test-ipad-pro-M4

Test độ bền iPad Pro M4 mới: Kết quả đáng kinh ngạc

XEM NHANH

Được mệnh danh là thiết bị mỏng nhất từ trước đến nay mà Apple tạo ra, iPad Pro M4 mới khiến nhiều người tò mò liệu đồ bền của nó sẽ ra sao. Để giải mã thắc mắc này, kênh công nghệ JerryRigEverything đã tiến hành các bài kiểm tra bẻ cong để xem khả năng chống chịu lực của sản phẩm.

Độ bền iPad Pro M4 mới đáng kinh ngạc

iPad Pro M4 mới mỏng chỉ 5,1mm đối với bản 13 inch và 5,3mm đối với bản 11 inch. Tại sự kiện ra mắt, Apple tự tin khẳng định rằng thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng nhưng điều đó không làm giảm độ bền của sản phẩm. Lý do là bởi hãng đã điều chỉnh cấu trúc bên trong và vật liệu vỏ máy, để hoàn thiện một thiết bị vừa mỏng nhẹ lại có bộ bền cao.

Trong bài kiểm tra độ bền của JerryRigEverything, họ đã test độ bền trên iPad Pro M4 phiên bản 13 inch. Khi dùng bật lửa châm trực tiếp vào màn hình, chiếc máy tính bảng này gần như có khả năng chống cháy rất tốt nên không có hiện tượng gì xảy ra. Kênh JerryRigEverything dự đoán rằng, dường như công nghệ Tandem OLED của Apple, với 2 tấm nền OLED xếp chồng lên nhau đã hỗ trợ bảo vệ màn hình tốt hơn.

test-ipad-pro-m4

Ở phần test độ bền, dù đã dùng lực rất mạnh để cố gắng bẻ cong iPad Pro M4 bằng mọi cách. Thế nhưng, chiếc máy tính này vẫn không bị hư hại quá nặng theo chiều ngang màn hình. Cho tới khi đặt thiết bị theo chiều dọc, phải dùng một lực rất mạnh thì thiết bị này mới bị cong vênh và gãy.

“Nếu Apple có thể bổ sung thêm một khung vuông góc khác chạy theo chiều rộng gần cổng sạc thì độ bền sẽ được cải thiện hơn rất nhiều”. JerryRigEverything nói trong video.

test-ipad-pro-m4-1

Xem toàn bộ video test độ bền iPad Pro M4 mới tại đây:

Hiệu năng cực khủng của iPad Pro M4

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất Android đã thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại Android và iPhone của Apple về hiệu suất phần cứng. Tuy nhiên, khi nói đến máy tính bảng, iPad của Apple vẫn vượt xa máy tính bảng Android, không chỉ về hiệu năng phần cứng mà còn về khả năng áp dụng phần mềm. Minh chứng là M4 trên iPad Pro mới đang là vi xử lý cao cấp nhất hiện nay, mang lại hiệu suất GPU cao nhất trong lịch sử của iPad.

test-ipad-pro-M4-3

Tổng điểm AnTuTu cho iPad Pro 2024 là 2.744.873. Kết quả cho thấy hiệu năng tăng đáng kể so với Apple iPad Pro 12.9 inch với số điểm là 677.981. Điểm CPU của thiết bị đạt 723.817 điểm. Đây là sự cải thiện đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm là iPad Pro trang bị chip M2.

Điểm GPU đạt 1.120.143 điểm còn ấn tượng hơn, vượt qua tổng điểm của nhiều nền tảng. Hiệu suất vượt trội này là kết quả của bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ của iPad Pro M4 mới. Nói chung, sản phẩm được Apple thiết kế để xử lý các tác vụ đòi hỏi khắt khe như chơi game, chỉnh sửa video và tạo mô hình 3D một cách dễ dàng. Tất cả gói gọn trong một chiếc máy tính bảng. Trong trường hợp bạn sử dụng Magic Keyboard, iPad Pro M4 sẽ không khá gì một chiếc MacBook với hiệu năng cực khủng.

test-ipad-pro-M4-4

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu máy tính bảng linh hoạt, đa năng và xử lý tác vụ đỉnh cao thì thì iPad Pro 2024 với chip M4 hiệu năng khủng đảm bảo sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đổi lại, mức giá để sở hữu sản phẩm này sẽ cao hơn một chút.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Xem thêm: iPad Pro M4 đạt hiệu suất ấn tượng, cao hơn gần 50% so với chip M2 của thế hệ tiền nhiệm

Cùng khám phá các video review công nghệ mới tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Cách đưa ứng dụng ra màn hình máy tính Windows 10/11/7, Macbook dễ dàng
[Từ 0h00 ngày 27/9] MỞ BÁN IPHONE 16 SERIES TẠI HOÀNG HÀ MOBILE
lich-thi-dau-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: Vòng khời động tại Đức và lịch thi đấu
cktg-2024-thumb
Danh sách đội tuyển tham gia tranh đấu Chung kết Thế Giới 2024