toi-khong-phai-robot-3

Tại sao chúng ta phải chứng minh “Tôi không phải là robot” trên một số Website

XEM NHANH

Bạn đã bao giờ tự hỏi khi truy cập 1 số trang web, bạn lại phải xác minh “Tôi không phải là robot” và làm bài kiểm tra hình ảnh như chọn ảnh vạch kẻ đường, đèn giao thông,… chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình khám phá ngay dưới đây nhé! 

Tại sao chúng ta phải chứng minh “Tôi không phải là robot” trên một số Website

Chặn bot

Một trong những tác dụng phụ của việc vận hành xã hội loài người thông qua máy tính là nhiều hệ thống trở nên dễ dàng tự động hóa một cách vô ý thức. Điều đó mở ra cánh cửa cho việc khai thác bởi các chương trình tự động được gọi là “bot”, viết tắt của “robot”.

Bots có thể gây ra tất cả các loại rắc rối trực tuyến. Để ngăn chặn điều đó, các nhà nghiên cứu máy tính vào những năm 1990 đã phát minh ra một kỹ thuật gọi là CAPTCHA (Thử nghiệm Turing công cộng hoàn toàn tự động để phân biệt với Máy tính và Con người) để sàng lọc các bot nhập thông tin vào các trang web.

toi-khong-phai-robot-1

Có nhiều trường hợp chủ sở hữu trang web muốn chắc chắn rằng người thật đang nhập thông tin vào website của mình. Và đó là lý do tại sao chúng ta phải chứng minh mình không phải là người máy.

Tại sao phải làm bài test tìm hình ảnh?

CAPTCHA có nguồn gốc là hình ảnh có các chữ cái, số hoặc từ được viết bằng phông chữ lung tung, thường bị che khuất bằng các đường kẻ hoặc nhiễu theo cách có thể làm hỏng các thuật toán thị giác máy tính. Kể từ năm 2007, một dự án có tên reCAPTCHA đã bắt đầu sử dụng bài kiểm tra CAPTCHA của mình như một cách để thực hiện các nhiệm vụ có ý nghĩa, chẳng hạn như số hóa sách và đào tạo các thuật toán máy học — và yêu cầu bạn xác minh “Tôi không phải là robot”.

toi-khong-phai-robot-2

Vào năm 2009, Google đã mua lại reCAPTCHA và bắt đầu sử dụng nền tảng này để giải mã địa chỉ Google Street View. Điều này làm ai đó thậm chí đã cố gắng kiện Google về vấn đề này vào năm 2015. Tuy nhiên, vụ kiện đã nhanh chóng bị bác bỏ.

Hiện nay, khi bạn làm test reCAPTCHA, bạn có thể đang giúp Google đào tạo các mô hình học máy AI của mình bằng cách chỉ ra các đối tượng trong các bức ảnh khác nhau mà máy tính có thể gặp khó khăn khi nhận dạng. Vì vậy, trớ trêu thay, bằng cách sàng lọc các bot, bạn đang thực sự giúp chúng làm tốt hơn các nhiệm vụ nhận dạng hình ảnh cần thiết để đánh bại CAPTCHA trong tương lai.

Và bằng cách chỉ ra tất cả các vạch kẻ đường, đèn giao thông,… bạn có thể đang giúp đào tạo thế hệ ô tô tự lái sắp ra mắt. Mặc dù kể từ năm 2019, Google tuyên bố dữ liệu reCAPTCHA không được sử dụng nhằm mục đích đó vào thời điểm hiện tại.

Tạm kết

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh Redmi Note 11S – Thêm một sự lựa chọn tốt

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý