an-binh-luan-tren-facebook

Cách tắt bình luận trên Facebook đơn giản, nhanh chóng

XEM NHANH

Ẩn bình luận trên Facebook là một cách mà người dùng có thể quản lý tương tác trên các bài đăng của mình. Và để bảo vệ được quyền riêng tư, cũng như kiểm soát thông tin trên Facebook, bạn cần phải biết cách ẩn comment hiệu quả. Bằng cách đọc ngay bài viết thủ thuật công nghệ sau, bạn sẽ biết được rất nhiều mẹo hay khi sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook đấy nhé.

Tính năng bình luận ẩn trên Facebook là gì?

Tính năng bình luận ẩn trên Facebook cho phép người dùng ẩn bất kỳ bình luận nào trên bài đăng của mình. Hoặc tất cả những bài đăng nào mà người dùng có quyền chỉnh sửa thông tin. Và một khi bình luận đã ẩn đi thì nó sẽ không còn được hiển thị công khai trên bài đăng nữa. Điều này có nghĩa là không một ai ngoài bạn có thể thấy được nó.

an-binh-luan-tren-facebook-1

Hơn nữa, nếu bạn ẩn bình luận của người khác trên bài đăng của mình. Mặc dù những người không liên quan sẽ không thấy được. Nhưng bạn và người đăng bình luận vẫn thấy được thông tin. Bởi vì tính năng này chỉ là ẩn tạm thời, chứ không phải là xóa comment hoàn toàn. Do đó, nếu bạn muốn hiển thị bình luận trở lại thì chỉ cần bật nó lên là được nhé.

Bên cạnh đó, tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung trên trang cá nhân mà không cần xóa các bình luận hoặc chặn người khác. Chính vì thế, người dùng cần nên biết thêm càng nhiều thủ thuật sử dụng Facebook càng tốt. Như vậy, bạn sẽ tạo dựng được một môi trường xã hội ảo lành mạnh hơn.

Tại sao cần ẩn bình luận trên Facebook?

Thực tế có rất nhiều lý lo mà người dùng Facebook mong muốn được ẩn các bình luận không cần thiết. Đồng thời còn tùy thuộc vào mục tiêu, cũng như tình huống cụ thể mà bạn lựa chọn cách ẩn bình luận tạm thời hoặc vĩnh viễn. Và ngay sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ đưa ra một số nguyên nhân mà bạn nên tắt bình luận của mình trên bài đăng.

Bảo vệ sự riêng tư

Nguyên nhân chính đầu tiên xuất phát từ mục đích sử dụng Facebook của mỗi người. Ở đây, chúng ta đều biết rằng mạng xã hội là một nơi tự do ngôn luận. Trong đó, Facebook là nền tảng đang được ưa chuộng trên khắp thế giới. Do vậy, mọi người có thể tự do phát ngôn, cũng như đưa ra ý kiến và suy nghĩ của mình. Nếu nhìn về mặt tích cực thì nhờ vào Facebook mà mọi người được kết nối, cũng như chia sẻ câu chuyện của chính mình.

an-binh-luan-tren-facebook-2

Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt tiêu cực thì bình luận trên Facebook như “con dao hai lưỡi”. Bởi người dùng khó tránh khỏi các bình luận không phù hợp, quấy rối, hoặc xâm phạm quyền riêng tư. Vì thế mà việc ẩn bình luận là một cách tạm thời giúp ngăn chặn một ai đó tiếp tục tương tác với bạn trên nền tảng này.

Thêm vào đó, khi bạn chia sẻ một bài đăng công khai, có thể có nhiều người tham gia và để lại những bình luận không liên quan. Hoặc thậm chí là các “comment” sẽ chứa thông tin cá nhân mà bạn không muốn chia sẻ công khai. Và nhờ vào cách ẩn bình luận trên Facebook sẽ giúp bạn duyệt lọc nội dung. Cũng như giữ cho các thông tin cá nhân chỉ được thấy bởi người mà bạn chọn.

Quản lý tình hình trò chuyện

Trong các cuộc trò chuyện trực tuyến, nếu bạn để bài đăng ở chế độ công khai thì tức nghĩa ai cũng có thể nhìn thấy được mọi người đang nói gì ở bài viết của bạn. Điều này vô tình làm cho một số người không thân thiết để lại bình luận xấu. Cũng như gây tác động đến suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Vậy thì không có lý do gì mà bạn không nhanh chóng ẩn các bình luận đó đi.

an-binh-luan-tren-facebook-3

Song song đó, nếu bạn đang thảo luận về một chủ đề nhạy cảm hoặc thể hiện quan điểm riêng tư. Nhưng lại có một số thành phần thể hiện suy nghĩ trái chiều và bạn không mong muốn sự nhiễu động xảy ra. Do vậy, việc lựa chọn ẩn comment đi có thể giúp ngăn chặn các tương tác tiêu cực. Đồng thời, bạn cũng hạn chế được các xung đột xuất hiện trên trang cá nhân của mình. 

