apple

Sau khi ra mắt iPhone 13, Apple tiếp tục “bất bại” trên thị trường smartphone cao cấp toàn cầu

XEM NHANH

Dù không phải nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, thế nhưng Apple vẫn đứng đầu phân khúc cao cấp hiện nay.

iPhone đã giúp Apple “bất bại” và đứng đầu

Theo báo cáo từ Counterpoint, mới đây, trong trong quý II/2021, Apple đang là nhà sản xuất smartphone cao cấp số một thế giới.

Cụ thể, tổng doanh số thị trường smartphone cao cấp – bao gồm các thiết bị trên 400 USD đạt mức tăng trưởng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Chiếm 24% tổng doanh số smartphone toàn cầu. Riêng Apple đã đạt 57% thị phần trong số đó. Như vậy, so với cùng kỳ năm ngoái (48%), Apple tăng trưởng thêm gần 10%.

iphone-13-pro-max-thiet-ke-1-_1459x828-800-resize

Còn đối với phân khúc cao cấp (thiết bị trên 800 USD), iPhone chiếm gần 75% thị phần, tăng gần 20%. Tất cả những thành tích này phần lớn đều nhờ vào iPhone, đặc biệt là iPhone 12 Series.

Counterpoint dự đoán rằng, với sự ra mắt của iPhone 13 cùng các thiết bị mới thời gian tới, “Táo khuyết” vẫn sẽ tiếp tục duy trì mức thị phần cao chót vót trong phần còn lại của năm 2021. Thậm chí là sang cả năm 2022 vẫn dẫn đầu.

Ảnh chụp Màn hình 2021-09-18 lúc 13.22.31

Theo sau Apple không ai khác chính là Samsung, với tăng trưởng hàng năm đạt 13%. Tuy nhiên, thị phần smartphone Galaxy giảm từ 22% xuống 17%. Đổi lại, với sự bùng nổ và đắt hàng của Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, thị phần của hãng có thể tăng trong quý III và IV năm nay. Đứng thứ 3 là 2 hãng lớn của Trung Quốc là Huawei và Xiaomi. OPPO xếp thứ 4 với 5% thị phần.

Tạm kết 

Quả không hổ danh là Apple, iPhone của họ chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Hy vọng rằng iPhone 13 Series cũng sẽ đạt được thành tích tương tự và vượt xa hơn nữa. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: SAMSUNG thắng lớn nhờ Z Fold3 và Z Flip3

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý