Tại sao iPhone không ghi âm cuộc gọi được? Ứng dụng App Store cũng gần như vô ích?

Tại sao iPhone không ghi âm cuộc gọi được? Ứng dụng App Store cũng gần như vô ích?

XEM NHANH

Là một tính năng cơ bản, thế nhưng iPhone lại không thể ghi âm cuộc gọi được như những chiếc điện thoại Android.

Tại sao iPhone không ghi âm cuộc gọi được?

Trong quá khứ, Apple đã từng bị FBI yêu cầu mở khoá iPhone của những kẻ khủng bố để hỗ trợ cho quá trình điều tra, nhưng họ đã không làm theo. Giải thích cho việc này, Apple cho biết không thể cung cấp dữ liệu người dùng cho bên thứ ba dù ở bất kì hoàn cảnh nào, bởi đây là “thoả thuận sử dụng” giữa họ và người dùng.

Về chính sách quyền riêng tư, Apple không cho phép bất cứ ai ghi lại các cuộc hội thoại mà không có sự đồng ý của người dùng khác. Các ứng dụng trên App Store phải hợp pháp ở mọi mặt pháp lý cho mọi quốc gia, và tính hợp pháp của ghi âm cuộc gọi rất khác nhau và khó kiểm soát.

Một lí do khác là để ngăn chặn virus / trojan / hack. Mỗi ứng dụng bên thứ ba đều được đặt trong một thứ gọi là “sand box”, qua đó không cho phép chúng can thiệp trực tiếp vào ứng dụng Điện thoại và giành quyền kiểm soát cài đặt hệ thống.

Qua đây, có thể hiểu rõ hơn về việc Apple bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng iPhone như nào. Cũng chính vì lẽ đó mà hãng cũng không cho phép iPhone ghi âm cuộc gọi, một tính năng tưởng chừng vô cùng đơn giản mà thiết bị Android có thể làm trong tíc-tắc.

Có cách nào để ghi âm cuộc gọi trên iPhone không?

Câu trả lời là có, nhưng chúng không mấy dễ dàng để thực hiện. Không giống như Android, hầu hết những thiết bị sử dụng hệ điều hành này đều được tích hợp sẵn tính năng ghi âm cuộc gọi, hoặc lên CH Play tải ứng dụng về.

Còn đối với iPhone, các ứng dụng ghi âm cuộc gọi trên App Store thì gần như vô dụng. Phần lớn trong số chúng rất khó sử dụng, hoặc không thì giới hạn thời gian, yêu cầu trả phí,…

Nếu bạn có ý định cài plugin từ bên ngoài vào hoặc Jailbreak thì nên dừng suy nghĩ này lại, bởi chúng có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân bất cứ lúc nào, nguy hiểm nhất là số tài khoản ngân hàng.

Tại sao iPhone không ghi âm cuộc gọi được
Một thiết bị ngoại vi hỗ trợ cắm ngoài để ghi âm cuộc gọi trên iPhone.

Một cách khác là sử dụng giắc tai nghe, kết nối nó với bộ chuyển đổi âm thanh và máy tính. Nhưng quá lằng nhằng đúng không nào, ai mà rảnh đi làm như vậy cho tất cả cuộc gọi.

Nhìn chung thì Apple luôn là vậy, có những tính năng mà phải sau nhiều năm họ mới cung cấp cho thiết bị của mình, đơn cử như quay màn hình phải đến bản iOS 11 (2017) mới có. Tổng kết lại thì tính năng ghi âm cuộc gọi không quá quan trọng trong việc sử dụng hàng ngày, nhưng nếu bạn muốn dùng thì cần phải đến một thiết bị khác mà không phải iPhone.

Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin công nghệ thú vị nhé.

Nguồn: Apple Support Communities, Quora, dailyhunt

Xem thêm: Dung lượng pin tối đa trên iPhone là gì? Sao vừa mua máy đã còn có 99%

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí