subscribe-la-gi

Subscribe là gì mà YouTuber nào cũng “cày ngày cày đêm” để phát triển kênh?

XEM NHANH

Nếu bạn là một cư dân mạng chắc hẳn bạn đã quen thuộc với thuật ngữ Subscribe, đặc biệt trên nền tảng Youtube. Vậy Subscribe là gì? Thông qua bài viết dưới đây, cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về định nghĩa của Subscribe và lý do tại sao các Youtuber cày ngày đêm để phát triển kênh. 

Thuật ngữ Subscribe là gì?

Subscribe là gì? Trong tiếng anh, Subscribe được định nghĩa là động từ được sử dụng với ý nghĩa kí tên, tán thành, quyên góp hoặc ủng hộ một điều gì, sự việc hoặc hiện tượng nào đó. Trên các trang mạng xã hội, Subscribe được sử dụng với mục đích chỉ việc đăng ký hoặc theo dõi một người, một trang hay tài khoản bất kỳ nào đó. Việc theo dõi tài khoản này sẽ giúp người dùng có thể nhận được những thông tin, bài đăng hoặc trạng thái được cập nhật mới nhất. 

subscribe-la-gi-1

Subscribe là gì trên Youtube?

Subscribe là gì trên Youtube? Như vậy, Subscribe trên kênh Youtube được hiểu là hành động nhấn nút để đăng ký kênh hay tài khoản mà bạn yêu thích hoặc quan tâm. Việc Subscribe trên Youtube sẽ giúp người dùng nhận được những thông báo mới nhất do người làm nội dung đăng tải và cập nhật trên kênh này. 

Việc thao tác đăng ký trên kênh Youtube hoàn toàn không phải chi trả bất kỳ một khoản phí nào khi thực hiện hành động này. Việc này rất có ích khi người dùng dành sự yêu thích hoặc quan tâm đến bất kỳ một kênh hay tài khoản Youtube nào đó. Người dùng sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông báo, bài đăng, video nào từ kênh Youtube đó. 

subscribe-la-gi-2

Như vậy, Subscriber được hiểu là danh từ dùng để chỉ người theo dõi và đăng ký quan tâm bất kỳ một kênh hoặc tài khoản bất kỳ trên Youtube. Người dùng khi đăng ký kênh có nghĩa là đang thể hiện sự thích thú, quan tâm và ủng hộ tài khoản đó. Thông thường, số lượng người theo dõi sẽ được hiển thị ngay dưới tên kênh nằm tại giao diện chính trên tài khoản đó. 

Mục đích sử dụng Subscribe Youtube 

Sau khi đã nắm được định nghĩa Subscribe là gì trên Youtube thì một số người thắc mắc về mục đích chính của việc đăng ký kênh trên mạng xã hội này. Dưới đây là một số mục đích khi có lượt Subscribe cao trên nền tảng Youtube: 

Gia tăng nguồn thu nhập hấp dẫn 

Để có thể bật được tính năng kiếm tiền trên kênh Youtube thì tài khoản của bạn phải đạt những điều kiện cụ thể. Những điều kiện đó là đủ 4000 giờ để xem video và 1000 lượt người đăng ký theo dõi kênh. Điều này thể hiện được tầm quan trọng của Subscribe bởi vì nó sẽ quyết định trực tiếp việc bạn có thể sử dụng kênh Youtube trở thành một nguồn thu nhập chính của mình hay không. 

subscribe-la-gi-3

Gia tăng lượt xem 

Nếu kênh Youtube của bạn có nhiều lượt Subscribe thì khi bạn đăng những video sẽ càng có nhiều lượt view khi so với những kênh có ít lượt theo dõi và đăng ký. Đây chính là một trong những chìa khóa luôn được các Youtuber tập trung và tìm mọi cách kêu gọi người xem bấm nút Subscribe cho kênh của mình. 

subscribe-la-gi-4

Xây dựng được thương hiệu cá nhân vững mạnh 

Nếu kênh bạn có nhiều lượt xem và nhiều lượt người đăng ký thì có nghĩa kênh Youtube của bạn đang nhận được nhiều sự quan tâm và được nhiều người biết đến. Điều này giúp bạn trở nên nổi tiếng và xây dựng được thương hiệu cá nhấn vững mạnh. 

subscribe-la-gi-5

Bên cạnh đó, nếu kênh Youtube của bạn có khoảng 500 ngàn người Subscribe sẽ có rất nhiều đơn vị, thương hiệu sản phẩm sẽ liên hệ để bạn có thể giới thiệu họ trên kênh Youtube của mình. Do đó, bên cạnh nguồn thu nhập từ Youtube thì bạn sẽ có thể xây dựng được nguồn tiền từ việc nhận quảng cáo các sản phẩm. Do đó, nếu bạn càng có nhiều Subscriber thì sẽ càng nhận được nguồn thu hấp dẫn. 

Hướng dẫn cách Subscribe Youtube thông qua máy tính và điện thoại 

Bên cạnh định nghĩa Subscribe là gì thì nhiều còn quan tâm làm thế nào bấm đăng ký kênh Youtube trên điện thoại và máy tính. 

Hướng dẫn cách Subscribe Youtube trên điện thoại 

Dưới đây là cách hướng dẫn người dùng Subscribe Youtube trên điện thoại mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập trong ứng dụng Youtube có sẵn trong điện thoại trước đó hoặc sử dụng trực tiếp ngay trong website trên điện thoại. 
  • Bước 2: Sau đó, bạn sẽ nhấn vào biểu tượng thanh kính lúp tìm kiếm rồi nhập tên kênh Youtube đang cần tìm và muốn được đăng ký. 

subscribe-la-gi-6

  • Bước 3: Kết quả sẽ hiển thị những tên kênh liên quan, bạn chỉ cần bấm chọn kênh Youtube muốn theo dõi thì bấm nhấn nút Subscribe ngay bên dưới tên kênh.

subscribe-la-gi-7

Hướng dẫn cách Subscribe Youtube trên máy tính 

Dưới đây là cách hướng dẫn người dùng Subscribe Youtube trên máy tính mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào kênh Youtube trên máy tính. Sau đó, ngay tại ô tìm kiếm bạn sẽ nhập tên kênh Youtube bạn qaun tâm theo dõi và đăng ký nhận thông báo.

subscribe-la-gi-8

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ bấm vào kênh Youtube mình yêu thích rồi bấm vào góc bên phải để có thể bấm nào nút Subscribe là đã đăng ký xong. 

subscribe-la-gi-9

Hướng dẫn cách bật nút Subscribe trên Youtube dành cho người mới bắt đầu 

Bạn đã nắm được khái niệm Subscribe là gì và đã đến thời điểm kênh của bạn đã phát triển lớn mạnh và nhiều người biết đến. Lúc này nghĩa là bạn đang được khá nhiều người quan tâm và là cơ hội để bạn có thể phát triển được kênh Youtube của mình nhờ vào việc tăng lượt Subscribe. Dưới đây là các thao tác bật nút Subscribe trên Youtube mà bạn cần phải nắm: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập Youtube bằng tài khoản Gmail để vào được trang quản trị kênh của mình. 
  • Bước 2: Sau đó, ở mục biểu tượng logo bạn bấm chọn mục Youtube studio để có thể truy cập trong trang quản trị kênh của mình rồi bấm chọn mục cài đặt. 

subscribe-la-gi-10

  • Bước 3: Bạn sẽ thấy ngay ở trang quản trị sau khi bấm cài đặt sẽ xuất hiện một tab hiển thị và bạn chỉ cần bấm chọn kênh rồi bấm chọn tính năng cài đặt nâng cao là được. 

subscribe-la-gi-11

  • Bước 4: Tiếp theo, bạn sẽ di chuyển con chuột xuống dưới mục phần chữ có tiêu đề hiển thị “ số người đăng ký”. Lúc này, bạn chỉ cần bấm tick trông dấu ô vuông nhỏ để có thể hiển thị được số lượng người đăng ký trên kênh của mình. 
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ cần bấm lưu để hoàn tất quá trình bật nút Subscribe cho kênh Youtube của mình là được. 

subscribe-la-gi-12

Hướng dẫn cách xem những kênh Youtube đã Subscribe 

Ngoài việc quan tâm cách bật nút Subscribe là gì thì nhiều người cũng quan tâm đến việc xem kênh Youtube mà bạn đã Subscribe. Dưới đây là cách xem những kênh Youtube mà bạn đã Subscribe trên Youtube: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập trong trang Youtube bằng máy tính hoặc trên điện thoại của mình. 
  • Bước 2: Sau đó, nằm ở phía bên tay trái trên giao diện Youtube, bạn sẽ nhìn thấy một dãy thanh công cụ. Lúc này, bạn chỉ cần bấm thực hiện thao tác kéo xuống để có thể tìm thấy được kênh đăng ký. Ở mục này, bạn sẽ nhìn thấy được danh sách toàn bộ các kênh đã nhắn đăng ký từ trước đến nay. 

subscribe-la-gi-13

Làm thế nào để tăng lượt Subscribe cho kênh Youtube?

