pic_HUAWEI_MateBook_D_14_AMD_chipset_notebook_light

Thiếu chip toàn cầu làm bao ông lớn điêu đứng nhưng doanh thu AMD vẫn tăng 54%

XEM NHANH

Mới đây, AMD đã công bố thu nhập trong quý thứ 3 của mình. Đáng chú ý, hãng đã đạt lợi nhuận và doanh thu vô cùng ấn tượng giữa bối cảnh thiếu chip toàn cầu.

Doanh thu AMD tăng 54% trong quý 3/2021

Theo công bố của AMD, tính đến hết ngày 2/10, công ty đã đạt tỉ suất lợi nhuận trên cổ phần (EPS) là 0,73 USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu đạt 4,31 tỉ USD – tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, ước tính doanh số mà AMD dự kiến đạt được trong quý 4 còn cao hơn, khoảng 4,5 tỉ USD.

Năm nay, AMD chính là một trong những công ty hưởng lợi nhiều nhất từ tình trạng gia tăng doanh số bán hàng điện tử giữa lúc tình hình khan hiếm chip và đại dịch bùng nổ. Cụ thể, riêng ảng máy tính và đồ họa của AMD đạt doanh thu 2,4 tỉ USD – tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

image

Chia sẻ về vấn đề này, AMD cho biết những con chip của họ đã được bán với giá cao hơn mức trung bình trong trường hợp khách hàng lựa chọn các bộ xử lý mạnh mẽ hơn để làm việc hoặc học tập tại nhà. Ngoài ra, hãng còn đang hợp tác với Samsung để sản xuất ra những vi xử lý Exynos cao cấp dành cho điện thoại flagship.

Trong khi đó, thật không may cho Intel, công bố báo cáo thu nhập quý 3 của họ không được tốt như mong đợi. Đặc biệt doanh thu từ mảng kinh doanh máy tính giảm 2% xuống còn 9,7 tỷ USD. Dự đoán tình hình thiếu chip sẽ còn kéo dài đến tận 2023.

Tạm kết 

Trên đây là một số thông tin về các hãng chip hàng đầu hiện nay. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý