sid-meier's-civilization-vi

Xây dựng đế chế vĩ đại trong Civilization VI: Chiến lược và hướng dẫn

XEM NHANH

Sid Meier’s Civilization VI là một trò chơi khá quen thuộc đối với các tín đồ đam mê thể loại game chiến thuật. Bởi lẽ, trò chơi này từng là một chủ đề bùng nổ trên hầu hết các cộng đồng về gameplay hấp dẫn và cách chơi vô cùng ấn tượng. Song, để trải nghiệm toàn vẹn với tựa game này lại là điều tương đối thách thức đối với các tín đồ mới tìm hiểu. Nếu bạn cũng là một thành viên trong số đó, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua các hướng dẫn hữu ích dưới đây.

Giới thiệu về tựa game Sid Meier’s Civilization VI

Sid Meier’s Civilization VI (Civ VI) là một tựa game thuộc thể loại chiến lược và xây dựng được phát triển bởi Firaxis Games và phát hành bởi 2K Games. Thực tế, tựa game này chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2016 và gây được ấn tượng mạnh với các game thủ nhờ vào cách chơi ấn tượng. Hơn thế, đây cũng được xem là phiên bản nổi bật nhất của loạt game nổi tiếng Civilization.

sid-meier's-civilization-vi-1

Về cơ bản, Civ VI là tựa game mô phỏng quá trình xây dựng và phát triển một đế chế từ thời kỳ đồ đá đến thời đại hiện đại. Chúng mang đến cho người chơi trải nghiệm chiến lược toàn diện và sâu sắc với đồ họa đẹp mắt, âm nhạc tuyệt vời và sự đa dạng trong cách chơi. Thậm chí, đây còn là một trong những tựa game chiến lược hàng đầu khi thời điểm vừa ra mắt nó nhận được hàng triệu lượt tải xuống chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Những điểm độc đáo của Sid Meier’s Civilization VI mà bạn nên biết

Vốn dĩ, Civ VI vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ yêu thích game chiến lược là vì chúng sở hữu các điểm đặc biệt sau:

Lối chơi độc đáo

Thực tế, lối chơi chính là một điểm độc đáo khiến cho nhiều tín đồ yêu thích Sid Meier’s Civilization VI. Đây cũng chính là chủ đề được hầu hết các game thủ khá bối rối khi mới bắt đầu với tựa game. Bởi lẽ, Civ VI không chỉ đơn thuần là nền tảng đưa người chơi vào một cuộc hành trình đặc sắc mà còn mang đến những thách thức vô cùng độc đáo tron khía cạnh lãnh đạo và xây dựng đế chế.

sid-meier's-civilization-vi-2

Tại đây, người chơi sẽ bắt đầu bằng việc chọn lựa một nền văn minh cho riêng mình từ hệ thống đa dạng. Trong đó, mỗi nền văn minh sẽ được nhà phát hành thiết lập các đặc điểm và ưu thế độc đáo. Nhiệm vụ của bạn chính là quản lý hiệu quả hàng loạt các nguồn lực quan trọng như thực phẩm, vàng và các vật liệu khác. Song song đó, bạn cũng được giao phó các nhiệm vụ xây dựng mối quan hệ với nền văn minh của các người chơi khác để hạn chế tình huống chiến tranh nhất có thể.

sid-meier's-civilization-vi-3

Điều này đồng nghĩa rằng trong hành trình xây dựng đế chế bạn cũng phải đưa ra các quyết định quan trọng về xây dựng thành phố, chiến lược quân sự và sản xuất công nghệ. Theo đó, từng quyết định của bạn đều sẽ góp phần vào sự phát triển của đế chế và nó có thể mở ra những cơ hội mới hoặc đối mặt với những thách thức khó khăn riêng. Từ đó tạo nên được một điểm đặc trưng riêng của trò chơi và mang đến trải nghiệm phong phú cho người tham gia.

