Sony báo lãi từ bán smartphone

Không chịu thua như LG, Sony vừa báo lãi hàng trăm triệu đồng nhờ chiến lược không ai ngờ tới

XEM NHANH

Vài tuần trước, LG đã tuyên bố rút khỏi thị trường smartphone. Rõ ràng cạnh tranh gay gắt khiến các thương hiệu nhỏ phải lao đao. Dù vậy, mới đây Sony đã thông báo lãi tới hàng trăm triệu đồng nhờ chiến lược chỉ bán smartphone đặc biệt. 

Sony báo lãi hàng trăm triệu đồng từ việc bán smartphone

Nếu bài con nhớ thì LG đã tuyên bố rút khỏi thị trường smartphone do hoạt động cạnh tranh gay gắt. Một số thương hiệu như Blackberry, Nokia… cũng rất chật vật. Nhưng Sony lại là cái tên khá đặc biệt. Mặc dù không xếp trên thứ hạng cao nhưng Sony vẫn giới thiệu các dòng sản phẩm mới, gần đây nhất là Sony Ericsson W800. Tất nhiên, doanh số bán smartphone của Sony đã giảm hẳn. Năm 2014, Sony đạt đỉnh cao với 39.1 triệu smartphone bán ra. Trong khi con số đó năm 2020 chỉ còn 2.9 triệu.

Sony báo lãi từ bán smartphone

Điều gì khiến Sony trụ lại trên thị trường? Khi LG buông bỏ, chính là lúc Sony gặt hái được những doanh thu lớn. Điểm khác biệt của Sony là họ đặt giá trị và khách hàng vào các ý tưởng smartphone của mình. Nhưng đó không phải tất cả. Những chiếc điện thoại LG không có mức giá cao cấp như Sony. Khi doanh số tụt giảm, Sony đã “lật kèo” bằng dòng Xperia 1 với những cải tiến tuyệt vời.

Chiến lược đặc biệt của Sony

Chiến lược của Sony cho thấy họ không sản xuất smartphone cho người dùng đại chúng, cho dù việc đó có lãi hay không. Họ dành những công nghệ màn hình Bravia, camera Alpha, … tuyệt vời nhất cho khách hàng trung thành của mình. Năm nay, Sony tiếp tục kỳ vọng Xperia 13 sẽ đạt được thành công dù mức giá khá đắt đỏ. Bằng một cách nào đó, chiếc lược của Sony vẫn đang đạt hiệu quả.

Sony báo lãi từ bán smartphone

Nếu các thương hiệu cạnh tranh về giá, đó sẽ là một câu chuyện khó khăn. Bằng chứng là rất nhiều nhà sản xuất Trung Quốc tung ra những smartphone giá rẻ. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh mới nhất của Sony cho thấy thương hiệu nổi bật nhờ chiếc lược đặc biệt. Đó là người dùng tin rằng họ có thể tạo ra một chiếc smartphone tuyệt vời và hệ điều hành từ một doanh nghiệp không cần thu hút đám đông.

Trên đây là thông tin Sony báo lãi từ bán smartphone. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới