thị trường smartphone giảm

Thị trường smartphone dự báo sụt giảm mạnh vào năm 2023, nhưng doanh số flagship vẫn sẽ tăng nhanh

XEM NHANH

Những ảnh hưởng từ nền kinh tế đang tác động tiêu cực đến thị trường smartphone. Mới đây, thị trường smartphone tiếp tục được dự đoán sẽ giảm mạnh vào năm 2023. Dù vậy, các mẫu điện thoại flagship sẽ vẫn duy trì tốt.

Thị trường smartphone sẽ giảm mạnh trong năm 2023 

Thông tin dự đoán được đưa ra bơi Maruta Manufacturing – công ty sản xuất linh kiện cho nhiều thương hiệu, bao gồm cả Apple. Theo dự đoán, thị trường điện thoại thông minh sẽ tiếp tục giảm vào năm sau. Người dùng có xu hướng giữ các máy điện thoại hiện tại lâu hơn thay vì nâng cấp liên tục.

thị trường smartphone giảm

Maruta Manufacturing đã trực tiếp chứng kiến sự sụt giảm này. Nhu cầu đối với các sản phẩm linh kiện do công ty sản xuất đã giảm tới hai con số. Bên cạnh đó, sự thiếu hụt chip cũng đã ảnh hưởng đến mức sản xuất của nhiều công ty. Cùng với ảnh hưởng của lạm phát tại nhiều quốc gia, người dùng sẽ giảm chi tiêu cho điện thoại mới. Các lô hàng đã giảm liên tiếp trong ba quý với mức giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

thị trường smartphone giảm

Ông Nakajima của công ty cho biết người dùng không sẵn sàng “lên đời” một chiếc smartphone với những nâng cấp nhỏ. Ông cũng cho biết các công ty Trung Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nhất. Dù vậy, có một điều đáng chú ý đó là nhu cầu về điện thoại cao cấp vẫn đang duy trì tốt. Điều này cũng phù hợp với báo cáo cho biết Apple vẫn đang tăng trưởng doanh số iPhone hàng năm, thậm chí thị phần của họ cũng tăng đáng kể.

Trên đây là thông tin thị trường smartphone giảm. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 series với GIÁ SỐC chưa từng có tại Hoàng Hà Mobile

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển