iphone

Thêm 1 chiếc iPhone X “độ” cổng USB-C mà vẫn giữ kháng nước

XEM NHANH

Đầu tháng 11/2021, giới công nghệ từng xôn xao trước chiếc iPhone cổng USB-C đặc biệt được 1 sinh viên Thụy Sĩ sáng chế thành công và rao bán trên eBay với giá cao ngất ngưởng. Giờ đây, lại xuất hiện thêm 1 chiếc iPhone “độ” như vậy sắp được bán ra.

iPhone “độ” cổng sạch thành USB-C và vẫn có khả năng chống nước 

Theo Wccftech, dù Apple vẫn chưa có kế hoạch sẽ giới thiệu một chiếc Phone với cổng USB-C trong tương lai gần, song một số kỹ sư vẫn cố gắng tìm tòi cách thức và chế tạo ra nó. Nối tiếp sự việc của một kỹ sư robot đã sửa đổi thành công chiếc iPhone X “độ” cổng USB-C vào cuối năm ngoái, mới đây, đã có thêm một thiết bị được chuyển đổi theo cách tương tự.

Đáng chú ý hơn, chiếc iPhone X sau khi được độ lại vẫn còn duy trì cả khả năng kháng nước chứ không hề bị mất đi. Người sáng chế ra có tên là Gernot Jöbstl. Anh ta khẳng định đây là chiếc iPhone chống nước đầu tiên trên thế giới với USB-C, đồng thời còn chia sẻ video về quá trình nâng cấp nó lên YouTube.

iphone (1)

Cũng theo Gernot Jöbstl chia sẻ, chính chiếc iPhone có cổng USB-C do chàng kỹ sư Ken Pillonel làm ra đầu tiên đã tạo nguồn cảm hứng để anh chế tạo lại chiếc iPhone X của mình và nâng cấp nó lên 1 tầm cao mới với khung chống thấm nước. Ngoài ra, anh ấy cũng đã tạo ra một bộ phận hoàn toàn mới cho chiếc iPhone (với cổng USB-C) để nó trở nên bền bỉ hơn. Bộ phận mới được làm từ 20% sợi carbon – đây là nơi để gắn cổng USB-C cho thiết bị. Để làm cho nó hoạt động, anh cũng đã sử dụng keo siêu dính sau khi hàn USB-C (để không bị rò điện).

Tuy vậy, Gernot Jöbstl cũng thừa nhận là nó trông không được đẹp mắt cho lắm. Phần còn lại của chiếc iPhone này không khác gì bản gốc. Quanh chân cổng USB-C có một lớp keo đặc biệt để ngăn nó thấm nước.

Tạm kết 

Jöbstl dự định sẽ bán chiếc iPhone X đã độ lên cổng USB-C trên eBay từ ngày 19 tháng 1 nhưng hiện vẫn chưa rõ chính xác giá cuối cùng đạt được bao nhiêu. Tuy nhiên, chiếc iPhone X độ đầu tiên từng được định giá tới hơn 2 tỷ nên rất có thể sản phẩm này còn cao hơn thế.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: UNBOX ĐỒNG HỒ HUAMI GTR 3 PRO – Màn hình đẹp, thiết kế sang, pin khủng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý