Snapdragon-7s-gen-2

Snapdragon 7s Gen 2 trình làng: Chipset hoàn hảo cho điện thoại tầm trung

XEM NHANH

Vừa qua, Qualcomm đã chính thức trình làng con chip mới nhất của mình với tên gọi Snapdragon 7s Gen 2. Nó là một trong những chipset sở hữu công nghệ xử lý 4nm tiên tiến hiện nay của TSMC giúp nó có thể đem lại hiệu năng cao cho thiết bị nhưng vẫn sở hữu mức giá vô cùng phải chăng. Đây được xem là một bước tiến đáng kể trong lĩnh vực công nghệ chipset, mang lại cho người dùng nhiều cải tiến và tính năng mới.

Vậy con chip này có những đặc điểm gì đáng chú ý? Đâu là yếu tố giúp nó trở thành con chip hoàn hảo cho các dòng điện thoại tầm trung ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Trải nghiệm hiệu năng ấn tượng với con chip Snapdragon 7s Gen 2 giá rẻ

Theo một số thông tin được hé lộ, CPU của Snapdragon 7s Gen 2 có thể sẽ không mạnh mẽ bằng các chipset khác trong cùng series của nó. Không những vậy, ISP (image signal processor – bộ xử lý ảnh) trên con chip này cũng có phần kém hơn so với các tiền nhiệm trong cùng phân khúc. Chính vì thế, Snapdragon 7s Gen 2 có thể sẽ đem lại hiệu suất xử lý không như mong đợi của một số người dùng.

Snapdragon-7s-gen-2-1

Con chip này dự kiến sẽ được trình làng trên chiếc điện thoại Redmi Note 13 Pro – một chiếc điện thoại tầm trung của Xiaomi sẽ được ra mắt vào ngày 21 tháng 9 này.

Cái tên Snapdragon 7s Gen 2 khó hiểu

Cái tên Snapdragon 7s Gen 2 có thể gây khó hiểu cho một số người dùng bởi trước đây chưa từng xuất hiện Snapdragon 7s Gen 1 hay Snapdragon 7 Gen 2. Không những vậy, nhiều người dùng vẫn đang tò mò không biết chữ “s” đằng sau số 7 tượng trưng cho điều gì. Đến nay, một điều họ có thể chắc chắn là thông số kỹ thuật của con chip này đã có phần “sa sút” so với các anh em của nó.

Lõi và tốc độ của Snapdragon 7s Gen 2

Theo một số thông tin được hé lộ, con chip Snapdragon 7s Gen 2 sở hữu tổng cộng 8 lõi. Trong đó, 4 lõi của con chip này sẽ sở hữu tốc độ 2.4 GHz phục vụ cho hiệu suất và 4 lõi còn lại sẽ có tốc độ 1.95 GHz nhằm ổn định tính hiệu quả của thiết bị. Điều này giúp cân đối giữa hiệu suất và tuổi thọ pin, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Khả năng hỗ trợ

Chipset này sở hữu GPU Adreno 710 (theo những thông tin trên cơ sở dữ liệu của Geekbench) hỗ trợ độ phân giải FHD+ với tần số quét tối đa là 144Hz. Nền tảng kết nối FastConnect 6700 trên con chip này có thể được xem là một bước thụt lùi so với 6900 (vốn được thấy trên con chip Snapdragon 7+ Gen 2 trước đó).

Snapdragon-7s-gen-2-2

Tốc độ DL tối đa của con chip này chỉ đạt 2,9 Gbps, mức Bluetooth được hỗ trợ trên con chip này cũng bị giới hạn ở mức 5.2. Điểm sáng trên con chip này có thể ở khả năng hỗ trợ âm thanh năng lượng thấp.

ISP và Khả Năng Xử Lý Hình Ảnh

Một trong những điểm nổi bật của Snapdragon 7s Gen 2 là khả năng xử lý hình ảnh. ISP (Image Signal Processor) Spectra của nó hỗ trợ smartphone với camera đơn lên tới 200 MP và quay video 4K với tốc độ 30 khung hình / giây.

Snapdragon-7s-gen-2-3

Tuy nhiên, theo một số báo cáo, ISP của Snapdragon 7s Gen 2 không mạnh mẽ bằng các chip Snapdragon 7 series khác. Điều này có thể có tác động đến khả năng chụp hình và quay video thực tế của thiết bị sử dụng chip này.

Tham khảo bài viết cùng chủ đề:

Tạm kết

Snapdragon 7s Gen 2 là một bước tiến mới trong công nghệ chipset. Với hiệu suất mạnh mẽ, hiệu quả năng lượng tốt và khả năng xử lý hình ảnh ấn tượng, nó hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Tuy nhiên, chúng ta cần chờ xem các thiết bị sử dụng chip này sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế.

Trên đây là bài viết về con chip Snapdragon 7s Gen 2 – một chipset hoàn hảo cho điện thoại tầm trung vừa được chính thức trình làng. Hi vọng bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích về con chip này.

Nếu bạn yêu thích những thông tin về con chip này cũng như những thông tin công nghệ có liên quan khác, hãy theo dõi ngay chuyên trang công nghệ của Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay nhé.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để có thể trở thành những người đầu tiên cập nhật những ưu đãi công nghệ độc quyền dành riêng cho thành viên nhóm.”

 

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8