So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr: Giá khoảng 17 triệu đồng thì chọn máy nào?

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr: Khoảng 17 triệu đồng thì chọn máy nào?

XEM NHANH

Cùng một mức giá là 750 USD (khoảng 17 triệu đồng) thì nên chọn Galaxy S10e vừa ra mắt hay iPhone Xr? Hãy cùng so sánh Galaxy S10e và iPhone Xr để xem đâu mới là lựa chọn hoàn hảo nhé.

Chào Xr, Galaxy S10e đến rồi đây

Chờ mãi thì cũng đã đến ngày này, Samsung đã chính thức giới thiệu thế hệ điện thoại Galaxy S mới bao gồm S10/S10e/S10+. Trong đó có hai chiếc S10 và S10+ có giá bán cao và một chiếc giá phải chăng hơn là S10e.

Tạm thời bỏ qua hai chiếc flagship cao cấp, ngay khi Galaxy S10e được công bố, chúng ta có thể đoán ra ngay đây chính là “con bài tẩy” mà Samsung đưa ra nhằm đối đầu trực tiếp với iPhone Xr của Apple. Ngoài những tính năng cao cấp được giới thiệu thì mức giá của S10e cũng “vô tình” cạnh tranh luôn là 750 USD (khoảng 17 triệu đồng) giống Xr.

Chính vì những điều trên mà rất nhiều dùng đã đặt ra câu hỏi rằng vậy sự khác nhau là gì và nên chọn máy nào. Hãy cùng so sánh Galaxy S10e và iPhone Xr để xem những điểm tương đồng và khác biệt nhé.

Thiết kế – Khác nhau nhưng tương đồng màu sắc

Galaxy S10e sở hữu cho mình rất nhiều màu sắc khác nhau mà nó cũng có mặt trên bộ đôi S10/S10+. Ngoại trừ một màu mà chỉ S10e mới có chính là Canary Yellow – màu Vàng. Như bạn có thể thấy thì màu vàng trên S10e khá rực và đậm hơn iPhone Xr. Khá là khó để nói bên nào đẹp hơn, theo bạn thì sao?

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Di chuyển qua màu sắc, Samsung Galaxy S10e chắc chắn nhỏ gọn hơn nhiều so với iPhone XR. Đối với một, Sammy có màn hình 5.8 inches, trong khi đường chéo trên màn hình của iPhone là 6.1 inches.

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Bỏ màu sắc qua một bên, Galaxy S10e nhỏ gọn hơn nhiều so với iPhone Xr. Màn hình của S10e có kích thước 5.8 inches, trong khi đó Xr là 6.1 inches.

Như bạn có thể thấy, bề ngang của iPhone Xr tận 8.3mm mà Galaxy S10e chỉ có 7.9mm mà thôi. Dù máy quét vân tay được đặt ở cạnh bên nhưng nó không hề khó tiếp cận bởi kích thước của máy rất nhỏ gọn.

Màn hình và phần cứng

Tấm nền hiển thị và màn hình cũng rất khác nhau. Trên iPhone XR, Apple chỉ sử dụng tấm nền LCD “quá ư” là truyền thống, ở phía bên kia thì Samsung sử dụng tấm nền Super AMOLED. Cái nào tốt hơn? Câu trả lời dễ quá rồi đúng không nào?

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Cụ thể hơn thì tấm nền OLED cung cấp độ tương phản màu sắc rực rỡ và sống động hơn, màu đen thì có chiều sâu hơn. Nhìn qua thông số kỹ thuật thì sẽ rõ, Galaxy S10 có độ phân giải FullHD+ (1080 x 2280 pixels, 435 ppi), còn Xr thì chỉ là 828 x 1792 pixels (326ppi) thôi.

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Về phần cứng, cả iPhone XR và Galaxy S10e đều được cung cấp vi xử lý tốt nhất  có sẵn. Xr thì có A12 Bionic siêu nhanh, 6 nhân và S10e có Snapdragon 855/Exynos 9820, 8 nhân mới nhất. iPhone Xr có RAM 3GB, Galaxy S10e bắt đầu từ  6GB và tăng lên 8GB.

Camera

Galaxy S10e không có camera tele ở mặt sau và không có camera selfie kép ở mặt trước. Không có những điều đó nhưng Samsung lại cung cấp cho bạn ống kính góc siêu rộng cho camera phụ ở mặt sau. Với góc nhìn 123 độ, bạn có thể chụp được những kì quan hùng vĩ chỉ với một lần chụp duy nhất, hay các công trình kiến trúc… với đầy đủ các vật thể.

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Ở phía bên kia, iPhone Xr thì lại chỉ có một camera sau nhưng nó lại có thể chụp ảnh chân dung (xoá phông) bằng phần mềm. Dù chưa rõ ảnh chụp của S10e như nào so với Xr nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: bạn có muốn Chế độ chụp chân dung hay bạn muốn máy ảnh góc siêu rộng?

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Vậy với khoảng 17 triệu đồng thì mua máy nào

Galaxy S10e cung cấp hiệu năng tuyệt vời với những linh kiện phần cứng tốt nhất của Samsung, không có phiên bản Lite hay bất cứ thứ gì tương tự như vậy. iPhone Xr cung cấp cho bạn hầu hết những gì mà iPhone Xs/Xs Max có thể làm, nhưng sẽ không có màn hình AMOLED, 3D Touch, camera phụ, viền bezels siêu mỏng,…

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Cuối cùng, nếu hỏi xem ai xứng đáng với mức giá 750 USD hơn thì chắc chắn đó sẽ là Galaxy S10e. Máy có cho mình gần như trọn bộ các tính năng của S10/S10+ như màn hình Infinity O Dynamic Display, chip mới nhất, thiết kế kim loại – kính, RAM lớn, sạc ngược không dây,…

Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn máy nào qua bài so sánh Galaxy S10e với iPhone Xr vừa rồi? Hãy bình chọn ở phía bên dưới và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

So sánh Galaxy S10e với iPhone Xr

Thư viện ảnh Galaxy S10e vs iPhone Xr

Đặt gạch Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-gach-galaxy-s-moi-qua-7-trieu-2

Xem thêm:Tất tật về Samsung Galaxy S10 | S10 Plus – Quà cực khủng tại Hoàng Hà

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí