baldur's-gate-3

Baldur’s gate 3: Game chiến thuật nhập vai hành động dựa theo board game Dungeons & Dragons

XEM NHANH

Được xây dựng trên nền tảng của trò chơi board game huyền thoại Dungeons & Dragons, Baldur’s Gate 3 không chỉ là một trò chơi mang đến trải nghiệm giải trí thông thường, mà còn là một hành trình hấp dẫn cần được người chơi khám phá. Để cập nhật những thông tin thú vị của tựa game mới ra mắt này, mới quý bạn đọc theo dõi thêm các gợi ý chi tiết trong bài viết của Hoàng Hà Mobile dưới đây.

Sơ lược về tựa game Baldur’s Gate 3 

Baldur’s Gate 3 được biết đến là một trong những tựa game đỉnh cao của thể loại nhập vai hành động chiến thuật được phát triển bởi Larian Studios và phát hành bởi Wizards of the Coast. Dù mới được cho ra mắt trong năm 2023, nhưng trò chơi này đã nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng. Bởi lẽ, tựa game này đã thành công trong việc đưa các tín đồ vào một cuộc phiêu lưu đậm chất kỳ ảo và hấp dẫn.

baldur's-gate-3-1

Trên thực tế, thông tin về Baldur’s Gate 3 release date đã được nhà phát hành chính thức công bố vào tháng 10 năm nay. Qua hơn một tháng trải nghiệm thì nhiều game thủ ví trò chơi này như một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. Bởi lẽ, cốt truyện và thiết kế đồ họa trong game đều được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập board game nổi tiếng Dungeons and Dragons.

baldur's-gate-3-2

Không chỉ thế, trò chơi này còn gây được ấn tượng mạnh mẽ trong thể loại game nhập vai bằng những sự kết hợp đa dạng và sâu sắc trong việc phát triển nhân vật, cốt truyện, môi trường chiến đấu, chiến thuật tinh tế và gameplay hấp dẫn. Do đó, để nắm bắt được trò chơi ngày hôm nay có gì đặc biệt, bạn chớ vội bỏ qua các nội dung được giới thiệu chi tiết dưới đây.

Những điều đặc biệt nên biết về tựa game Baldur’s Gate 3

So với nhiều trò chơi trong lĩnh vực nhập vai và hành động, Baldur’s Gate 3 mang đến một trải nghiệm chân thực và hấp dẫn hơn. Bởi lẽ, tựa game này sở hữu nhiều điểm đặc biệt sau:

Cốt truyện cuốn hút

Baldur’s Gate 3 là một tựa game được lấy bối cảnh trong thế giới huyền bí Forgotten Realms. Được biết, đây là nơi mà ma thuật, quái vật và những câu chuyện kỳ bí hòa quyện với nhau. Do đó, câu chuyện xuyên suốt trong quá trình trải nghiệm của người chơi sẽ được xây dựng xoay quanh một sự kiện ký lạ đó là sự xuất hiện của “Mắt Lửa”. Đây là một khối tinh thể kỳ lạ có khả năng làm thay đổi thế giới và đánh thức những sức mạnh ma thuật cổ xưa.

baldur's-gate-3-3

Theo đó, người chơi bắt đầu cuộc phiêu lưu với vai trò là một nhóm nhân vật. Tại đây, mỗi người đều mang theo một ẩn số riêng biệt và một quá khứ khác nhau. Song, một sự kiện không may xảy ra đó là họ trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công của quái vật Mind Flayers. Sau khi tỉnh giấc, họ lại phát hiện bản thân lại nắm giữ một sức mạnh không thể kiểm soát đó là “Cánh cửa Bhaal”. Đây là sức mạnh đến từ thế giới trước đó của Baldur’s Gate.

baldur's-gate-3-4

Với sức mạnh đó, người chơi sẽ phải xây dựng và điều chỉnh đội hình của mình để tiếp tục hành trình phiêu lưu. Cụ thể, người tham gia có thể chấp nhận hoặc từ chối sức mạnh mà Mắt Lửa mang lại. Đồng thời, bạn cũng phải đối mặt với những quyết định đầy khó khăn trong công cuộc giải đố, chiến đấu và tìm hiểu về bí mật đen tối của Forgotten Realms. Điều này làm cho tựa game trở thành một phương tiện hữu ích khi đưa người chơi đắm chìm vào những điều bí ẩn trong thế giới huyền bí.

