Bạn đã “không dây hoá” các thiết bị điện tử chưa?

Bạn đã “không dây hoá” các thiết bị điện tử chưa?

XEM NHANH

Thời đại của “không dây” đang ngày càng phát triển và một thực tế rằng nó khó để hoà nhập, nhưng nếu tiếp cận được thì trải nghiệm công nghệ thật tuyệt vời.

Có thể bắt đầu “không dây hoá” từ đâu?

Trong cuộc cách mạng không dây thì có ba sản phẩm đã trở nên quá quen thuộc với người dùng là điện thoại di động, mạng di động và WiFi. Tiếp đó là Bluetooth đang ngày càng được phát triển mạnh và được ứng dụng nhiều hơn, đâu đó có thể kể thêm cả NFC hứa hẹn nhiều điều thú vị trong tương lai.

Có thể ở thời điểm hiện tại thì công nghệ Bluetooth nói riêng và không dây nói chung chưa thật sự được tin dùng quá nhiều, ví dụ như tốc độ, khoảng cách kết nối, hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Thế nhưng chúng ta có thể từng bước trải nghiệm để có những kinh nghiệm và phát triển nó tốt hơn.

Dưới đây là một vài gợi ý sản phẩm để bạn để tối giản hoá cuộc sống của mình hơn nhé.

Tai nghe không dây

Nếu bạn đang muốn thử một cấp độ mới cho cuộc sống không dây hoá thì tai nghe chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Tai nghe không dây đang là xu hướng mới, các nhà sản xuất đang tập trung mạnh vào mảng sản phẩm này với rất nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau.

Sự tiện lợi đầu tiên có thể kể ra đó là gọn gàng, bạn sẽ không còn phải lủng lẳng sợi dây trên người, sợ mắc vào cánh cửa, sợ đứt, sợ bẩn và nhất là bị rối nữa. Việc chuyển sang sử dụng tai nghe không dây sẽ giúp bạn thay đổi suy nghĩ về cuộc sống thông minh, bỏ qua định kiến về việc dùng dây thì mọi thứ mới ổn định được.

Trải nghiệm của bạn sẽ thú vị hơn khi bạn chịu thay đổi

Trong khi đó, sự bất tiện lợi lớn nhất của tai nghe không dây luôn là sạc pin. Dù là tai nghe không dây (choàng cổ) hay True Wireless (không dây hoàn toàn) thì vẫn đều phải sạc pin để duy trì hoạt động và tuỳ từng sản phẩm mà thời gian sử dụng sẽ khác nhau. Ví dụ như AirPods và Galaxy Buds thì dùng liên tục sau một lần sạc đầy sẽ rơi vào khoảng 3-4 tiếng, dù không phải quá dài nhưng là đủ cho một chuyến đi chơi hay học tập, làm việc.

Còn một vấn đề khác là “rơi”. Điều này thì bạn không cần phải lo bởi các nhà sản xuất luôn thiết kế củ tai nghe theo hình dạng vành tai, ví dụ như in-ear thì đã có nút cao su cố định, ear-buds như AirPods thì có phần thân để giữ chắc chắn. Vì vậy nếu bạn đang có ý định chuyển từ có dây sang không dây hoàn toàn có thể yên tâm.

Thiết bị không dây
Sony WF-1000XM3

Chất lượng âm thanh sẽ nhờ thời gian trả lời và phụ thuộc nhu cầu của người dùng. Tất nhiên là tai nghe có dây luôn cho chất lượng âm thanh tốt nhất, nhưng điều đó đâu có nghĩa là trong tương lai tai nghe không dây không thể đạt được đến ngưỡng đó. Nếu bạn vẫn muốn cân bằng giữa chất lượng âm thanh và sự rảnh tay thì có thể quan tâm tới Sony WF-1000XM3 hoặc AirPods Pro.

Đeo tai nghe không dây cũng khiến cho bạn ngầu và thời trang lên khá nhiều đấy

Sạc không dây

Dù thú vị nhưng đây chưa hẳn là sự lựa chọn phù hợp ở thời điểm này. Giờ đã là giữa năm 2020 rồi nhưng công nghệ sạc không dây vẫn còn hơi cao cấp và chỉ được trang bị trên những chiếc flagship mà thôi.

Thiết bị không dây

Tuy nhiên đây chắc chắn sẽ là điều đáng để thử bởi ngoài smartphone thì còn có cả tai nghe, đồng hồ thông minh (tuỳ mẫu) cũng hỗ trợ sạc không dây nữa. Nên nếu bạn có một hoặc hai chiếc sạc không dây đủ lớn hỗ trợ nhiều chuẩn thì bạn có thể sạc tất cả thiết bị đó chỉ trong một lần, vừa tiết kiệm cả không gian lẫn thời gian.

Sạc không dây hiện có giá bán còn hơi cao, giao động khoảng 1-2 triệu trở lên để có được chất lượng tốt, nếu bạn mua được hàng do chính nhà sản xuất thiết bị công nghệ đó phát triển thì còn tuyệt vời hơn.

Một vài phong cách không dây khác

Ngoài tai nghe không dây và sạc không dây có phần hơi đặc biệt và khó để tiếp cận thì bạn có thể dành sự quan tâm cho laptop đủ tốt nhằm giảm bớt phụ thuộc vào máy tính bàn. Đồng hồ thông minh với nhiều người sẽ là hơi thừa, nhưng nó sẽ hữu ích khi điện thoại đang sạc hay để quên ở đâu đó, có thể nghe gọi – nhận thông báo từ xa, xem giờ ngay trên tay mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi.

Một chút nghĩa bóng sâu xa hơn, sử dụng thẻ ngân hàng làm phương thức thanh toán song hành với tiền mặt hàng ngày, thanh toán qua ví điện tử cũng là một hình thức không dây khác. Thậm chí ngay cả cách đi dây gọn lại cho máy tính để bàn hoặc làm dây điện âm tường trong nhà cũng vậy, càng đơn giản, càng ít dây đi thì chúng ta có cuộc sống hiện đại hơn.

Bạn nghĩ sao về một cuộc cách mạng “không dây hoá” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng phía trên. Bạn đã sử dụng thiết bị không dây nào rồi? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Oppo A12 – Điện thoại giá rẻ chụp ảnh cực chất | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
picsart-la-gi-thumbnail
PicsArt là gì? Những tính năng hay trên PicsArt mà các bạn có thể sử dụng để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời
Huawei-Watch-Fit-3
Huawei Watch Fit 3 rò rỉ ảnh render với thiết kế “mượn ý tưởng” Apple Watch
Thông báo chuyển chi nhánh Hoàng Hà Mobile Phú Thọ: Địa điểm mới – Trải nghiệm tốt hơn
troll-face-thumb
Troll Face – Series game di động gây ức chế nhất hệ mặt trời