counter-strike

Counter-Strike: Tượng đài huyền thoại của làng game bắn súng FPS

XEM NHANH

Counter-Strike là tựa game bắn súng FPS huyền thoại không còn xa lạ gì đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới nói chung và game thủ Việt nói riêng. Đây là trò chơi điện tử gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Vậy điều gì đã tạo nên sức hấp dẫn của tựa game này cho đến tận bây giờ? Bài viết hôm nay, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay nhé!

Tìm hiểu game bắn súng huyền thoại Counter-Strike

Trước khi điểm danh những lý do giúp tựa game này trở thành một trong những game bắn súng FPS huyền thoại thì hãy tham khảo những thông tin tổng quan về game sau đây:

Sơ lược thông tin trò chơi 

Hiện nay, FPS là thể loại game bắn súng dưới góc nhìn của người thứ nhất là dòng game có lượng người chơi vô cùng đông đảo trên thị trường trò chơi điện tử. Trong đó, nếu là một fan hâm mộ của dòng game này thì không thể không biết đến Counter-Strike. Đây có thể được xem là game huyền thoại, tiêu biểu nhất mà hầu như game thủ nào cũng đã từng trải nghiệm ít nhất một lần.

counter-strike-10

Game mang những người chơi của mình đến một khu vật nhất định được chỉ định sẵn và phân chia thành hai phe khác nhau. Nhiệm vụ của các game thủ cũng tương đối đơn giản, đó là tìm kiếm và tiêu diệt tất cả những người chơi thuộc phe kẻ địch. Đồng thời, tiến hành tháo gỡ những quả bom hẹn giờ để giành chiến thắng.

Khi vào game, người chơi sẽ lựa chọn hoặc thuộc phe Kẻ khủng bố, hoặc thuộc phe Kẻ chống khủng bố ở chế độ đấu 5v5 kịch tính, căng thẳng. Trong khi phe Kẻ khủng bố có nhiệm vụ cài đặt, kích nổ thành công bom ở bãi bom cụ thể thì phe Kẻ chống khủng bố là tháo gỡ, khuếch tán những quả bom này. Phe chiến thắng là phe hoàn thành nhiệm vụ hoặc tiêu diệt hết thành viên của phe còn lại.

counter-strike-3

Sẽ có các hiệp nhất định và hai đội sẽ luân phiên thay đổi phe. Khi bắt đầu, người chơi có thể bổ sung kho vũ khí của mình nhờ số tiền kiếm được từ các vòng trước. 

Trong suốt hơn 20 năm tồn tại, game chỉ phát triển từ lối chơi bắn súng từ góc nhìn thứ nhất và chiến đấu giữa hai phe.

Lịch sự phát triển của Counter-Strike

Giờ đây, game không chỉ là một trò chơi giải trí thông thường mà còn trở thành một môn thể thao điện từ eSport chính thức, thu hút nhiều người chơi tham gia để trải nghiệm, chinh phục cũng như thi đấu. Sau đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua hành trình phát triển của tựa game FPS huyền thoại này ngay nhé!

Khởi đầu từ bản mod Half-Life

Game cũng giống như hầu hết trò chơi đã và đang ở trên đỉnh cao khác đó chính là bắt đầu với dạng một bản mod. Tương tự như tựa game Liên Minh Huyền Thoại, game này cũng phát triển từ bản spin-off của game DotA Allstar mà DotA Allstar là bản mod từ game Warcraft 3. Với game FPS huyền thoại, game được phát triển từ bản mod của Half-Life – một trò chơi huyền thoại được ra mắt từ năm 1999.

counter-strike-11

Trong bản mod này, người chơi được phép tùy chỉnh bản đồ nhằm tạo nên sự mới mẻ và thú vị. Cũng chính nhờ trình tính năng này mà Counter-Strike được ra đời. 

Minh Le và Jess Cliffe – những nhà phát triển đã tạo bản đồ mới cho game với công cụ GoldSrc trong khoảng thời gian ước tính là một tháng rưỡi lập trình cho bản beta đầu tiên. Từ đó, cả hai tiếp tục phát triển những bản beta khác và tạo website cho trò chơi của mình. Dần dần, ngày càng có nhiều người chơi biết đến và trải nghiệm với những bản beta này.

counter-strike-6

Vào năm 2000, sau khi bản beta thứ 5 của game được phát hành, Valve – một nhà sản xuất game đã chú ý đến thuê cả Minh Le và Jess Cliffe tiếp tục phát triển các bản mod của game. Sau đó, Valve đặt bút ký và mua bản quyền sở hữu trí tuệ của game và chính thức phát hành game lần đầu vào tháng 9 năm 2000. Đây chính là cột mốc cực kỳ quan trọng, đánh dấu sự phát triển của game. Ngay sau khi được phát hành, game FPS huyền thoại nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng game thủ toàn thế giới.

Counter-Strike ngày càng phổ biến với cộng đồng

Khi có càng nhiều người chơi, cộng đồng fan hâm mộ của trò chơi này tăng lên chóng mặt, dần trở thành một trong những tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất sở hữu lượng người chơi khổng lồ. Điều này chứng minh sức hấp dẫn, lôi cuốn của game đến với đại đa số game thủ.

counter-strike-12

Người chơi rất dễ dàng để có thể tham gia vào các trận đấu, kết nối để chơi game với bạn bè hoặc với những người không hề quen biết mà không phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ trước máy tính. Người chơi cũng có thể thỏa sức chơi game theo thời gian phù hợp với lịch trình cá nhân, trong một vài phút hoặc thậm chí có thể chơi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, nhiều ngày liền.

Như đã chia sẻ phía trên, tựa game này có tính duy nhất. Có thể thấy, những cơ chế mà Counter-Strike nắm giữ đều dần trở nên cực kỳ quen thuộc và phổ biến với đông đảo người chơi. Đó có thể là các mô phỏng của những thao tác như giật khi bắn, chế độ chơi mục tiêu, hệ thống thanh toán của game, chế độ hồi sinh khi bị tiêu diệt….

counter-strike-7

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng quan trọng của game đến với lĩnh vực trò chơi điện tử. Game mang đến những giá trị hướng đến cộng đồng khi người chơi hoàn toàn có thể tham gia thiết kế và sáng tạo bản đồ của game để chúng trở nên phổ biến hơn nữa. Hành trình trở thành một môn thể thao điện tử eSport chắc chắn không thể thành công khi thiếu đi yếu tố hướng đến con người.

Counter-Strike khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực Thể thao điện tử

Đây chắc chắn là tựa game huyền thoại trong làng game bắn súng FPS mà bất kỳ game thủ nào cũng đã từng trải nghiệm và chinh phục. Cột mốc đánh dấu sự chuyển mình để từ một trò chơi giải trí thành một môn thể thao điện tử hàng đầu chính là minh chứng rõ nét nhất cho vị thế của tựa game này trong thị trường trò chơi điện tử cũng như lĩnh vực Thể thao điện tử.

Hãy cùng điểm qua hành trình khẳng định tên tuổi của môn thể thao eSport này ngay sau đây:

Bắt đầu từ những cuộc thi nhỏ lẻ

Chế độ chơi team và các trận đấu giữa hai bên bắt đầu thông qua việc sử dụng mạng LAN. Tại Thụy Điển, một nhóm bạn ở thị trấn Malung chính là lần đầu tiên chơi chế độ hai đội hình và chiến đấu với nhau. Sau đó, những người này đã tiến hành tổ chức giải đấu nhỏ có tên là DreamHack – đây được xem là giải đấu đầu tiên của Counter-Strike.

counter-strike-9

Tuy nhiên, mãi cho đến năm 2001, giải đấu chuyên nghiệp chính thức đầu tiên của game mới được tổ chức với cái tên Giải vô địch Cyberathlete Professional League mùa đông. Ở giải đấu chính thức lần đầu này, đội tuyển Ninjas In Pyjamas huyền thoại là đội tuyển giành chức vô địch.

Kể từ khi đó, cùng với sự phổ biến hơn của game, ngày càng có thêm nhiều cuộc thi được tổ chức với quy mô lớn hơn, chất lượng chuyên môn cao cũng như giá trị tiền thưởng cao hơn. Giờ đây, những tuyển thủ của tựa game này hoàn toàn có thể kiếm tiền và sống dựa trên việc thi đấu bằng cách tham gia vào các đội tuyển có cơ cấu hoặc tổ chức chuyên nghiệp nhằm cạnh tranh giải thưởng.

Tiếp nối thành công từ phiên bản đầu tiên

Những giải đấu được tổ chức ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng tăng cao cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của tựa game FPS huyền thoại này. Chính vì vậy, nhà sản xuất game đã nắm lấy cơ hội này để tiếp tục phát triển game hơn nữa. Những tiến bộ về khoa học phần cứng và công nghệ máy tính đã phần nào đóng góp vào thành công của hãng.

counter-strike-4

Vào năm 2004, phiên bản Counter-Strike: Condition Zero được cho ra mắt với cộng đồng game thủ thế giới. Tuy vậy, phiên bản này không nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ.

Dù vậy, phần tiếp theo của phiên bản gốc là Counter-Strike: Source tiếp tục được Valve trình làng với những hứa hẹn và mong chờ hơn bao giờ hết. Giữ nguyên những sự hấp dẫn, thu hút từ lối chơi và cơ chế, nhà sản xuất mang đến một diện mạo đột phá và vượt trội hơn phiên bản gốc. Chính vì vậy, game tiếp tục tạo tiếng vang và kéo một lượng lớn người hâm mộ lẫn cộng đồng game thủ.

counter-strike-1

Cũng trong khoảng thời gian này, ngành Thể thao điện tử cũng có những bước chuyển mới, huy hoàng và bùng nổ hơn với sự ra đời của các tổ chức chuyên nghiệp, có nhiều người chơi chuyên nghiệp hơn cũng như nhiều cuộc thi, giải đấu được tổ chức. 

Năm 2006, tổ chức IEM – Intel Extreme Masters lần đầu tổ chức một giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp có giải thưởng cực lớn và chính thức đưa trò chơi bắn súng huyền thoại này trở thành một môn thi đấu. Cho đến tận bây giờ, IEM vẫn là giải đấu cực kỳ uy tín, chất lượng.

2

CS:GO mở ra thời kỳ đỉnh cao trong lĩnh vực Thể thao điện tử

Phiên bản Source có phần giảm nhiệt, lỗi thời dù nhà sản xuất liên tục phát hành các bản cập nhật. Cùng với sự bùng lên mạnh mẽ của các tựa game ứng dụng công nghệ mới, Valve quyết định mang đến những cải tiến mạnh mẽ nhất cho tựa game làm nên tên tuổi của mình với phiên bản mới Counter-Strike: Global Offensive.

Phiên bản CS:GO này ra được phát triển từ năm 2010 và chính thức được trình làng sau đó 2 năm. Phiên bản này thực sự đã chinh phục những game thủ khó tính khi có sự kết hợp giữa yếu tố cốt lõi của dòng game huyền thoại lẫn sự mới mẻ, hiện đại. Đây được xem là phiên bản thành công nhất cho đến nay của dòng game FPS này.

counter-strike-5

Đến tận bây giờ, dù là phiên bản gốc hay phiên bản phát hành mới nhất thì tựa game này cũng vô cùng xứng đáng khi xếp vào những tựa game huyền thoại, đỉnh cao mà khó có một trò chơi nào có thể xô đổ. Chắc chắn, game đã mang đến biết bao cảm xúc, câu chuyện và gắn với tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ trên toàn thế giới. Chính vì vậy, đừng ngần ngại trải nghiệm và chinh phục tựa game này một lần nữa.

Tổng kết

Trên đây là bài viết khám phá về tựa game Counter-Strike huyền thoại khuấy đảo cộng đồng fan hâm mộ của làng game FPS. Cho đến tận bây giờ, game vẫn tiếp tục được nâng cấp với sự ra mắt của những phiên bản toanh, kế thừa và phát huy những giá trị độc nhất của tựa game này. Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm thật nhiều bài viết hay và hữu ích có chủ đề liên quan nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
valorant-download-1
Valorant download – Hướng dẫn tải và cài đặt cấu hình chuẩn cho game thủ
tim-kiem-galaxy-s24
Tính năng khoanh để tìm kiếm trên Galaxy S24 có thể có trên máy tính xách tay Galaxy Book
hieu-suat-ipad-pro-m4
iPad Pro M4 đạt hiệu suất ấn tượng, cao hơn gần 50% so với chip M2 của thế hệ tiền nhiệm
tai-gta-5-1
Tải GTA 5 chi tiết – Game nhập vai cướp đường phố