sap-ra-doi-thiet-bi-dieu-khien-game-cam-tay-apple-4

Sắp ra đời thiết bị điều khiển game cầm tay Apple

XEM NHANH

Apple đã và đang dần đầu tư vào game với Apple Arcade, và nhà Táo có thể đang làm việc trên ba loại bộ điều khiển game cầm tay Apple khác nhau.

Sắp có điều khiển game cầm tay Apple

Một bằng sáng chế mới có tên là “Phụ kiện chơi game có thể gắn từ tính”, được nộp cho Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu và Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Mỹ vào 27/8/2021, cho thấy Apple đang làm việc trên bộ điều khiển trò chơi mới cho iPhone, iPad và thậm chí cả phần cứng của Apple TV.

sap-ra-doi-thiet-bi-dieu-khien-game-cam-tay-apple
Bản vẽ về điều khiển chơi game mới của Apple

Theo bằng sáng chế, sẽ có ít nhất ba bộ điều khiển trò chơi tiềm năng đang được nghiên cứu. Tất cả bộ điều khiển sẽ được sử dụng theo những cách khác nhau nhưng chúng đều cho phép mọi người chơi trò chơi dễ dàng hơn trên thiết bị của họ mà không cần đến bên thứ ba, và cung cấp cả chức năng độc nhất.

Ba bộ điều khiển đó sẽ ra sao?

Phiên bản điều khiển đầu tiên hoạt động với iPhone và iPad ở cả hướng ngang và dọc khiến chúng ta liên tưởng đến bộ điều khiển Joy-Con của Nintendo Switchvới hai phần riêng biệt gắn vào các cạnh của điều khiển. Nó cũng có các nút điều khiển và analog quen thuộc.

sap-ra-doi-thiet-bi-dieu-khien-game-cam-tay-apple-1
Bản vẽ về điều khiển chơi game mới của Apple

Thiết kế thứ hai giống như một chiếc vỏ, tương tự giống như thiết kế của Nintendo 3DS, bao gồm một bộ điều khiển và một màn hình nhỏ ở trung tâm, giữa các nút phần cứng. Các game thủ sẽ sử dụng màn hình nhỏ này để gõ khi chơi, không cần sử dụng bàn phím ảo trên điện thoại, từ đó tiết kiệm diện tích màn hình để chơi game.

sap-ra-doi-thiet-bi-dieu-khien-game-cam-tay-apple-2
Bản vẽ về điều khiển chơi game mới của Apple

Tùy chọn thứ ba sẽ giống với bộ điều khiển trò chơi truyền thống, tương tự như “bộ điều khiển” PlayStation hoặc Xbox, mặc dù nó sẽ có một điều khiển cho phép người chơi nhập văn bản và hơn thế nữa. Bộ điều khiển này có vẻ phù hợp nhất với thiết bị Apple TV. Nó cũng có thể được sử dụng để trả lời cuộc gọi điện thoại và kết nối với iPhone, điều mà phần cứng của Apple TV hiện không có khả năng thực hiện.

sap-ra-doi-thiet-bi-dieu-khien-game-cam-tay-apple-3
Bản vẽ về điều khiển chơi game mới của Apple

Chưa rõ khi nào Apple mới thực sự ra mắt thiết bị chơi game này, nhưng dự kiến nó sẽ được trình làng vào cuối năm nay hoặc năm 2023.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đừng mắc những sai lầm này khi sử dụng iPhone!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí