so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2

So sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2: nên lựa chọn phiên bản nào?

XEM NHANH

Samsung đã chính thức ra mắt Samsung Galaxy Fit3. Đây là sản phẩm kế nhiệm của dòng Galaxy Fit 2 từng được hãng trình làng vào 2020, nâng cao trải nghiệm người dùng với cấu trúc cao cấp và màn hình lớn hơn nhiều . Hãy cùng chúng tôi so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2 để xem 2 thiết bị vòng đeo tay thông minh này có gì khác nhé!

So sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2: Đâu là điểm khác biệt

Ngoài thiết kế nâng cấp so với thế hệ cũ, Samsung Galaxy Fit3 cũng tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe tiên tiến, như cảm biến oxy trong máu và máy đo độ cao khí áp. Chúng được kết hợp với các tính năng như cảnh báo khẩn cấp và SOS. Tất cả những điều này làm cho Fit3 trở thành một bản nâng cấp hấp dẫn so với bản tiền nhiệm.

Thiết kế

Về mặt ngoại hình, khi so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2 bạn sẽ thấy cả 2 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế nhất quán đặc trưng của dòng Galaxy Fit. Chúng có bề mặt hình chữ nhật nhưng sẽ phân biệt dễ dàng hơn trong kiểu dáng và kích thước.

Galaxy Fit3 hoàn thiện với lớp vỏ nhôm mang lại cảm giác cao cấp hơn. Kích thước tổng thể lớn hơn một chút, lần lượt là 42,9 x 28,8 x 9,9mm. Ngược lại, Fit2 được chế tạo bằng vỏ polycarbonate và có phần nhỏ gọn hơn thế hệ sau. Nó có kích thước lên tới 46,6 x 18,6 x 11,3mm. Những khác biệt về chất liệu và kích thước này góp phần tạo nên sức hấp dẫn trực quan trong mắt người dùng.

so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2-1

Galaxy Fit3 chọn nút home phẳng ở cạnh bên, phù hợp với triết lý thiết kế tối giản của hãng. Còn Galaxy  Fit2 có phím cảm ứng bên dưới màn hình, mang đến phong cách tương tác khác và tích hợp hơn. Dù bạn chọn thiết bị nào thì cũng đều cảm giác khá  nhẹ. Phiên bản mới nặng 18,5 gam (không tính dây đeo), trong khi phiên bản tiền nhiệm chỉ nặng 11,3 gam.

Samsung Galaxy Fit3 có sẵn các màu Prism Crush White (trắng),  Pink (Hồng) và Dark Grey (Đen). Trong khi đó, Fit2 chỉ có hai màu cổ điểm là Đen và Đỏ tươi. Tất cả các tùy chọn này có thể được ghép nối với các dây đeo có màu sắc khác nhau nhờ cơ chế thay thế dễ dàng.

Màn hình

Màn hình là một khía cạnh cho thấy rõ sự khác biệt khi  so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2. Nhà sản xuất đã trang bị cho Fit3 màn hình AMOLED 1,6 inch lớn hơn. Độ phân giải 256 x 402 pixel mang lại trải nghiệm xem rộng hơn và rõ ràng. Còn thế hệ cũ Fit2 vẫn có màn hình AMOLED nhưng nhỏ hơn chỉ ở mức 1,1 inch và độ phân giải 126 x 294 pixel.

so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2-2

Đặc biệt, Fit2 hoàn toàn không có tính năng điều chỉnh độ sáng tự động còn Fit3 thì có. Sự khác biệt về kích thước và độ phân giải màn hình này đồng nghĩa với việc, khi chúng ta mua Fit3 sẽ mang lại trải nghiệm phong phú và đẹp mắt hơn.

Cảm biến và tính năng

Fit3 đánh dấu một bước tiến đáng kể về khả năng theo dõi sức khỏe khi so sánh với Fit2. Điển hình là việc thiết bị được Samsung trang bị một máy đo độ cao khí áp, một tính năng không có trong Fit2. Nó cho phép người dùng theo dõi số tầng khi leo cầu thang mỗi khi hoạt động thể dục.. Ngoài ra, Fit3 còn được trang bị cảm biến oxy trong máu và cung cấp những hiểu biết quan trọng về sức khỏe hô hấp. Cảm biến này kết hợp với máy đo nhịp tim giúp nâng cao khả năng theo dõi sức khỏe toàn diện của Fit3. Đây cũng là những tính năng mà Fit 2 còn thiếu.

so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2-3

Theo dõi giấc ngủ là một tính năng khác mà thiết bị mới có lợi thế hơn khi so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2. Nó cung cấp những hiểu biết chi tiết về mô hình giấc ngủ. Bao gồm các giai đoạn ngủ, phát hiện tiếng ngáy và nồng độ oxy trong máu khi ngủ. Thiết bị mới cũng theo dõi giấc ngủ ngắn và cung cấp huấn luyện về giấc ngủ dựa trên dữ liệu thu thập được. Ngược lại, tính năng theo dõi giấc ngủ của Fit2 chỉ ở mức cơ bản.

Ngoài ra, số lượng môn thể thao được theo dõi đã tăng từ 90 lên 100 để người dùng thoải mái chọn lựa theo sở thích, nâng cao thể lực mỗi ngày.

Tuổi thọ pin

Thời lượng pin khi so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2 có sự cải tiến rõ rệt. Cụ thể, nhà sản xuất cung cấp cho Galaxy Fit3 viên pin Li-po 208 mAh. Nó cung cấp năng lượng cho thời gian sử dụng lên đến 13 ngày chỉ với một lần sạc.. Độ bền này rất ấn tượng nếu xét đến các tính năng tiên tiến và màn hình lớn hơn trên thiết bị đeo tay thông minh này. Samsung cho biết Galaxy Fit3 hỗ trợ sạc nhanh, đạt 65% pin chỉ sau 30 phút.

so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2-4

Ngược lại, Galaxy Fit2 có viên pin Li-po 159 mAh nhỏ hơn. Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu bởi màn hình và kích thước của sản phẩm nhỏ hơn. Do đó, trải nghiệm sử dụng giữa cả 2 sẽ không có sự chênh lệch đáng kể.

Samsung Galaxy Fit3 và Fit2: nên lựa chọn phiên bản nào?

Quyết định nên nâng cấp từ Fit2 lên Fit3 cuối cùng phụ thuộc vào việc liệu những tính năng mới này có tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm sử dụng hàng ngày của bạn hay không. So sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2 chỉ mang tính chất tham khảo trước khi người dùng đưa ra lựa chọn.

Đối với những ai muốn trải nghiệm hệ thống theo dõi sức khỏe mạnh mẽ hơn và kích thước màn hình lớn, Fit3 chắc chắn là một khoản đầu tư đáng xem xét. Sản phẩm này ra mắt sau khá lâu nên sẽ thu hút người dùng hơn thế hệ cũ.

so-sanh-samsung-galaxy-fit3-và-fit2-5

Tuy nhiên, đối với những người dùng tập trung chủ yếu vào việc theo dõi hoạt động thể dục cơ bản và thích một thiết bị nhẹ, đơn giản hơn thì Fit2 vẫn là một lựa chọn đáng tin cậy. Đặc biệt là đối với ai dùng các thiết bị Android và Samsung nói riêng.

Lời kết

Trên đây là bài so sánh Samsung Galaxy Fit3 và Fit2. Các mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho bạn trong quá trình theo dõi sức khỏe ngay trên cổ tay.

Samsung Galaxy Fit3 hiện đang có sẵn hàng với mức giá vô cùng ưu đãi tại Hoàng Hà Mobile. Quý khách hàng có nhu cầu mua sắm có thể tham khảo trực tiếp tại cửa hàng hoặc qua website chính thức.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới

Xem thêm các video review công nghệ tại kênh YouTube Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
tieu-chuan-chup-anh-can-cuoc-cong-dan-12
Tiêu chuẩn với ảnh chân dung trên thẻ căn cước công dân
Kỹ năng là gì? Các loại kỹ năng trau dồi càng sớm càng tốt
hieu-ro-ve-room-tin-dung-la-gi-11
Hiểu rõ về Room tín dụng và các trường hợp nên sử dụng
Dieu-hoa-Dairry
Có nên mua điều hoà Dairry không