Gameplay độc đáo

Trong thể loại game nhập vai, Baldur’s Gate 3 được biết đến là một trò chơi có gameplay độc đáo nhất. Cụ thể, với cốt truyện khác biệt, Baldur’s Gate 3 gameplay đã thành công trong việc đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu đặc sắc. Đây là nơi mà chiến thuật và những kỹ năng chiến đấu dược kết hợp một cách tinh tế với nhau. 

baldur's-gate-3-5

Tại đây, người chơi sẽ lãnh đạo một nhóm nhân vật đa dạng để bắt đầu hành trình ở thế giới Forgotten Realms. Trong đó, bạn có thể lựa chọn được môi trường cũng như hình thức tham gia giao chiến với các đối thủ còn lại. Thậm chí, tựa game còn cho phép bạn tối ưu được đội hình của mình ở những cấp độ cao hơn. Bởi, mỗi nhân vật trong game đều được trang bị những kỹ năng độc đáo và sức mạnh khác nhau.

Chế độ chơi lôi cuốn

Lối chơi của Baldur’s Gate 3 là một sự kết hợp đa dạng giữa chế độ chơi đơn và chế độ chơi hợp tác. Người chơi có tự do tạo ra một hoặc nhiều nhân vật hoặc thậm chí là kết hợp với những nhân vật được tạo sẵn để bắt đầu hành trình phiêu lưu của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một nhân vật yêu thích và tạo nhóm trực tuyến với các người chơi khác để hình thành một đội hình lý tưởng trong quá trình trải nghiệm game.

baldur's-gate-3-6

Bên cạnh chế độ chơi hấp dẫn, hệ thống nhiệm vụ của tựa game cũng được thiết kế một cách linh hoạt. Với mỗi môi trường người chơi chọn trải nghiệm, bạn sẽ được hệ thống giao những nhiệm vụ khác nhau. Tại đây, bạn cũng có thể tối ưu được đội hình của mình bằng cách loại bỏ những nhân vật sở hữu kỹ năng yếu hơn. Hơn hết, người chơi sẽ không cần phải thực hiện và giải quyết các nhiệm vụ theo trình tự bởi Baldur’s Gate 3 thực chất được thiết lập theo cơ chế của thế giới mở.

Nhân vật đa dạng

Baldur’s Gate 3 không chỉ là một trò chơi nhập vai hành động chiến thuật đa dạng và hấp dẫn về gameplay, mà còn nổi bật với đội ngũ nhân vật đa dạng và sâu sắc. Trong đó, mỗi nhân vật đều mang đến không chỉ những kỹ năng chiến đấu độc đáo mà còn những mối quan hệ phức tạp và câu chuyện cá nhân. Điều này tạo nên một trải nghiệm độ tương tác sâu sắc và đa chiều.

baldur's-gate-3-7

Cụ thể, tựa game của chúng ta hiện tại đang sở hữu 12 lớp nhân vật. Theo đó, mỗi một lớp nhân vật sẽ gồm các thành viên nhất định và sẽ có một kỹ năng cũng như sức mạnh riêng. Chẳng hạn, lớp nhân vật về Pháp sư sẽ bao gồm chiêu thức liên quan đến pháp thuật, còn nhóm nhân vật Barbarian thì tập trung vào khía cạnh gây ra nguồn sát thương vật lý,… Thậm chí, những lớp nhân vật này được thiết lập trên cơ chế của nền tảng game huyền thoại Dungeons & Dragons. Do đó, có thể nói rằng, nhân vật chính là yếu tố khiến nhiều tín đồ đánh giá cao tựa game này.

Đồ họa ấn tượng

Baldur’s Gate 3 thực sự là một trò chơi thành công trong việc đưa người chơi vào một thế giới sống động và tinh tế thông qua đồ họa ấn tượng. Trong đó, môi trường chiến đấu luôn là khía cạnh được thiết kế với sự chăm sóc đặc biệt. Thậm chí, tựa game còn thu hút được sự tò mò của các tín đồ khi liên tục tung ra các bản cập nhật để bổ sung hiệu ứng ánh sáng cũng như độ chi tiết của của nhân vật. Điều này mang lại cảm giác chân thực và khiến người chơi đắm chìm hoàn toàn vào những trận đấu trong tựa game.

baldur's-gate-3-8

Không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật với hình ảnh rực rỡ, Baldur’s Gate 3 còn chú trọng vào việc thể hiện sự tương tác với môi trường. Người chơi có thể tương tác với đối tượng xung quanh, từ việc khai thác điều kiện thời tiết đến việc tận dụng địa hình chiến thuật trong những trận đấu. Điều này thêm vào trải nghiệm chơi game và làm cho môi trường trở thành một phần không thể thiếu của cuộc phiêu lưu.

