Siêu hot: 1 chiếc iPhone, chạy ngon cả 2 hệ điều hành iOS 6 và iOS 9

XEM NHANH

Bạn có tin 2 hệ điều hành iOS cùng chạy “ngon lành phở” trên một chiếc iPhone. Chuyện thật như đùa này đang gây bão cộng đồng công nghệ đấy!

1ip2hdh

Không cần phải 2 tay 2 súng, bạn vẫn có thể sử dụng 2 hệ điều hành iOS trên 1 chiếc iPhone

Theo đó, cả hai hệ điều hành iOS là iOS 6 và iOS 9 có thể cùng nhau chia sẻ một “ông chồng ” iPhone mà chẳng có bất kì vấn đề gì xảy ra hết. Điều này đã được kênh EverythingApplePro chia sẻ trên trang Youtube của mình. Rút cuộc cái “kiếp chồng chung” này có thật không?

1 iPhone – 2 hệ điều hành iOS: vẫn chạy ngon lành

Nếu bạn nghĩ điều này là không thể thì bạn đã nhầm rồi nhé. Điều này hoàn toàn nằm trong khả năng nếu như bạn sử dụng Dual-boot: chạy song song 2 phiên bản hệ điều hành trên cũng 1 chiếc iPhone.

Đây là một chia sẻ của trang EverythingApplePro đăng trên kênh Youtube của họ. Theo những gì thấy trong video, đây là một tính năng vô cùng thú vị, giúp cho những smartphone Táo khuyết đời cũ có thể phát huy sức mạnh của nó khi quay trở về iOS 6. Đồng thời, theo video này thì phiên bản iOS 6 khi cài theo cách này vẫn chạy khá mượt và chẳng hề gặp sự cố gì cả.

Nếu bạn lo sợ máy sau khi cho về iOS 6 sẽ một đi không trở lại thì hãy yên tâm. Tính năng nay cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa 2 phiên bản này, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Giống như bạn đang sử dụng cỗ máy thời gian của Doraemon vậy.

Video hướng dẫn của kênh EverythingApplePro

Chỉ có cao thủ công nghệ mới làm được như vậy

Trước hết, để có thể cài và sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo thiết bị của mình sử dụng chip 32-bit (iPhone 5/5c/iPod Touch Gen 5/iPad 4 trở xuống). 

Điều kiện thứ 2, và cũng là quan trọng nhất đó là bạn phải thuộc hàng “cao thủ” về những thủ thuật trên iPhone, chứ còn nếu vẫn “gà mờ” thì đừng nên thử nhé. Vì những rủi ro như mất bảo hành hay có thể sẽ gây ra lỗi trên thiết bị của mình nếu làm sai bước nào đó là rất dễ xảy ra đấy.

1ip2hdh

Đừng ham hố cài nếu bạn không chắc chắn nhé, xôi hỏng bỏng không đấy

Đây là một tính năng rất thú vị bởi nó cho phép những người dùng vừa cảm nhận được những tính năng mới trên phiên bản iOS cao hơn nhưng lại cảm nhận được sự êm dịu, mượt mà khi chạy iOS 6. Nếu chiếc iPhone của bạn có tuổi đời đã lâu mà bạn muốn có những trải nghiệm chạy 2 hệ điều hành iOS như trên thì hãy cài đặt ngay Dual-boot nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý