mức 153 triệu smartphone trong năm 2017.

Huawei sẽ vươn lên vị trí số 1 vào cuối năm 2019?

Như bạn đã biết, hiện dòng điện thoại thông minh phổ biến và mới nhất của Huawei là P20-series, chủ yếu tập trung vào chất lượng camera với hợp tác phát triển cùng Leica. Đại diện bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei – ông Richard Yu nói rằng: “Chúng tôi có khả năng trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới vào cuối năm 2019. Để đạt được điều này thì chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường Châu Âu và Trung Quốc – nơi có sự tăng trưởng rất lớn.

Doanh số Huawei

Theo dữ liệu từ International Data Corp (IDC), Huawei đã có được 10,4% thị phân trên thị trường smartphone minh toàn cầu trong năm 2017. Bên cạnh đó là 21,6% của Samsung Electronics và 14.7% của Apple.

Tuy nhiên, Huawei khó có thể giữ vững vị trí thứ 2 này khó khăn hơn là vươn lên vị trí đầu bảng vì công ty đang phải đối mặt với các lệnh cấm tại các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Canada và Úc. Một vài quốc gia và các công ty viễn thông cũng đang ngại sử dụng thiết bị liên lạc của Huawei. Điều này chắc chắn sẽ làm suy giảm doanh số của hãng trong năm 2019.

Xem thêm: Vsmart Active 1+ Cấu hình tốt, giá phá đảo tại Hoàng Hà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-bts
Hình ảnh BTS cute, đáng yêu, dễ thương
clipboard-la-gi
Clipboard là gì? Hướng dẫn sử dụng Clipboard trên Windows 11 nhanh và hiệu quả nhất
Superfetch-la-gi
Superfetch là gì? Cách vô hiệu hóa, tắt Superfetch trên máy tính Windows 10
GPS-la-gi
GPS là gì? Ứng dụng của GPS trên các thiết bị di động