Âm thanh chân thực

Âm thanh trong Baldur’s Gate 3 đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp người chơi thăng hoa hơn trong quá trình trải nghiệm. Những bản nhạc nhẹ và tĩnh lặng và các  giai điệu mạnh mẽ đều được tựa game này tận dụng một cách tinh tế và phù hợp. Điều này không chỉ giúp người chơi có được những phút giây giải trí hoàn hảo mà còn hoàn toàn hòa mình và thế giới của những câu chuyện phép thuật một cách nhanh chóng.

baldur's-gate-3-9

Ngoài ra, tựa game cũng đặc biệt tập trung vào khía cạnh tối ưu các hiệu ứng âm thanh để tạo ra một thế giới sống động. Trong đó, tiếng gió vuốt nhẹ qua cành cây, tiếng sóng biển rì rào, hay tiếng bước chân trên con đường đá đều là những chi tiết mang lại tính chân thực và hấp dẫn riêng cho trò chơi. Điều này giúp người chơi đắm chìm hoàn toàn vào thế giới của Baldur’s Gate 3. 

Cấu hình tiêu chuẩn để cài đặt Baldur’s Gate 3 

Thực tế, cách cài đặt trò chơi Baldur’s Gate 3 cũng tương tự những các tựa game PC khác. Do đó, nội dung dưới đây, chúng tôi chỉ sẽ cung cấp cho bạn những yêu cầu về cấu hình của trò chơi này để giúp bạn có được một trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể:

Đặc điểm

Cấu hình tối thiểuCấu hình khuyến nghị
Hệ điều hànhWindows 10 (64-bit)

Windows 10 (64-bit)

Vi xử lý

AMD FX 8350  AMD r5 3600
RAM8 GB

16 GB

Card đồ họa

RX 480 (4GB+ of VRAM) / Nvidia GTX 970RX 5700 XT (8GB+ of VRAM) / Nvidia 2060 Super
Dung lượng150 GB 

150 GB 

Ngoài những yêu cầu về cấu hình, nếu người dùng muốn tối ưu được quá trình cài đặt tựa game này, bạn hãy cân nhắc một số điều cần lưu ý dưới đây.

baldur's-gate-3-10

  • Người dùng nên lựa chọn một nguồn tải trò chơi uy tín. Tốt nhất, bạn nên tải tại trang chủ của tựa game hoặc trên những trang web cung cấp trò chơi uy tín. Thậm chí, tránh truy cập vào các đường dẫn không cần thiết trong quá trình tải để hạn chế trường hợp tiếp tay cho các mã độc xâm nhập vào máy.
  • Trong quá trình cài đặt tựa game, bạn nên kiểm tra và tắt chức năng tường lửa trên máy. Bởi, tính năng này sẽ đôi lúc là giản đoạn quá trình cài đặt trò chơi trên thiết bị.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo kết nối mạng ổn định trước khi tải trò chơi này. Thậm chí, hãy kiểm tra những phiên bản cập nhật và update cho tựa game để sở hữu được trải nghiệm tốt nhất.

Lời kết

Có thể thấy rằng, Baldur’s Gate 3 là một trong những trò chơi sở hữu rất nhiều điểm đặc biệt từ đồ họa đến âm thanh. Do đó, nếu đang tìm kiếm một trò chơi nhập vai để nâng cao trải nghiệm giải trí trong năm nay thì đây hoàn toàn là một sự lựa chọn hợp lý. Đặc biệt, nếu quý bạn đọc còn có nhu cầu trải nghiệm các tựa game thuộc lĩnh vực khác, hãy truy cập ngay những đường link được Hoàng Hà Mobile đề xuất bên dưới để theo dõi chi tiết hơn nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
game-da-bong
Top 10 game đá bóng hay nhất trên điện thoại Android, iPhone
Game bói tình yêu giải trí xem vận mệnh tình yêu của bạn
Những tựa game lọt top nhiều người chơi trên Game 24h
su-kien-apple
Toàn cảnh sự kiện Apple “Let Loose”: iPad Pro M4, iPad Air M2, Apple Pencil Pro đồng loạt ra mắt