Sử dụng điện thoại mà không biết 8 công dụng này của chế độ máy bay thì thật đáng tiếc

XEM NHANH

a1

Chế độ máy bay trên điện thoại có tới 8 chức năng cơ đấy

Chế độ máy bay Airplane Mode ngoài việc được dùng khi di chuyển bằng máy bay thì còn có rất nhiều công dụng khác hữu ích mà không phải ai cũng biết. Bạn có muốn làm chủ chiếc điện thoại của mình và phát huy tối đa tác dụng của “em dế” không? Nếu có thì không thể bỏ qua những điều “nhỏ nhưng có võ” này đâu nhé.

1.Khắc phục lỗi sóng di động

Thay vì tắt đi và khởi động lại mỗi khi máy gặp vấn đề về sóng thì bạn chỉ cần kích hoạt chế độ máy bay để reset lại sóng di động mà thôi. Đơn giản hơn rất nhiều đúng không. Ngoài ra, cách này cũng hữu ích với trường hợp 3G của bạn tự nhiên bị chậm. Hãy mở chế độ Airplane lên  và chờ vài giây rồi tắt đi. Thử xem đã có sự khác biệt chưa nào?

a5

2. An toàn hơn khi trẻ nhỏ dùng

Có rất nhiều người hay đưa cho trẻ điện thoại để chúng xem phim hoạt hình hay chơi trò chơi. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng chỉ làm đúng 2 việc đấy và rất có thể chúng sẽ vô tình bấm gọi cho ai đó. Để tránh những rắc rối có thể có, tốt nhất hãy để máy ở chế độ máy bay rồi hãy đưa cho trẻ nhé.

a7

Nhớ chuyển chế độ máy bay rồi trước khi đưa cho trẻ

3. Đọc tin nhắn mà như chưa đọc

Bạn muốn biết ai đó đã nhắn gì trên Facebook cho mình nhưng lại không muốn để người kia biết mình đã đọc. Có thể vì bạn chưa muốn trả lời ngay lúc đó hoặc cũng có thể bạn không muốn trả lời nhưng lại không thích bị nói là “đã xem mà không hồi âm”. Đơn giản, hãy đưa máy về chế độ máy bay rồi mở Messenger ra và đọc tin nhắn bình thường. Yên tâm là sẽ không ai biết bạn đã đọc rồi đâu.

a6

4. Tiết kiệm pin hơn

Trong trường hợp bạn smartphone của bạn đang “kêu cứu” vì “đói pin” nhưng bạn lại không mang sạc pin hay không có ổ điện thì việc chuyển thiết bị về chế độ máy bay sẽ giúp bảo toàn “sự sống” cho “dế” đến khi được sạc pin đấy.

a2

Đây là cách tiết kiệm pin hiệu quả lắm đấy

5. Không để ảnh hưởng khi làm việc hay thi cử

Vừa học mà điện thoại lại báo có người đã bình luận bài viết của bạn, rồi tin nhắn bạn bè, rồi có email mới,….liệu bạn có tập trung được không? Để tránh những điều này và tập trung vào công việc đang làm thì lời khuyên dành cho bạn đó là hãy đưa máy về chế độ Airplane Mode ngay lập tức. Đấy còn chưa kể, nếu trong giờ thi mà có lỡ chuông điện thoại kêu thì việc bạn bị lập biên bản và phải hủy bài thi là hoàn toàn có thể đấy.

a9

6. Không bị làm phiền khi chơi game

Lúc trò chơi Flappy Bird vẫn còn hot chắc đã không ít người chơi muốn đập điện thoại chỉ vì việc đang sắp phá kỉ lục thì có người gọi đến và game over nhỉ. Việc nhận được tin nhắn hay cuộc gọi hoặc thông báo khi đang cày game thật là điều khó chịu, đặc biệt là với những game cần sự tập trung cao độ và cẩn thận đến từng xăng-ti-mét. Thế nên, nếu không muốn những điều trên “phá game” của bạn thì hãy kích hoạt chế độ máy bay lên nhé.

a8

Đừng để tin nhắn hay cuộc gọi làm bạn phải đập điện thoại nhé

7. TIết kiệm tiền cước khi du lịch nước ngoài

Đã không ít người “khóc dở mếu dở” khi ra nước ngoài và bị trừ một khoản tiền rất lớn do trả lời điện thoại hoặc tin nhắn SMS. Lí do là vì điện thoại của bạn có tính năng tự động chuyển sang chế độ roaming để tiếp nhận sóng từ nhà mạng của đất nước bạn đến. Điều này sẽ giúp ích khá nhiều nhưng cũng khiến chủ nhân của nó “đau ví” như trong trường hợp trên.

a4

Để tránh mất tiền oan như vậy, khách du lịch nên mua 1 SIM của nơi bạn đến để sử dụng hoặc chuyển máy về chế độ máy bay để thiết bị không tự động roaming nữa. Nhưng lưu ý là khi bật Airplane Mode, bạn sẽ chỉ có thể nhắn tin hay gọi điện thông qua wifi thôi đấy.

8. Sạc pin nhanh hơn

Khi pin sắp hết và bạn không có nhiều thời gian để sạc pin thì pahir làm sao? Hãy chóng mở chế độ Airplane Mode lên và bạn sẽ thấy tốc độ sạc nhanh hơn hẳn bình thường đấy.

a3

Hãy thử để xem tốc độ sạc có nhanh hơn không nào?

Chúng tôi vừa chỉ ra cho bạn 8 công dụng rất hữu ích của chế độ máy bay trên điện thoại di động. Hãy tận dụng những chức năng này để việc sử dụng thiết bị của bạn được dễ dàng và thú vị hơn. Nếu thấy hay thì bạn đừng quên chia sẻ những thông tin này đến mọi người nhé.

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo