snapdragon-680

Đánh giá hiệu năng chip Snapdragon 680 chi tiết nhất

XEM NHANH

Snapdragon 680 với hiệu năng vượt trội đã xuất hiện trong một số dòng smartphone. Con chip này mang tới cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời ngay ở trên chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu kỹ hơn và đánh giá hiệu năng của con chip này trong bài viết dưới đây nhé! 

Snapdragon 680 là gì? 

Snapdragon 680 có tên gọi đầy đủ là Qualcomm Snapdragon 680 ra mắt vào năm 2022 dành cho điện thoại tầm trung. Do đó, thiết bị sở hữu con chip này có hiệu năng ấn tượng. Người dùng thoải mái chơi game, lướt web, xem phim và thực hiện các tác vụ một cách mượt mà. Hơn nữa, con chip này còn được thiết kế nhỏ gọn, giúp thiết bị tiết kiệm pin. 

Chip Snapdragon 680 có thông số kỹ thuật ấn tượng mà bạn nên biết: 

  • CPU: Qualcomm® Kryo™ 265 CPU, 8 lõi CPU
  • Lõi CPU: 4x Kryo 265 Gold (Cortex-A73); 4x Silver 1.8GHz (Cortex-A53)
  • Công nghệ xử lý: Tiến trình 6nm 
  • GPU: Qualcomm Adreno 610

Snapdragon 680 có hiệu năng như thế nào?

Đây là con chip mới ra mắt nên chắc chắn hiệu năng của nó được nhiều người quan tâm. Mặc dù thuộc phân khúc giá rẻ nhưng hiệu năng mà con chip này mang lại vô cùng tuyệt vời. Sau đây, chúng tôi sẽ đánh giá khách quan về hiệu năng của chip điện thoại thuộc phân khúc tầm trung này cho các bạn tham khảo: 

Sức mạnh vượt trội

Chip Snapdragon 680 sở hữu 8 nhân Kryo mang đến sức mạnh vượt trội. Trong đó gồm 4 nhân Kryo 265 Gold (Cortex-A73) với tốc độ 2.4GHz và 4 nhân  Silver (Cortex-A53) với tốc độ 1.8GHz. Không chỉ vậy, con chip còn kèm theo bộ GPU Adreno 610 đáp ứng nhu cầu sử dụng đồ hoạ của người dùng. Tóm lại, sức mạnh của con chip này vô cùng mạnh mẽ, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. 

snapdragon-680-2

Tối ưu hoá điện năng

Một trong những đặc điểm nổi bật tiếp theo của Snapdragon 680 là khả năng tối ưu hoá điện năng. Con chip được áp dụng công nghệ xử lý tiến trình 6nm giúp tiết kiệm điện năng trên thiết bị. Điều này được minh chứng rõ hơn qua so sánh với Snapdragon 678 thì con chip này tiết kiệm pin lên đến 20%. Ngoài ra, chip điện thoại còn được trang bị công nghệ Quick Charge 3.0 giúp quá trình sạc pin nhanh hơn. Người dùng chỉ cần chờ 35 phút cho 80% pin, điều này giúp pin nâng cao tuổi thọ. 

snapdragon-680-3

Chơi game mượt mà

Đối với anh em đam mê chơi game thì đây là một tính năng yêu thích nhất trên con chip Snapdragon 680. Trên con chip được thiết kế tính năng Game Jank Reducer và Q-Sync giúp cho quá trình chơi game mượt mà hơn. Hơn nữa, chip điện thoại còn hỗ trợ độ phân giải Full HD, tần số 90 Hz mang đến cho người chơi cảm giác tuyệt vời. 

snapdragon-680-4

Nếu bạn lo lắng khi chơi game dùng 4G sẽ giật lag thì đừng lo. Bởi Modem Snapdragon X11 LTE được kết nối với 4G đảm bảo tốc độ đường truyền ổn định. Chính vì vậy mà những chiếc điện thoại sở hữu con chip này luôn được anh em game thủ ưu tiên lựa chọn. 

Hỗ trợ camera tốt hơn

Công nghệ Qualcomm Spectra 346 ISP trên chip điện thoại có vai trò hỗ trợ camera chụp ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, người dùng có thể phóng to, thu nhỏ giữa các ống kính một cách mượt mà. Dành cho những ai đam mê chụp ảnh, điện thoại sở hữu con chipset hỗ trợ AI. Người dùng có thể chụp tấm ảnh chất lượng, rõ nét ngay trong môi trường thiếu sáng. Người dùng thoải mái chụp phong cảnh, lưu giữ kỉ niệm hay selfie cực chất. 

Đánh giá Snapdragon 680 so với chip Exynos 850

Exynos 850 là con chip do Samsung sản xuất được ra mắt vào năm 2020. Con chip này được tích hợp 5G, sản xuất tiến trình 8nm, gồm 8 nhân ARM Cortex-A55 tốc độ 2.0 GHz. Với những đặc điểm này, Exynos 850 mang đến hiệu năng sử dụng ấn tượng, trải nghiệm chơi game tốc độ trên điện thoại thuộc phân khúc tầm trung. 

Qua thông số kỹ thuật của chip Exynos 850, bạn có thể so sánh với chip Snapdragon 680 ở phía trên. Đây đều là 2 con chip được sử dụng phổ biến trên điện thoại Android tuy nhiên chip 680 chiếm nhiều ưu điểm hơn. Chip 680 với cấu trúc 8 nhân sẽ có tốc độ xử lý mượt mà hơn so với chip Exynos 850. 

snapdragon-680-5

Tuy nhiên, chip 680 ra đời sau nhưng sử dụng modem 4G còn chip Exynos 850 được trang bị Modem 5G tích hợp AI. Qua đó có thể thấy tốc độ kết nối, truyền tải dữ liệu của Exynos 850 nhanh chóng, mượt mà hơn. 

Như vậy, nên chọn điện thoại trang bị chip Snapdragon 680 hay Exynos 850? Nhìn chung, 2 chipset này đều sở hữu những ưu điểm riêng và có sự ngang hàng khi so sánh. Do đó, cần xét trên nhu cầu sử dụng của người dùng để chọn chip điện thoại phù hợp. 

Nếu bạn sử dụng điện thoại cho mục đích chơi game là chủ yếu thì nên chọn điện thoại chip 680. Trường hợp mua điện thoại để lướt web, chụp hình, chỉnh sửa ảnh thì nên chọn điện thoại trang bị chip Exynos 850 nhé! 

Một số sản phẩm tại Hoàng Hà Mobile trang bị chip Snapdragon 680

Tới đây, có thể thấy điện thoại trang bị chipset Snapdragon 680 sở hữu hiệu năng vượt trội và thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Sau đây, Hoàng Hà Mobile sẽ gợi ý các dòng điện thoại trang bị con chip này cho các bạn tham khảo:

Vivo T1x 4G

Vivo T1x 4G mang thiết kế trang nhã, mỏng nhẹ giúp người dùng thoải mái khi cầm nắm. Màn hình điện thoại với kích thước lớn 6.58 inch, độ phân giải 1080 x 2408 pixels Full HD+. Chiếc điện thoại Vivo T1x 4G thuộc phân khúc bình dân sở hữu chip Snapdragon 680 ấn tượng. Từ đó mang lại cho người dùng cảm giác mượt mà, không bị giật lag gây khó chịu. Người dùng thoải mái tham gia các tựa game yêu thích, xem phim bất cứ khi nào. 

snapdragon-680-6

Điện thoại Vivo T1x 4G gồm 2 phiên bản bộ nhớ RAM 4GB/64GB và 8GB/128GB. Dựa trên nhu cầu lưu trữ của người dùng để lựa chọn phiên bản RAM phù hợp. Hơn nữa, Vivo T1x 4G còn sở hữu viên pin 5000mAh, công nghệ sạc nhanh 18W đảm bảo thời lượng sử dụng trong cả ngày dài và không lo hết pin gây gián đoạn. So với các mẫu điện thoại khác, Vivo T1x 4G thuộc mức giá tầm trung mà mọi người không nên bỏ lỡ. Điện thoại đang được bán tại Hoàng Hà Mobile cam kết hàng chính hãng và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể đặt hàng online qua website hoặc ghé cửa hàng gần nhất để sở hữu ngay chiếc điện thoại sở hữu chipset ấn tượng này nhé! 

