hieu-suat-ipad-pro-m4

iPad Pro M4 đạt hiệu suất ấn tượng, cao hơn gần 50% so với chip M2 của thế hệ tiền nhiệm

XEM NHANH

iPad Pro M4 ra mắt đánh dấu việc đây là thiết bị đầu tiên của Apple được trang bị chipset M4 cao cấp nhất của hãng. Bao gồm cả mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch. Không nằm ngoài dự đoán, hiệu suất M4 đạt được vượt trội hơn rất nhiều dòng M2 trên dòng iPad Pro tiền nhiệm.

Hiệu suất vô địch của iPad Pro M4

Theo công bố của Apple, chip M4 mới được xây dựng trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai. Nó là sự kết hợp CPU 10 lõi và GPU 10 lõi với Neural Engine 16 lõi có khả năng 38TOPS.  Ngay sau khi ra mắt không lâu, kết quả Geekbench mới lần đầu tiên của Apple M4 trên dòng iPad Pro M4 đã xuất hiện.

Theo đó,  Apple M4 đạt 3.767 và 14.677 điểm trong bài benchmark đơn nhân và đa nhân của Geekbench 6.2. Lần chạy thứ hai thậm chí còn ấn tượng hơn với số điểm lần lượt là 3.810 và 14.541. Điểm chuẩn đáng kinh ngạc của Apple M4 cho thấy đây là nhà vô địch về hiệu suất lõi đơn mới hiện nay.

apple-m4-geekbench
Điểm số Geekbench sớm của Apple M4 cho thấy mức tăng hiệu suất chưa từng có.

Về hiệu suất CPU, M4 tăng 25% về hiệu suất lõi đơn so với Apple M3. Còn khi so với M2 được trang bị trên dòng iPad Pro 2022, M4 tự tin vượt xa tới 50% hiệu suất. Về mặt GPU, Apple M4 đạt 53.792 điểm chuẩn Metal của Geekbench . Người tiền nhiệm của nó – Apple M3, đạt khoảng 43.789 điểm. Điều đó đồng nghĩa rằng hiệu suất ở thế hệ chip mới tăng 22%. Thậm chí, SoC mới của Apple  còn đánh bại Snapdragon X Elite chuyên dành cho các thiết bị laptop Android cao cấp nhất đến từ Qualcomm.

Apple M4 vượt xa các đối thủ Qualcomm hay Intel và AMD với mức chênh lệch rất lớn.

iPad Pro M4 – “quái vật hiệu năng” làng máy tính bảng

Apple đã có một cú nhảy vọt cực xa so với các hãng khác khi trình làng iPad Pro M4 tới người dùng toàn cầu. Màn hình mới, bàn phím mới và chip mới, đó là tất cả những gì hội tụ trên chiếc máy tính bảng mới của nhà Táo khuyết.

Thiết kế và màn hình

Với độ dày 5,3mm đối với mẫu 11 inch và 5,1mm đối với máy tính bảng 13 inch, chiếc iPad Pro M4 này mỏng hơn và nhẹ hơn đáng kể so với bất kỳ sản phẩm nào mà Apple đã sản xuất trước đây.

ipad-pro-m4
Độ mỏng của iPad Pro M4 vô cùng ấn tượng.

Năm nay, hãng đã thay đổi và mang tới tấm nền Tandem OLED (xếp chồng hai tấm nền OLED lên nhau) để có độ sáng cao hơn và màu sắc phong phú hơn trên thiết bị. Kết hợp công nghệ Ultra Retina XDR cao cấp, iPad Pro M4 hứa hẹn mang tới trải nghiệm thị giác tuyệt vời, bấp chấp mọi điều kiện ánh sáng.

Hiệu năng

Ngoài chip M4, chìa khóa tạo nên sự hấp dẫn của dòng máy tính bảng mới chính là việc hỗ trợ hai phụ kiện mới. Bao gồm Apple Pencil Pro mới và Magic Keyboard mới. Đáng chú ý, Magic Keyboard được đổi sang chất liệu nhôm. Bổ sung thêm hàng phím trợ năng cùng bàn di chuột mở rộng của nó cao cấp hơn nhiều so với các phiên bản trước. Vì vậy, nếu người dùng mua nó đi kèm, iPad Pro mới của bạn sẽ chẳng khác gì một chiếc MacBook cao cấp với hiệu năng xử lý hàng đầu.

ipad-pro-m4-apple

Ngoài ra, người dùng cũng đang mong chờ một chiếc MacBook mới trang bị M4 sẽ sớm xuất hiện, cho phép tận dụng tối đa sức mạnh của vi xử lý mới. Bởi nếu chỉ trang bị nó trên nền tảng như iPadOS, cụ thể là iPad Pro M4 thì sẽ rất lãng phí hiệu năng.

Lời kết

iPad Pro M4 ra mắt với phiên bản dung lượng bộ nhớ tiêu chuẩn từ 256GB lên đến 2TB. Model 11 inch có giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 25 triệu đồng). Trong khi model 13 inch có giá khởi điểm từ 1.299 USD (hơn 33 triệu đồng). Giá này chưa bao gồm việc mua các phụ kiện khác như Apple Pencil Pro hay Magic Keyboard.

Trong thời gian tới, sản phẩm hứa hẹn sẽ là đối thủ hàng đầu mà các hãng tablet Android phải cố gắng để đuổi kịp sức mạnh hiệu năng mà Apple mang tới trên chip M4.

Đừng quên đọc thêm các tin tức công nghệ mới được cập nhật trên trang tin tức của Hoàng Hà Mobile mỗi ngày.

Tin tức khác: Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt

Cùng khám phá các video review công nghệ mới tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp
sim-mobifone-4g
Tổng hợp sim data khủng của Mobifone dung lượng cao