Đồ họa chi tiết

Đồ họa luôn là một điểm độc đáo khiến trải nghiệm của các game thủ được tối ưu hơn trên Sid Meier’s Civilization VI. Bởi lẽ, đây là phương tiện quan trọng trong khía cạnh cân bằng các yếu tố sống động trong giao diện của trò chơi. Cụ thể, nó được thể hiện chi tiết qua từng thành phần có trên bản đồ như từng núi, đồng bằng, cao nguyên,…

sid-meier's-civilization-vi-4

Trong đó, mỗi dạng địa hình mà bạn đi qua sẽ đều được đảm bảo thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết. Thậm chí, chúng còn mang đến những nét độc đáo riêng về kiến trúc khi được trang trí bằng những màu sắc vô cùng hiện đại. Đặc biệt, các hiệu ứng về thời gian và thời tiết cũng được xem là yếu giúp người chơi nhanh chóng hòa nhập vào môi trường chiến tranh trong game.

Âm thanh ấn tượng

Sid Meier’s Civilization VI được biết đến là tựa game được đầu tư rất nghiêm túc về mặt âm thanh. Cụ thể, nền nhạc trong game hiện đang là công cụ hữu ích trong việc đưa người chơi nhanh chóng tiến vào những cuộc chiến khốc liệt. Từ những giai điệu trầm bổng đến những bản nhạc sôi động, tất cả các yếu tố này đều đảm bảo được vang lên một cách tinh tế. Từ đó góp phần mang đến sự kịch tính và hấp dẫn riêng của trò chơi.

sid-meier's-civilization-vi-5

Chưa dừng lại ở đó, âm thanh lần quay trở lại của tựa game này còn được nâng cấp hơn rất nhiều sơ với các phiên bản trước đó khi mỗi đế chế trong hệ thống đều sẽ được thiết lập một loại âm thanh riêng. Trong đó, các thành phần từ giọng nói của lãnh đạo cho đến âm nhạc và tiếng động của thành phố đều được bổ sung khác nhau. Điều này không chỉ làm nổi bật tính độc đáo của mỗi đế chế mà còn giúp cho tựa game thêm được sự sinh động hơn.

Hướng dẫn cách chơi hiệu quả trong Sid Meier’s Civilization VI

Vì tựa game có một lối chơi khá phức tạp nên thường thì người tham gia sẽ cảm thấy khó khăn trong những bước đầu. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ chẳng ngăn cản được trải nghiệm của người chơi nếu bạn xem qua nội dung dưới đây.

Cách xây dựng thành phố

Trong thế giới phức tạp của Sid Meier’s Civilization VI, việc xây dựng một thành phố không chỉ là đơn giản là thao tác người dùng đặt các ngôi nhà và con đường mà còn là một chiến lược chiến lược chi tiết dựa trên nhiều yếu tố thách thức khác. Theo đó, người chơi sẽ bắt đầu thao tác này với việc quyết định và lựa chọn địa điểm xây dựng thành phố trước.

sid-meier's-civilization-vi-6

Thông thường, việc chọn vị trí lý tưởng cho mỗi thành phố đòi hỏi người chơi cần cân nhắc kỹ lưỡng đối với nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, các yếu tố liên quan đến tài nguyên như thức ăn, nguyên liệu sản xuất và vàng các lựa chọn bạn nên ưu tiên. Bởi lẽ, chúng chính là các điều kiện cần thiết để giúp định hình được sự phát triển kinh tế và văn hóa của đế chế. Đồng thời, địa hình gần với các nền văn minh khác cũng là yếu tố quan trọng trong việc tương tác và giao thương của người chơi.

sid-meier's-civilization-vi-7

Ngoài ra, quyết định xây dựng cơ sở và hạ tầng cũng được xem là một phần quan trọng của chiến lược thiết lập thành phố. Trong đó, đường sá, công trình công cộng và tòa nhà là các yếu tố đóng vai trò quan trọng cần bạn quan tâm. Bởi lẽ, chúng chính là các phương tiện hữu ích để bạn có thể kết nối và tăng cường giao thương trong khi chơi game. Thậm chí, đây còn là chìa khóa để mọi người chơi có thể sở hữu một thành phố liên tục phát triển và nâng cao khả năng quân sự của đế chế mình đang xây dựng.

Cách nghiên cứu và phát triển công nghệ 

Ngoài xây dựng thành phố, nghiên cứu và sản xuất các công nghệ mới cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong Sid Meier’s Civilization VI. Cụ thể, theo từng cấp bạc và kinh nghiệm bạn sẽ triển khai nhiệm vụ này qua từng bước từ những khám phá những phát minh đơn giản như lúa mạch, bánh xe đến những khía cạnh tiến bộ hơn như internet và thậm chí là năng lượng nguyên tử.

sid-meier's-civilization-vi-8

Quá trình này không chỉ là một phần quan trọng của sự phát triển, mà còn là chìa khóa mở ra cánh cửa của những cơ hội mới để đế chế của vững mạnh trong game. Thậm chí, quyết định lựa chọn những công nghệ mới cho sự phát triển còn là yếu tố giúp bạn có thể nhìn nhận được sự phát triển lâu dài của để chế. Trong đó, sự lựa chọn nên được người chơi cân nhắc qua chiến lược mà bạn đặt ra. Đó có thể là lựa chọn phát triển theo hướng quân sự hoặc cũng có thể là chìa khóa để bạn nâng cao sự phát triển kinh tế trong đế chế. 

Cách chiến đấu và sinh tồn 

Chiến đấu là một tính năng không thể không nhắc đến trong tựa game Sid Meier’s Civilization VI. Hiểu đơn giản, đây là tính năng có tác dụng giúp người chơi có thể mở rộng lãnh thổ của đế chế trong game. Theo đó, để tận dụng tính năng này một cách hiệu quả thì trước hết bạn phải dành thời gian trong khía cạnh nâng cấp sức mạnh quân sự của đế chế.

sid-meier's-civilization-vi-9

Hơn nữa, bạn cũng cần phải cân nhắc chiến lược sử dụng từ việc lựa chọn đội hình đến các thành viên tham gia giao tranh để đạt được hiệu quả cao nhất. Thậm chí rằng, thể thức hoạt động của tính năng này sẽ tổ chức và diễn ra theo thứ tự. Do đó, bạn cũng nên cân nhắc vấn đề về các đội quân khác cũng có thể tấn công vào đế chế của mình. Trong trường hợp này, người chơi hãy nên kiên quyết với các quyết định tấn công hoặc rút lui của mình để đảm bảo mất trọn vẹn lãnh thổ nhé.

Những lưu ý về cấu hình khi tải Sid Meier’s Civilization VI dành cho bạn

Được biết, cấu hình tối thiểu và đề xuất để tải và chơi Sid Meier’s Civilization VI có thể thay đổi tùy theo phiên bản game và cập nhật. Dưới đây là cấu hình yêu cầu mà bạn nên xem xét trước khi tải và chơi game này.

Đặc điểm

Cấu hình tối thiểu

Cấu hình đề xuất

Hệ điều hành

Windows 7 64-bit, macOS 10.11, SteamOS + LinuxWindows 10 64-bit, macOS 10.15, SteamOS + Linux
Bộ xử lýIntel Core i3 2.5 GHz hoặc AMD Phenom II 2.6 GHz

Intel Core i5 2.5 GHz hoặc AMD FX8350 4.0 GHz

RAM

4 GB8 GB
Card đồ họa1 GB DirectX 11 Video Card (AMD 5570, nVidia 450 hoặc Intel Integrated Graphics 530)

2 GB DirectX 11 Video Card (nVidia 7970 hoặc AMD 7970)

Dung lượng đĩa cứng12 GB12 GB
Card âm thanhDirectX Compatible Sound DeviceDirectX Compatible Sound Device

Lời kết

Nhìn chung, cấu hình của tựa game Sid Meier’s Civilization VI khá giống với những tựa game chiến thuật khác hiện nay. Thậm chí, cách tải tựa game này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang chủ của trò chơi và làm theo hướng dẫn là có thể thành công ngay trong lần thao tác đầu tiên. 

Ngoài ra, Hoàng Hà Mobile cũng mong rằng, những hướng dẫn bên trên sẽ giúp cho quý bạn đọc có được cách trải nghiệm toàn diện hơn. Thậm chí, có được cái nhìn tổng quan hơn về lối chơi và cách triển khai chiến lược trong tựa game này.

XEM THÊM

Tin mới nhất
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Its Glowtime”: iPhone 16 Series , Apple Watch Series 10, AirPods 4,…
apple-watch-series-10-ra-mat
Apple Watch Series 10 ra mắt: Thiết kế mỏng nhất từ trước tới nay, màn OLED, giá từ 10 triệu đồng
AirPods 4 ra mắt với 2 phiên bản: Hỗ trợ chống ồn ANC, cổng USB-C, giá từ 129 USD
Cách viết dấu trên máy tính mà có thể bạn chưa biết