Như vậy bạn đã biết được Subscribe là gì và tầm ảnh hưởng có người đăng ký trên kênh Youtube như thế nào. Tuy nhiên, để có thể gia tăng lượt Subscribe một cách hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng được một chiến lược phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn cách gia tăng lượt Subscribe hiệu quả cho kênh Youtube mà bạn có thể tham khảo cụ thể như: 

Xây dựng nội dung của kênh Youtube 

Các lượt Subscribe tự nhiên (hay còn gọi là organic) là chỉ số quan trọng mang đến giá trị lớn nhất cho kênh Youtube của mình. Những lượt đăng ký này sẽ được tạo ra khi người dùng thực sự quan tâm đến kênh và những nội dung video của bạn. Tuy nhiên, để đạt được những lượt Subscribe tự nhiên hiệu quả thì bạn cần phải biết cách phát triển nội dung của video và kênh thật tốt. 

Những nội dung hay thu hút được người xem là nội dung thể hiện và mang đến những giá trị cực kỳ hữu ích, tích cực cho người dùng. Lúc này, người xem sẽ tự chủ động đăng ký kênh Youtube của bạn để quan tâm và nhận thông báo về những video với nội dung chất lượng khác. 

subscribe-la-gi-14

Bạn có thể lựa chọn chủ đề phù hợp hay thậm chí sáng tạo nội dung nhưng phải đảm bảo được chất lượng về âm thanh, hình ảnh. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để bạn xây dựng được video với nội dung thu hút được người xem. Chỉ trong một thời gian ngắn chắc chắn số lượng người theo dõi và đăng ký kênh sẽ tự động được tăng lên. 

CTA người xem Subscribe kênh Youtube xuyên suốt nội dung video 

Một trong những cách gia tăng lượt Subscribe hiệu quả đó là bạn sẽ liên tục kêu gọi người xem Subscribe trong các nội dung video. Tuy nhiên, đa số người xem sẽ không để ý nhiều đến việc bấm nút Subscribe cho một kênh Youtube nào đó. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi vì khi người xem truy cập trong kênh Youtube sẽ xem rất nhiều video từ nhiều tài khoản khác nhau. Người xem cũng sẽ không nhấn đăng ký toàn bộ các kênh Youtube mà họ đã xem trước đó. 

subscribe-la-gi-15

Do đó, để tạo sự khác biệt trong video của mình và gia tăng lượt đăng ký hiệu quả thì bạn nên sử dụng cách kêu gọi trực tiếp trong mỗi video. Trong mỗi video bạn chỉ cần tạo ra vài giây để có thể kêu gọi trước hoặc sau khi kết thúc video để người xem chủ động nhấn nút Subscribe để có thể theo dõi và quan tâm các video chất lượng từ kênh của mình. 

Trao đổi lượt người đăng ký 

Tương tự với Facebook, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những thủ thuật như trao đổi lượt like, lượt bình luận để có thể gia tăng được lượt tương tác. Đối với kênh Youtube, bạn cũng có thể hoàn toàn áp dụng cách này. Bạn có thể trao đổi Subscribe với số lượng mong muốn mà không phải chi trả bất kỳ chi phí nào để tăng được số người theo dõi hiện có. 

subscribe-la-gi-16

Chia sẻ video thông qua các mạng xã hội khác 

Một trong những cách để gia tăng lượt Subscribe hiệu quả đó là chia sẻ video lên các trang mạng xã hội khác. Điều này giúp cho bạn bè hay người thân của bạn biết rằng bạn đang sở hữu kênh Youtube và họ sẽ bấm đăng ký kênh để bạn gia tăng được lượt Subscribe hiệu quả. 

subscribe-la-gi-17

Tổng kết

Thông qua bài viết trên Hoàng Hà Mobile đã giúp bạn hiểu rõ được thuật ngữ Subscribe là gì trên Youtube. Đồng thời, bạn cũng biết được một số cách giúp phát triển kênh và gia tăng lượt Subscribe hiệu quả trong thời gian ngắn.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tai-geogebra
GeoGebra – Hướng dẫn tải Phần mềm vẽ đồ thị hàm số, công thức Toán học
league-of-legends-champions
Tổng hợp danh sách tướng League of Legends mạnh, dễ chơi ở tất cả các vị trí
tai-khung-bia-word
Tổng hợp 50 mẫu bìa Word đẹp, ấn tượng và mới nhất
tai-hinh-nen-may-tinh-mien-phi
Ảnh về hình nền máy tính để bàn