tai-nghe-samsung-xr

Hội nghị Google I/O 2024 giới thiệu tai nghe Samsung XR

XEM NHANH

Google đã xác nhận rằng họ sẽ đưa ra một thông báo quan trọng về AR tại hội nghị I/O vào ngày 14 tháng 5 năm 2024 . Điều này dẫn đến suy đoán rằng công ty có thể tiết lộ thêm thông tin chi tiết về nền tảng Android XR mà họ đang phát triển cho tai nghe Samsung XR sắp ra mắt. Samsung chính thức công bố dự án tai nghe XR của mình vào đầu năm 2023, trong đó Google xử lý phần mềm hệ thống thông qua một biến thể mới của Android và Qualcomm sẽ là nhà cung cấp chipset. Nói cách khác, Google có thể tiết lộ một số tính năng trên tai nghe XR của Samsung tại hội nghị Google I/O 2024.

Chipset Snapdragon XR2+ thế hệ thứ 2 trên tai nghe Samsung XR

Qualcomm đã xác nhận rằng chipset được trang bị trong tai nghe XR của Samsung sẽ là Snapdragon XR2+ Gen 2. Đây là biến thể cao cấp hơn của XR2 Gen 2 cơ bản được sử dụng trong Meta Quest 3. Chipset này dự kiến ​​sẽ có xung nhịp nhanh hơn một chút so với chipset trong Meta Quest 3.

Snapdragon XR2+ Gen 2 là một lựa chọn cao cấp dành cho tai nghe XR nhờ vào khả năng cung cấp tốc độ xung nhịp GPU cao hơn 15% và tốc độ xung nhịp CPU cao hơn 20% so với XR2 Gen 2 cơ bản. Nó cũng hỗ trợ màn hình có độ phân giải cao hơn, lên đến 20% và đến 4,3K mỗi mắt ở tần số quét 90Hz hoặc 3,7K mỗi mắt ở tần số quét 120Hz. Bên cạnh đó, thiết bị còn hỗ trợ lên đến 12 camera để theo dõi khuôn mặt và mắt nâng cao.

tai-nghe-samsung-xr-1
Chipset Snapdragon XR2+ thế hệ thứ 2 trên tai nghe Samsung XR

Chipset này được thiết kế cho các tai nghe không dây và dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho tai nghe sắp ra mắt của Samsung. Bên cạnh đó còn có thêm tai nghe HTC Vive mới và tai nghe YVR tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm sở hữu chipset này có lẽ sẽ khá cao.

Tai nghe Samsung XR và Android XR

Tin tức về tai nghe Samsung XR

Tai nghe XR đang được phát triển dưới dạng nhóm sản phẩm có tên gọi là ‘Nhóm nhập vai’ trong bộ phận Trải nghiệm di động của Samsung. Thiết bị này được đồn đại sẽ có màn hình OLEDoS 1,03 inch với mật độ điểm ảnh cao, bộ xử lý Snapdragon XR2+ của Qualcomm cũng như phiên bản Android tùy chỉnh cho tai nghe.

tai-nghe-samsung-xr-2
Tin tức về tai nghe Samsung XR

Samsung đã hợp tác với Google để phát triển thế hệ tai nghe mới. Dự kiến ​​nó sẽ được công bố chính thức trong năm nay, có lẽ trước tháng 12. Lần phát hành đầu tiên của tai nghe mới sẽ được giới hạn ở 30.000 chiếc.

Hệ điều hành Android XR

Tai nghe XR của Samsung dự kiến ​​sẽ đi kèm với hệ điều hành của Google, được gọi là Android XR. Google đã cố gắng thuyết phục Meta chuyển sang Android XR cho tai nghe Meta Quest, thay vì hệ điều hành Meta Quest của riêng họ. Nhưng Meta đã từ chối lời đề nghị. Meta đang hợp tác với LG trên tai nghe cao cấp và phiên bản kế nhiệm Quest Pro, có thể được phát hành vào năm 2025.

tai-nghe-samsung-xr-3
Hệ điều hành Android XR

Về Android XR, hệ điều hành dành cho tai nghe XR của Samsung, được cho là phiên bản Android có khả năng tùy chỉnh trên tai nghe thực tế hỗn hợp. Phiên bản Android tùy chỉnh này đang được Google phát triển và khá phù hợp với sự hợp tác của Samsung cùng gã khổng lồ công nghệ cho dự án này. Chiếc tai nghe mới cũng được cho là sẽ tích hợp hoàn hảo với điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay của Samsung.

Lịch sử VR của Samsung

Samsung đã có lịch sử sản xuất tai nghe VR và tai nghe dựa trên điện thoại thông minh đầu tiên, Gear VR, ra mắt vào tháng 8 năm 2015. Gear VR được kết nối qua USB-C với nhiều dòng điện thoại hàng đầu của Samsung, bao gồm cả các thiết bị Galaxy và Note. Tuy nhiên, nhiều người dùng chỉ trích rằng tai nghe khiến cho điện thoại của họ cạn kiệt pin nhanh chóng.

dien-thoai-4
Lịch sử VR của Samsung

Vào tháng 5 năm 2023, Samsung đã củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp VR đang phát triển bằng cách mua lại công ty màn hình vi mô OLED eMargin của Hoa Kỳ. Việc mua lại này được xem là cuộc đối đầu trực tiếp với việc Apple ra mắt Vision Pro. Điều này cho thấy Samsung có khả năng đã đánh giá thấp chất lượng và thông số kỹ thuật của tai nghe Apple.

Tạm kết

Hội nghị Google I/O 2024 dự kiến ​​sẽ giới thiệu một số tính năng của tai nghe Samsung XR. Có lẽ công ty sẽ có những thông báo AR để tiết lộ thêm chi tiết về nền tảng Android XR và Hoàng Hà Mobile sẽ cập nhật tin tức đến bạn ngay khi có thông tin.

Xem thêm Samsung tiết lộ về Galaxy Watch FE sắp ra mắt

Đừng quên theo dõi các video tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3