so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra

So sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra: Những điểm khác biệt đáng chú ý?

XEM NHANH

Samsung Galaxy S24 và Samsung S24 Ultra là 2 sản phẩm thuộc dòng Galaxy S24 Series cao cấp nhất mà hãng ra mắt đầu năm 2024. Dù đều là những chiếc điện thoại thông minh cao cấp hàng đầu, thế nhưng giữa 2 thiết bị có rất nhiều điểm khác biệt. Nếu Galaxy S24 là phiên bản tiêu chuẩn về mọi mặt thì Galaxy S24 Ultra lại hội tụ những nâng cấp đáng chú ý nhất. Cùng kiểm chứng ngay trong bài so sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra dưới đây.

So sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra: Những điểm khác biệt

 Thiết kế

Điều rõ ràng và dễ nhận thấy ngay lập tức khi bạn đặt hai thiết bị di động này của Samsung cạnh nhau là chúng trông hoàn toàn khác biệt. Dù cùng một dòng nhưng gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã phân cấp rõ rệt ngay từ vẻ bề ngoài của 2 thiết bị. So sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra sẽ thấy, S24 Ultra được hoàn thiện với khung viền vuông vắn hơn, trong khi S24 lại giữ nguyên sự bo tròn mềm mại như thế hệ tiền nhiệm.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-1

Galaxy S24 tiêu chuẩn sử dụng khung Armor Armor và thiết kế One Mass. Kích thước tổng thể 79 x 162.3 x 8.6mm phù hợp với những người dùng thích thiết kế nhỏ gọn.

Còn Galaxy S24 Ultra được nâng cấp lên chất liệu titan tương tự iPhone 15 Pro và Pro Max của Apple. Khung viền titan mang lại độ bền, hạn chế trầy xước tốt hơn cho thiết bị nếu chẳng may bị va đập mạnh. Đồng thời giúp thiết bị có v ngoài sang trọng và cao cấp hơn mà lại không bị cảm giác quá nặng khi cầm nắm.

Màn hình

So sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra về phần màn hình, cả hai đều có màn hình Dynamic AMOLED 2X cho màu sắc phong phú và chi tiết sắc nét. Đi kèm công nghệ HDR10+ cao cấp. Galaxy S24 tiêu chuẩn có màn hình 6,2 inch. Galaxy S24 Ultra vẫn có kích cỡ lớn nhất với 6,8 inch.

Tuy nhiên, độ phân giải màn hình của Galaxy S24 chỉ có Full HD trong khi Ultra là Quad HD. Vì vậy, để trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh trên thiết bị di động với những khung hình chất lượng nhất thì người dùng nên cân nhắc sang Galaxy S24 Ultra.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-2

Tốc độ làm mới của cả 2 thiết bị này đều đạt 120Hz , cho phép chúng phản ứng nhanh chóng tùy thuộc vào những gì đang diễn ra trên màn hình. Độ sáng lên đến 2600 nits, giúp bạn dễ dàng hoạt động ngay cả khi đang ở ngoài trời nắng chói chang.

Hiệu năng

Điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra chính là hiệu năng. Điện thoại Samsung Galaxy  S24 Ultra được cung cấp sức mạnh từ bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm dành riêng cho Samsung. Trong khi Galaxy S24 tiêu chuẩn sử dụng bộ xử lý Exynos 2400 của riêng Samsung. Cả hai chip SoC này đều là những chip hàng đầu của Qualcomm và Samsung. Bạn có thể thực hiện mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao trên các mẫu điện thoại cao cấp này.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-3

RAM của Galaxy S24 phiên bản tiêu chuẩn là 8GB. Bộ nhớ trong sẽ có 3 tùy chọn lần lượt là 128GB, 256GB và 512GB. Còn Galaxy S24 Ultra được cung cấp RAM 12GB mạnh mẽ hơn. Đi kèm với 3 phiên bản bộ nhớ 256GB, 512GB và 1TB. Do đó, để xử lý đa tác vụ cũng như chiến các tựa game nặng, người dùng nên chọn Galaxy S24 Ultra để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-4

Dòng S24 cũng đi kèm với hệ thống làm mát buồng hơi lớn hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Trong đó S24 Ultra cung cấp hệ thống làm mát buồng hơi lớn nhất, gần gấp đôi kích thước của S23 Ultra.  Điện thoại của bạn sẽ không bị quá nóng khi chơi game kéo dài và sẽ duy trì hiệu suất cao nhất lâu hơn.

Camera

Khi so sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra không thể không kể tới sự khác biệt về phần nhiếp ảnh. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có một camera chính 50 megapixel, một camera siêu rộng 12 megapixel và một ống kính tele 10 megapixel với zoom quang 3x. Ngoài ra còn có một camera selfie 12 megapixel.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-5

Phiên bản cao cấp nhất – Galaxy 24 Ultra sẽ được Samsung ưu ái cung cấp hệ thống mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm S24 Series. Camera chính 200 megapixel và ống kính tele 50MP 5x được nâng cấp. Giống như S24, nó cũng đi kèm với camera siêu rộng 12 megapixel và ống kính tele 3x 10 megapixel, cùng với camera 12 megapixel ở mặt trước. Chất lượng chụp ảnh trên Samsung hoàn toàn không làm bạn thất vọng.

Bút S Pen

So sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra sẽ thấy, bút S Pen là công cụ chỉ được gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc trang bị cho mẫu điện thoại cao cấp nhất. Bút S Pen đi kèm với S24 Ultra nhưng không tương thích với S24 tiêu chuẩn. Bút stylus này sẽ cho phép chúng ta viết và vẽ trên màn hình và nhét vào khung điện thoại chỉ với một cú nhấp chuột thỏa mãn. Công cụ phù hợp với những ai thường xuyên phải viết note, sử dụng ghi chú nhanh trên điện thoại cực tiện lợi.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-6

Pin và sạc

Theo bảng thông số kỹ thuật, S24 có dung lượng pin nhỏ nhất là 4.000mAh. Tong khi S24 Ultra có dung lượng pin lớn nhất là 5.000mAh. Điều này hoà toàn dễ hiểu bởi khi so sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra, cả 2 thiết bị này có sự chênh lệch về kích thước. Đây là lý do khiến viên pin cũng có sự khác biệt đáng kể.  Nhìn chung, người dùng vẫn có thể sử dụng các thiết bị thoải mái suốt cả ngày. Cả 2 đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 45W rút ngắn thời gian sạc hiệu quả.

Các tính năng AI

Cả 3 sản phẩm thuộc dòng Galaxy S24 Series bao gồm Galaxy S24 và S24 Ultra của Samsung là những mẫu điện thoại thông minh hàng đầu được tích hợp tính năng AI. Bao gồm chỉnh sửa hình ảnh tự động, tìm kiếm thông minh bằng phương pháp khoanh tròn hiện vật, dịch thuật tin nhắn, tóm tắt văn bản,…  Tất cả các tính năng AI rất hữu ích này thực sự hoạt động rất tốt đối với người dùng trong quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày.

so-sanh-sam-sung-galaxy-S24-va-S24-Ultra-7

Đánh giá chung

Với những sự khác biệt kể trên, việc đem ra so sánh Samsung Galaxy S24 và S24 Ultra sẽ giúp người dùng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.  Samsung S24 Ultra phù hợp cho người dùng muốn có trải nghiệm tốt nhất với camera chụp ảnh zoom xa đỉnh cao, màn hình lớn, hiệu năng mạnh mẽ và có bút S Pen. Còn phiên bản Galaxy S24 tiêu chuẩn phù hợp cho người dùng mong muốn một chiếc điện thoại Samsung cao cấp với giá cả hợp lý, tập trung vào các tính năng thiết yếu.

Sản phẩm Samsung Galaxy S24 Series hiện đang được bán chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi tại Hoàng Hà Mobile

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: AI cá nhân sáng tạo “Apple Intelligence” được ra mắt cho iPhone, iPad và Macbook

Xem thêm các video review công nghệ tại kênh YouTube Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Mã ICCID là gì? Cách lấy mã ICCID mới nhất cho iPhone
cach-bat-wifi-khong-can-mat-khau
Cách vào WiFi không cần mật khẩu cho điện thoại Android, iPhone
cach-lay-mat-khau-vssid
Quên mật khẩu VssID và cách cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID
100-hinh-anh-dong-de-thuong-54
100+ hình động dễ thương để hình nền máy tính, điện thoại