Samsung Galaxy A05S

Tiếp theo, một trong những chiếc smartphone đình đám của nhà Samsung được trang bị chip Snapdragon 680 đó là Galaxy A05S. Điện thoại sở hữu thiết kế nhỏ gọn, có nhiều tuỳ chọn màu sắc. Màn hình Galaxy A05S 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ hiển thị rõ nét. Đặc biệt, người dùng thoải mái chơi game, lướt web, xem phim với hiệu năng ổn định, mạnh mẽ. Mọi tác vụ trên điện thoại đều được xử lý mượt mà, không bị đơ, giật lag. Đây chính là một lựa chọn hoàn hảo thuộc phân khúc tầm trung mà bạn không nên bỏ lỡ. Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy A05S tại đây.   

snapdragon-680-7

Vivo Y36

Điện thoại Vivo Y36 là một trong những chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 680 8 nhân. Nhờ vậy, chiếc điện thoại này xử lý các tác vụ mượt mà, người dùng thoải mái chơi game, xem phim không bị đơ máy. Hơn nữa, Vivo Y36 chạy hệ điều hành Android 13 giúp tăng cường hiệu suất cho thiết bị mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời. 

snapdragon-680-8

Vivo Y36 đang được bán tại Hoàng Hà Mobile sở hữu RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB cho phép người dùng lưu trữ số lượng dữ liệu lớn. Người dùng thoải mái tải ứng dụng chơi game, giải trí, phục vụ nhu cầu công việc,… Hệ thống camera trên điện thoại Vivo Y36 nổi bật với camera chính 50 MP và camera phụ 2 MP giúp người dùng chụp những bức hình sắc nét, chất lượng.  

Nếu bạn băn khoăn về thời lượng pin của điện thoại Vivo Y36 thì đừng lo lắng. Vivo Y36 được trang bị viên pin 5000 mAh cho phép sử dụng liên tục trong cả ngày dài. Hiện tại, Vivo Y36 có 2 tuỳ chọn màu xanh và đen có mức giá 5.990.000 VNĐ đã bao gồm VAT. 

Oppo A78

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu chip Snapdragon 680 thì đừng bỏ qua OPPO A78. Chiếc điện thoại sở hữu thiết kế trẻ trung, sang trọng, mỏng nhẹ giúp người dùng dễ dàng cầm nắm. Bộ nhớ RAM của OPPO A78 là 8GB đi kèm với bộ nhớ trong 256GB cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu lớn. 

Hệ thống camera điện thoại OPPO gồm camera kép phía sau với cảm biến chính 50 MP cùng camera phụ 2MP và được tích hợp AI. Đặc điểm này cho phép người dùng chụp ảnh với chất lượng tốt nhất, khả năng xử lý hình ảnh tối ưu. Không chỉ vậy, camera trước có độ phân giải 8MP cho phép người dùng thoải mái chụp hình, gọi video cho người thân, bạn bè. 

snapdragon-680-9

Hơn nữa, OPPO A78 còn sở hữu viên pin 5000 mAh và được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 67W. Nhờ vậy, người dùng chỉ tốn khoảng 30 phút để sạc đầy 76%. Bên cạnh đó, OPPO A78 còn được tích hợp máy quét vân tay ẩn để mở khoá màn hình một chạm. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 13 mới nhất mang tới cho người dùng trải nghiệm ấn tượng. Hiện tại OPPO A78 đang được bán tại Hoàng Hà Mobile với mức giá 6.490.000 đồng với hai tuỳ chọn màu sắc là xanh và đen. 

Tạm Kết

Bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ thông tin về chip snapdragon 680 cho các bạn tham khảo. Đây là loại chipset thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Mang đến cho người dùng trải nghiệm lướt web, chơi game ổn định, mọi tác vụ đều được thực hiện mượt mà. Nếu bạn quan tâm tới điện thoại trang bị chipset này thì tham khảo Vivo T1 x 4G, Galaxy A05S, Vivo Y36 hay Oppo A78,… Các sản phẩm này đang được bán tại Hoàng Hà Mobile với mức giá rẻ, hàng chính hãng và có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng. Hãy tới Hoàng Hà Mobile để được tư vấn và lựa chọn chiếc điện thoại ưng ý nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?
tu-than-thien-cung-thumb
Leo rank thần tốc đầu mùa giáo án Yone Tử Thần Thiên Cung