Bên cạnh đó, chính bạn cũng có thể bình luận trên nhiều trang hay hội nhóm Facebook. Và trong trường hợp, bạn cảm thấy quan điểm của mình không còn phù hợp nữa thì có thể lựa chọn cách ẩn hoặc xóa bình luận vĩnh viễn. Nhờ vào đó, bạn có thể bảo vệ và quản lý được tài khoản Facebook của mình một cách tốt nhất.

Quản lý tốt trang doanh nghiệp

Đối với những bạn nào đang làm ở vị trí content social thì việc biết cách ẩn bình luận trên Facebook là vô cùng cần thiết. Bằng cách ẩn hoặc loại bỏ các bình luận không phù hợp hoặc tiêu cực. Bạn đọc có thể đảm bảo rằng fanpage không bị ảnh hưởng bởi những nội dung quảng cáo xấu. Vô hình chung, bạn có thể bảo vệ hình ảnh doanh nghiệp trên mạng xã hội tốt hơn.

an-binh-luan-tren-facebook-4

Chưa hết, với tính năng này người dùng có thể dễ dàng điều hướng cuộc trò chuyện với khách hàng. Giả sử, nếu doanh nghiệp của bạn làm trong ngành dịch vụ nhưng bị khách hàng đánh giá không tốt. Để tránh ảnh hưởng đến các khách hàng khác, bạn có thể trao đổi riêng với khách qua inbox. Sau khi giải quyết xong vấn đề, bạn hãy xin ý kiến người khách đó để được ẩn hoặc xóa bình luận đi. Như vậy, bạn sẽ tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt, cũng như xây dựng một trang fanpage “sạch” hơn.

Lưu ý, nếu trang doanh nghiệp của bạn là chuyên về bán hàng thì không nên để công khai thông tin của khách trong phần bình luận. Hành động này có thể làm cho đối thủ cướp thông tin, dẫn đến mất khách và mất đơn. Cách tốt nhất là bạn nên điều hướng tư vấn khách ở phần tin nhắn. Nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng trao đổi, cũng như giải đáp mọi thông tin của khách hàng, trong đó có cả vấn đề về giá cả sản phẩm.

Hướng dẫn cách tắt bình luận trên Facebook đơn giản

Cách tắt bình luận trên Facebook là một quy trình rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần triển khai một vài thao tác đơn giản là được. Thêm nữa, ở phần thủ thuật này Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích. Cùng đọc và thực hành với chúng tôi nhé.

Cách tắt bình luận trên trang cá nhân của Facebook

Đôi khi, bạn đọc chỉ muốn chia sẻ các bài đăng để giữ cho riêng mình. Hoặc bạn chỉ muốn những người thân thiết nhất biết đến và tương tác với nó. Vậy có cách nào để giúp bạn hạn chế được những bình luận của những người không liên quan hay không. Thật tốt khi bạn đã đọc bài viết này của Trang Tin Nhanh Hoàng Hà Mobile. Tại đây, người dùng chỉ cần thực hiện 3 thao tác rất giản đơn để ẩn bình luận trên Facebook.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần truy cập vào mục “Cài đặt & Quyền riêng tư” trên góc phải màn hình máy tính. Sau đó, người dùng chọn tiếp vào mục “Cài đặt”. Nếu bạn sử dụng điện thoại di động thì thao tác sẽ tương tự bạn nhé.

an-binh-luan-tren-facebook-5

Bước 2: Tiếp đến, người dùng sẽ tìm và chọn vào mục “Bài viết công khai”. Ở đây, bạn cần chú ý đến 2 phần là “Bình luận tại bài viết công khai” và “Thông tin cá nhân công khai”.

an-binh-luan-tren-facebook-6

Bước 3: Tiếp đến, ở từng mục này bạn sẽ chuyển đổi chế độ công khai thành “Bạn bè”. Như vậy, bạn đã hạn chế được những người lạ tương tác với bài đăng của mình rồi nhé.

an-binh-luan-tren-facebook-7

Lưu ý: Với hướng dẫn trên là chỉ bạn bè mới có thể bình luận trong bài viết của bạn. Nhưng nếu, bạn muốn ẩn danh hơn và chỉ muốn riêng tư một mình thì hãy chuyển sang chế độ “Chỉ mình tôi” là được.

Cách tắt bình luận trên group Facebook

Một vài trường hợp đặc biệt trong quá trình quản lý hội nhóm, bạn sẽ phát hiện thấy một số bài đăng hoặc bình luận mà mình muốn ngăn chặn. Cách hay nhất để bạn quản lý tốt cộng đồng trực tuyến của mình là ẩn bình luận trên Facebook đi. Cụ thể, người dùng cũng sẽ thực hiện tổng cộng 2 bước siêu ngắn gọn và ai cũng có làm được.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần tìm đến bài viết mà mình đã đăng trong group, hoặc bài viết của người khác đăng trong group do bạn làm admin. Sau khi tìm được, bạn hãy nhấn chọn vào nút “ba chấm” bên phải trên cùng bài viết.

an-binh-luan-tren-facebook-8

Bước 2: Tiếp đến, một bảng công cụ hiển thị ra và người dùng hãy chọn vào “Tắt tính năng bình luận”. Như vậy, không một ai có thể comment thêm nữa vào bài viết mà bạn muốn kiểm soát.

an-binh-luan-tren-facebook-9

Lưu ý: Đối với các group hội nhóm trên Facebook do bạn tạo ra, người dùng nên bật thêm tính năng duyệt bài đăng của người khác. Với cách này, bạn sẽ quản lý tất cả những bài viết trước khi nó được xuất hiện công khai đến mọi người.

Cách ẩn bình luận trên Facebook theo cách thủ công

Thay vì xóa toàn bộ bình luận hoặc sử dụng các tùy chọn khóa bình luận. Tính năng ẩn bình luận cho phép bạn lựa chọn những bình luận cụ thể mà mình muốn giữ kín. Nội dung này sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện quy trình ẩn comment theo cách thủ công, cũng là cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn dễ dàng duyệt lọc và quản lý nội dung tương tác một cách hiệu quả trên nền tảng này.

Đối với thiết bị di động, bạn nhấn giữ chọn bình luận trong bài đăng. Sau đó, bạn tiếp tục chọn vào nút “Ẩn” là được.

an-binh-luan-tren-facebook-10

Còn đối với máy tính, bạn cần chọn vào dấu “ba chấm” xuất hiện ngay bên cạnh bình luận. Tiếp tục, người dùng cũng chọn vào nút “Ẩn” là xong rồi nhé.

an-binh-luan-tren-facebook-11

Cách ẩn bình luận trên Facebook theo cách tự động

Facebook ngày càng phát triển thêm nhiều tính năng hay ho cho người dùng. Với mục đích gia tăng trải nghiệm cho tất cả mọi người. Facebook còn tạo ra thêm công cụ tự động ẩn bình luận dựa vào một số từ khóa nhất định. Như vậy, bạn có thể chặn ngay từ đầu những từ ngữ hay icon quá nhạy cảm.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cũng sẽ truy cập vào mục “Cài đặt & Quyền riêng tư” trên thanh menu. Sau đó, người dùng chọn tiếp vào mục “Cài đặt” như hình minh họa.

an-binh-luan-tren-facebook-12

Bước 2: Các tính năng cài đặt Facebook hiển thị ra, người dùng hãy chọn vào “Trang cá nhân và gắn thẻ”. Tại đây, bạn chỉ cần chỉnh sửa lại mục “Ẩn bình luận chứa một số từ nhất định khỏi dòng thời gian”.

an-binh-luan-tren-facebook-13

Bước 3: Cuối cùng, người dùng hãy nhập vào những từ khóa và icon mà bạn cho là nhạy cảm. Sau mỗi lần nhập ký tự thì bạn hãy nhấn “Enter” để thông tin được lưu tự động nhé. 

an-binh-luan-tren-facebook-14

Kết luận

Tóm lại, tính năng ẩn bình luận trên Facebook là một công cụ hữu ích để quản lý và bảo vệ tính riêng tư trên mạng xã hội. Chúng tôi hy vọng, bạn có thể dựa vào hướng dẫn vừa rồi và áp dụng cài đặt tính năng thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại câu hỏi trong bài viết này bạn nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tro-choi-xep-hinh-thumb
Trò chơi Xếp hình – Game xếp gạch cổ điển
lien-quan
Những tướng Liên Quân giúp game thủ muốn luyện tay to, tạo highlight
Tổng hợp game mobile “Người que” hài hước được yêu thích nhất
game-naruto-thumb
Tổng hợp 11 game Naruto trên đa nền tảng hay nhất và nên chơi ngay