Nếu bạn đang dùng iPhone thì đừng ngại chọn laptop là MacBook nhé

Nếu bạn đang dùng iPhone thì đừng ngại chọn laptop là MacBook nhé

XEM NHANH

Việc chọn MacBook sẽ khiến bạn cảm thấy như đang dùng iPhone vậy, một khả năng “xuyên suốt” tuyệt vời.

Sự xuyên suốt giữa iPhone và MacBook

Ngoài việc được tối ưu mạnh mẽ từ phần cứng cho tới phần mềm thì MacBook để mang tới sự mượt mà hàng đầu với các ứng dụng của hãng. Chính vì là phần mềm do chính Apple phát triển nên ngoài các ứng dụng trên macOS thì các thiết bị iDevices khác như iPhone, iPad cũng được đồng bộ mạnh mẽ.

Đồng bộ ở đây tức là sự xuyên suốt, hỗ trợ đồng bộ giữa hai thiết bị. Ví dụ đơn giản ở đây là iCloud sẽ giúp sao lưu tất cả dữ liệu như hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, lịch, ghi chú,… Điều kiện cần cho các tính năng này chính là cần có Bluetooth, WiFi và quan trọng nhất là ID Apple sẽ giúp bạn chuyển hoá gần như toàn bộ các tính năng cơ bản qua lại, dưới đây là một số chức năng thú vị mà bạn sẽ nhận được khi dùng cả iPhone và MacBook.

1. Trả lời cuộc gọi ngay trên MacBook

Để làm được điều này là nhờ tính năng Continuity. Khi iPhone và MacBook của bạn dùng chung một tài khoản ID Apple và được kết nối với Wi-Fi thì cả hai thiết bị sẽ cùng đổ chuông cuộc gọi cùng lúc, dù là cuộc gọi từ SIM hay Facetime.

Nếu bạn đang dùng iPhone thì đừng ngại chọn laptop là MacBook nhé

Đây thực sự là một tính năng thú vị bởi chưa nhà sản xuất nào có thể làm được điều này, dù là cao cấp tới đâu. Quan trọng nhất là trải nghiệm của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều, một sự rảnh tay hiếm có khi bạn không có iPhone bên cạnh, dù đang bận công việc vẫn có thể nghe gọi như thường.

Chức năng cần: ID Apple (hỗ trợ cả cuộc gọi Facetime và mặc định bằng SIM).

2. Copy và Paste (sao chép và dán)

Cũng là một trong số những tính năng “xuyên suốt” mà Apple tạo ra. Khi sử dụng chung một tài khoản ID Apple và đang bật Bluetooth, tất cả những nội dung mà bạn đang copy (sao chép) thì đều có thể Paste (dán) ở thiết bị còn lại.

iPhone và MacBook

Áp dụng vào thực tế thì khi bạn thấy được một nội dung nào đó hay ho thì không cần phải gửi qua Facebook nữa, chỉ cần copy và paste ở chiều ngược lạ là xong.

Chức năng cần: ID Apple + Bluetooth.

3. Truy cập mọi thông tin

Ngoài việc nhận cuộc gọi, sao chép nội dung thì tài khoản ID Apple và iCloud còn cho phép đồng bộ tất cả dữ liệu như đã đề cập ở trên. Từ hình ảnh, tin nhắn, ghi chú, lịch, danh bạ, nhạc bản quyền… tất cả đều được đồng bộ lên MacBook và bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào.

Chỉ cần một tài khoản iCloud, hàng chục tính năng của bạn tưởng 2 mà như 1

Chức năng cần: ID Apple + iCloud + dịch vụ mạng.

4. Chụp ảnh trên iPhone chèn vào nội dung trên MacBook

Tính năng này xuất hiện trên hầu hết các ứng dụng mặc định của Apple như Ghi chú, Tin nhắn, Pages,… Cụ thể hơn thì trong quá trình nhập liệu, nếu cần có ảnh thực tế từ bên ngoài thì bạn chỉ cần mở danh sách tuỳ chọn trên MacBook (dùng 2 ngón tay chạm vào khung nhập liệu) rồi chọn dòng Chèn từ iPhone hoặc iPad > chụp ảnh từ iPhone là xong, sau đó ảnh sẽ tự xuất hiện trên nội dung ở MacBook.

Nếu bạn đang dùng iPhone thì đừng ngại chọn laptop là MacBook nhé

Chức năng cần: ID Apple + Bluetooth

5. Tìm iPhone, iPad, MacBook

Đây có lẽ là tính năng nổi tiếng nhất của Apple bởi nó có liên quan đến bảo mật của iCloud. Khi đã bật tính năng Tìm, Định vị và có kết nối mạng thì bạn có thể tìm thiết bị của mình ở bất cứ đâu, dễ dàng xoá dữ liệu, khoá từ xa, phát tiếng và bằng bất cứ thiết bị nào khi đã đăng nhập tài khoản ID Apple.

Chức năng cần: ID Apple + dịch vụ mạng + định vị.

Tổng kết

Việc bật Bluetooth, định vị và WiFi thường xuyên có thể hơi tốn pin một chút, nhưng về sự tiện lợi và hữu ích trong quá trình sử dụng lại tuyệt vời vô cùng. Những chiếc laptop Windows có thể đa dạng về mẫu mã, nhưng chắc chắn chúng sẽ không bao giờ có thể song hành với chiếc điện thoại của bạn như iPhone và Macbook có thể làm được.

Tham khảo MacBook tại đây: https://hoanghamobile.com/laptop-macbook-c16.html

Bạn đã từng sử dụng iPhone và MacBook cùng lúc chưa? Hãy bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin thú vị nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Oppo A12 – Điện thoại giá rẻ chụp ảnh cực chất | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí