siri

Phiên bản Siri thông minh hơn có lẽ sẽ được ra mắt vào năm tới

XEM NHANH

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang phát triển một loạt tính năng sử dụng công cụ AI tổng hợp, bao gồm cả phiên bản mới Siri. Có thể phiên bản Siri thông minh sử dụng các công cụ AI mới sẽ ra mắt vào năm tới.

Phiên bản Siri thông minh hơn có lẽ sẽ được ra mắt vào năm sau

Apple dồn hết nhân lực để phát triển phiên bản Siri mới

Trong bản tin “Power On” mới nhất của mình, Gurman nói rằng  các giám đốc điều hành của Apple đang nỗ lực để mang đến những tính năng AI thông minh mới cho hệ sinh thái Apple. Đồng thời các nhân viên của công ty cũng đang loay hoay chạy đua với thời gian từ cuối năm ngoái để nỗ lực bù lại thời gian đã mất trước đây, cũng như cố gắng hoàn thiện những kế hoạch mà công ty đã đề ra.

Phó chủ tịch cấp cao về học máy và chiến lược AI của Apple, John Giannandrea, và phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần mềm Craig Federighi dường như đang trong quá trình thử nghiệm và phát triển các công cụ AI của công ty. Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao phụ trách dịch vụ của Apple, cũng tham gia vào quá trình này để mang đến những tính năng phù hợp với nhu cầu của người dùng.

siri-1
Apple dồn hết nhân lực để phát triển phiên bản Siri mới

Siri mới có thể ra mắt vào năm sau

Giannandrea được cho là đang giám sát sự phát triển của các công nghệ cơ bản trên hệ thống AI mới. Đáng chú ý nhất, nhóm của anh ấy đang nghiên cứu một phiên bản ‌Siri‌ mới, thông minh hơn, được tích hợp sâu với AI. Gurman tiết lộ rằng nó có thể sẵn sàng ngay trong năm tới. Tuy nhiên, người này không tiết lộ thêm về những tính năng mà Siri phiên bản thông minh này có thể mang đến. Có thể trợ lý ảo được tích hợp sâu với AI này sẽ hỗ trợ người dùng trong các thao tác đơn giản trên điện thoại và máy tính bảng, cũng như tối ưu hoá những tác vụ phức tạp.

Apple cũng sẽ mang AI đến với các ứng dụng khác

Bên cạnh việc phát triển phiên bản Siri thông minh hơn, Apple cũng bắt tay đưa AI vào các ứng dụng khác. Cụ thể Federighi đang giám sát việc tích hợp AI vào phiên bản chính tiếp theo của iOS bằng cách giới thiệu các tính năng chạy trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Apple. Trong số các tính năng mới có sự tương tác được cải tiến giữa ‌Siri‌ và ứng dụng Tin nhắn, cho phép người dùng đưa ra các câu hỏi phức tạp và tự động hoàn thành câu hiệu quả và chính xác hơn. Nhóm của Federighi cũng đang xem xét việc tích hợp AI vào Xcode để giúp các nhà phát triển viết mã nhanh hơn, giúp nó phù hợp hơn với các dịch vụ như GitHub Copilot của Microsoft.

siri-2
Apple cũng sẽ mang AI đến với các ứng dụng khác

Cue được cho là đang cố gắng thêm công cụ AI vào nhiều ứng dụng Apple nhất có thể, bao gồm các tính năng trong Apple Music. Chẳng hạn như danh sách phát sẽ được tạo tự động và các ứng dụng năng suất như Pages và Keynote sẽ tích hợp AI để có thể hỗ trợ viết hoặc tạo các bản trình bày. Bên cạnh đó, Apple cũng đang thử nghiệm việc sử dụng AI tổng quát cho các ứng dụng dịch vụ khách hàng nội bộ trong AppleCare, nhằm mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng.

Apple mạnh tay chi tiền cho công cụ AI trên Siri và các ứng dụng khác

Apple được cho là sẽ chi 1 tỷ USD mỗi năm cho việc nghiên cứu AI. Điều này khiến nhiều người dùng đặt ra câu hỏi liệu Apple có nên triển khai Generative AI như một trải nghiệm hoàn toàn trên thiết bị. Hoặc công ty có nên thiết lập dựa trên đám mây hoặc phương pháp kết hợp khác hay không. Hiện những câu hỏi này đang là chủ đề tranh luận trong nội bộ.

siri-3
Apple mạnh tay chi tiền cho công cụ AI trên Siri và các ứng dụng khác

Trước đây các báo cáo của Gurman nói rằng Apple đang nghiên cứu một công cụ chatbot mà một số kỹ sư đã đặt tên cho nó là “Apple GPT” để cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI. Có lẽ vì thế mà công ty đang cố gắng tích hợp nhiều khả năng AI vào trợ lý ảo Siri cũng như các ứng dụng, tính năng khác của mình trong thời gian gần đây. Với số tiền cực khủng nói trên cùng những nỗ lực của Apple hiện tại, có lẽ các tính năng mới được tích hợp AI của Apple sẽ không khiến chúng ta thất vọng. 

Tạm kết

Apple được cho là đang phát triển một phiên bản Siri thông minh hơn được tích hợp sâu AI. Và theo thông tin rò rỉ, phiên bản này có lẽ sẽ được ra mắt vào năm sau.

Xem thêm iOS 17: Cách để Siri đọc các bài báo trên web giúp bạn!

Đừng bỏ lỡ những video mới tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản