apple-music-library

Sử dụng Apple Music trên điện thoại Android, tại sao không?

XEM NHANH

Nghe như một “cuộc tình trái ngang” nhưng Apple Music có thể được sử dụng trên Android với trải nghiệm vô cùng “ổn áp”.

Apple Music là một trong những dịch vụ nhạc số nước ngoài tấn công vào thị trường Việt Nam sớm nhất. Kể từ khi chiếc iPhone 6 ra mắt, Apple đã bắt đầu quảng cáo nền tảng giải trí của mình tại Việt Nam với mức giá 59.000đ/tháng cho gói cá nhân. Con số này chỉ bằng 1/5 so với giá tại Mỹ, cho thấy ưu đãi của Apple với người dùng Việt. Ứng dụng này được cài sẵn trên các thiết bị iPhone, iPad, iPod Touch và được đưa lên cả Google Play Store. Vậy cảm giác dùng Apple Music trên Android như thế nào?

Bài đánh giá nhanh này được thực hiện trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 8. Nếu các bạn quan tâm tới sản phẩm trên, hãy bấm vào link này để tham khảo tại Hoàng Hà Mobile với mức giá cực tốt nha.

Sử dụng Apple Music trên Android

sử-dụng-apple-music-trên-android

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ứng dụng Apple Music trên cửa hàng Play Store. Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần đăng nhập hoặc đăng kí Apple ID để sử dụng. Ở đây, mình sẽ chọn đăng nhập vào tài khoản có sẵn.

Mới bước vào ứng dụng, có thể thấy ngay Apple Music trên Android khá “loạn” về mặt ngôn ngữ (máy đang để tiếng Việt). Đây chỉ là một lỗi nhỏ mình để ý chứ không thành vấn đề lắm. Nếu các bạn đang đăng nhập Apple ID trên một thiết bị Apple, bạn sẽ phải nhập mã xác nhận được hiện lên màn hình ở đầu bên kia.

sử-dụng-apple-music-trên-android-2

Có thể thấy giao diện Apple Music trên Android không khác gì trên iPhone (mình đang dùng iOS 13.4). Điểm đặc biệt là bạn phải cập nhật iOS mới nhất thì Apple Music mới thay đổi giao diện, còn trên Android thì không.

Các menu cơ bản cũng giống như trên iOS. Library là thư viện nhạc của bạn. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những bản nhạc yêu thích, được tải về và những playlist tự tạo. For You là khu vực hệ thống tự gợi ý ra bài hát phù hợp với sở thích của bạn. Giống như Spotify, Apple Music tự động đề xuất dựa trên xu hướng nghe của người dùng. Browse là nơi bạn tìm kiếm các playlist nhạc theo thể loại có sẵn. Radio tập hợp những playlist được biên tập 24/7 và có thể được phát trực tiếp. Ngoài ra, thanh tìm kiếm được đặt trên cùng ở bất kì menu nào, nên việc tìm kiếm bài hát theo tên và lyrics cũng rất dễ dàng.

Bạn sẽ không gặp phải bất kỳ quảng cáo nào khi sử dụng Apple Music. Đơn giản là nền tảng này không có gói sử dụng miễn phí mà bắt buộc bạn phải trả tiền. Chính điều này đã khiến nhiều nghệ sĩ hợp tác độc quyền với Apple Music để phát hành nhạc.

Chất lượng âm thanh trên Apple Music

Có lẽ đây là điểm đáng tiền nhất của Apple Music. Nói một chút về thông số thì bài hát được phát từ Apple có định dạng AAC với bitrate 256kbps. Con số này nghe có vẻ nhỏ hơn 320kbps của nhiều nền tảng nhạc số khác, nhưng bitrate sẽ không quyết định toàn bộ chất lượng âm thanh. Apple Music được thừa hưởng công nghệ từ kho nhạc iTunes từ những năm đầu thế kỷ 21. Hãng đã nén các bài nhạc lossless theo cách riêng của mình, giúp giữ lại tối đa chất lượng. Bạn sẽ khó phân biệt được file FLAC và AAC trên kho Apple Music, trừ khi là một audiophile với bộ kit tiền chục triệu.

Chính vì bitrate 256kbps, Apple Music có lợi thế về tối ưu hoá dung lượng. Các bài nhạc chỉ nặng khoảng 6-8MB.

Kho nhạc trên Apple Music

sử-dụng-apple-music-trên-android-3

Hiện tại, Apple Music đã có tới 60 triệu bài hát. Bạn sẽ không thất vọng vì có thể tìm thấy tới 99.99% ca khúc của các nghệ sĩ nước ngoài nổi tiếng được cập nhật vô cùng kịp thời lên kho nhạc của Apple. Nếu bạn là fan USUK, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hơn cả hài lòng với những gì mình nhận được. Kho nhạc của Apple cũng đăng tải rất nhiều bài hát của nghệ sĩ các nước Á Châu như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Nếu các bạn thích nghe nhạc Việt thì có lẽ mức độ thoả mãn sẽ thấp hơn một chút. Một số bài hát V-Pop kinh điển như Em gái mưa hay Cơn mưa ngang qua mất tích trên hệ thống của Apple. Điều thú vị là các ca khúc cũ hơn như Hoang mang của Hồ Quỳnh Hương lại xuất hiện. Các nghệ sĩ Việt đình đám hiện tại như Đen Vâu, Chillies, Hoàng Thuỳ Linh cũng đã “chăm chỉ” đăng tải nhạc của mình lên hơn nên bạn có thể tìm thấy album mới rất đầy đủ trên Apple Music. Nếu bạn hỏi có thể tìm thấy bài hát bạn mong muốn trên Apple Music, có lẽ là… xác suất.

Vậy có nên sử dụng Apple Music trên Android?

Nếu bạn là người đề cao chất lượng âm nhạc, và là fan cứng của những nghệ sĩ nước ngoài, chắc chắn Apple Music là một sự lựa chọn hàng đầu. Ứng dụng Apple Music trên Android có chất lượng và giao diện không khác gì với iPhone, do vậy bạn có thể yên tâm sử dụng. Và nếu bạn dùng iPhone, muốn trải nghiệm một hệ sinh thái Apple thì đây cũng sẽ là một dịch vụ bạn nên đăng ký.

Hiện tại, đối thủ lớn nhất của Apple Music là Spotify, nay cũng đã gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá tương đương. Nếu các bạn đang phân vân giữa hai dịch vụ nhạc số này, hãy tham khảo bài viết so sánh Apple Music và Spotify.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn tăng giảm âm lượng iPhone khi sử dụng AirPods? Siri kết hợp AirPods

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill