sony-ps5

Sony PS5 ra mắt toàn cầu, dung lượng mở rộng lên đến 8TB

XEM NHANH

Sony mới đây đã ra mắt toàn cầu bản cập nhật phần mềm hệ thống Sony PS5 mới. Bản cập nhật bao gồm tất cả các tính năng mới trước đây có trong hệ thống beta, hỗ trợ Dolby Atmos và các phiên trò chơi nhiều người chơi mới. Bên cạnh đó, Sony PS5 còn mang đến một nâng cấp lớn, đó là tăng dung lượng tối đa của ổ cứng thể rắn (SSD) mở rộng lên 8TB. Điều này có nghĩa là công ty hiện đã tăng gấp đôi dung lượng từ 4TB lên 8TB. Việc mở rộng sẽ cho phép game thủ lưu trữ nhiều trò chơi và dữ liệu hơn trên bảng điều khiển của họ mà không phải lo lắng về việc hết dung lượng.

SSD trên Sony PS5 là gì?

Ổ đĩa thể rắn (SSD) là loại thiết bị sử dụng bộ nhớ flash để lưu trữ dữ liệu. SSD nhanh hơn và đáng tin cậy hơn ổ đĩa cứng truyền thống (HDD) vì chúng không có bộ phận chuyển động. Ngoài ra, thiết bị này còn có thể tải trò chơi và dữ liệu nhanh hơn nhiều so với ổ cứng HDD. Nhờ những điều này mà SSD đã trở thành thiết bị lý tưởng cho các máy chơi game.

sony-ps5-1
SSD trên Sony PS5 được nâng cấp lên 8TB

Mở rộng SSD là quá trình bổ sung thêm dung lượng lưu trữ cho máy chơi game bằng cách kết nối ổ SSD ngoài với nó. Điều này cho phép game thủ lưu trữ nhiều trò chơi và dữ liệu hơn trên bảng điều khiển của họ mà không cần phải xóa các tệp cũ để nhường chỗ cho các tệp mới.

Giới hạn trước đây có trên Sony PS5 là 4TB. Tuy nhiên, với thông báo mới từ Sony, giờ đây người dùng có thể nhận được tới 8TB. Điều này có nghĩa là game thủ giờ đây có thể bổ sung tối đa 8TB dung lượng lưu trữ ngoài vào bảng điều khiển PS5 của họ, đây là một mức tăng đáng kể về dung lượng lưu trữ.

Giới hạn mở rộng SSD mới trên Sony PS5 mang đến lợi ích gì cho game thủ?

Giới hạn mở rộng SSD mới trên Sony PS5 mang lại khá nhiều lợi ích cho game thủ. Đầu tiên, nó cho phép họ lưu trữ nhiều trò chơi và dữ liệu hơn trên bảng điều khiển của mình mà không phải lo lắng về việc hết dung lượng. Điều này có nghĩa là game thủ có thể giữ tất cả các trò chơi và dữ liệu yêu thích của họ trên bảng điều khiển mà không cần phải xóa các tệp cũ để nhường chỗ cho các tệp mới.

Thứ hai là nó cho phép game thủ tận dụng các tính năng nâng cao của PS5, chẳng hạn như SSD tốc độ cao và âm thanh 3D mà không phải ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ. Điều này đồng nghĩa với việc game thủ có thể tận hưởng toàn bộ tính năng của máy chơi game PS5 mà không phải lo lắng về giới hạn dung lượng.

sony-ps5-2
Giới hạn mở rộng SSD mới trên Sony PS5 mang đến nhiều lợi ích cho game thủ
Ngoài ra, game thủ cũng có thể mở rộng ổ SSD Sony PS5 bằng cách kết nối ổ SSD M.2 bên ngoài với bảng điều khiển của họ. SSD M.2 phải đáp ứng một số yêu cầu chẳng hạn như là SSD PCIe Gen4 x4 M.2 NVMe có dung lượng lên tới 8TB. Sau khi kết nối, game thủ có thể sử dụng cài đặt quản lý bộ nhớ của PS5 để định dạng và sử dụng ổ SSD ngoài làm dung lượng lưu trữ bổ sung.

Kết luận

Với nâng cấp SSD mới có trên Sony PS5, các game thủ giờ đây đã không cần bận tâm về dung lượng trên máy. Thêm vào đó, họ có thể trải nghiệm các tính năng thú vị có trên thiết bị.
Đừng bỏ lỡ các video review tại Hoàng Hà Channel nhé!
Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển