one-ui-61

Sắp có bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE

XEM NHANH

Samsung sẽ sớm phát hành bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, Galaxy A54 và Galaxy S21 FE. Động thái này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của phiên bản One UI mới nhất tới hàng triệu điện thoại thông minh.

Thời gian bản cập nhật One UI 6.1 cho các mẫu máy tầm trung

Người dùng X @theonecid báo cáo rằng Samsung sẽ phát hành bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, Galaxy A54 và Galaxy S21 FE tại Canada vào ngày 14 tháng 5.

Tùy thuộc vào nhà mạng và quốc gia, các thị trường khác có thể nhận được bản cập nhật sớm hơn hoặc sau đó. Người dùng Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung khả năng cao sẽ được cập nhật trước. Sau đó, công ty có thể phát hành bản cập nhật cho các điện thoại tầm trung cấp thấp hơn hoặc cũ hơn.

one-ui-61-1
Các mẫu smartphone Samsung chuẩn bị nhật được bản cập nhật One UI 6.1 mới.

Có gì mới trong One UI 6.1?

Bản cập nhật One UI 6.1 sẽ mang đến các tính năng mới cho Galaxy A53, Galaxy A54 và Galaxy S21 FE. Bao gồm: nhãn dán tùy chỉnh (có hiệu ứng), tìm kiếm được cải thiện trong ứng dụng thư viện,hiệu ứng hình nền và khung cũng như các tiện ích trên màn hình khóa mới. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh cảnh báo cảnh báo, tùy chỉnh các mục lịch với nhiều nhãn dán hơn và thêm các biểu tượng danh mục lời nhắc.

Bên cạnh đó, One UI 6.1 cũng mang đến tính năng Chia sẻ nhanh mới và ứng dụng Samsung Find. Nó hỗ trợ Bluetooth Auracast và có thể đồng bộ hóa các nhóm tab với các thiết bị Galaxy khác được đăng nhập bằng cùng một Tài khoản Samsung. Tiện ích đồng hồ trên màn hình khóa cũng có nhiều tùy chọn phông chữ và vị trí hơn.

one-ui-61-2
Samsung sẽ phát hành bản cập nhật ở một số quốc gia trước, sau đó sẽ triển khai rộng rãi hơn.

Galaxy AI gồm một bộ các tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) cũng được hãng tích hợp thông qua bản cập nhật One UI 6.1. Nó mang đến những tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo cho các thiết bị Galaxy cao cấp. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có tính năng AI nào được mong đợi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng tầm trung và bình dân. Vì thế, chỉ có Galaxy S21 FE sẽ được cung cấp 2 tính năng AI hấp dẫn. Còn Galaxy A53, Galaxy A54  thì không hỗ trợ.

Cách cập nhật One UI 6.1

Người dùng Samsung đang sử dụng các thiết bị có tên trong danh sách trên có thể cập nhật One UI 6.1 bằng cách sau. Bước 1: Truy cập vào Settings (cài đặt) -> Chọn Software Update (cập nhật phần mềm) -> Bấm Download and Install (tải về và cài đặt).

Việc triển khai mở rộng bản cập nhật One UI 6.1 với các tính năng AI thể hiện sự cống hiến của Samsung trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng trên nhiều loại thiết bị hơn.

one-ui-61-3
One UI 6.1 ngày càng được phủ sóng rộng rãi.

Bản cập nhật One UI 6.1 cung cấp quyền truy cập vào các chức năng nâng cao như tìm kiếm trực quan, tóm tắt nội dung thông minh, công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cao và khả năng giao tiếp được cải thiện. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau khi cập nhật One UI 6.1, không phải tất cả các thiết bị đều có thể sử dụng đầy đủ các tính năng AI.

Các thiết bị Galaxy được hỗ trợ AI của Samsung hiện nay chỉ có các dòng flagship cao cấp gồm:

  • Dòng Galaxy S24
  • Dòng Galaxy S23
  • Dòng Galaxy S22
  • Dòng Galaxy S21
  • Galaxy S23 FE
  • Galaxy Z Fold 5
  • Galaxy Z Flip 5
  • Galaxy Z Fold 4
  • Galaxy Z Flip 4
  • Galaxy Z Fold 3
  • Galaxy Z Flip 3
  • Dòng Galaxy Tab S9
  • Dòng Galaxy Tab S8

Lời kết

Trên đây là những thông tin về bản cập nhật One UI 6.1 cho Galaxy A53, A54 và S21 FE. Kể từ khi bắt đầu triển khai vào tháng 3, Samsung đã đã đạt tới 8,8 triệu thiết bị nhận được bản cập nhật One UI 6.1. Động thái này phù hợp với mục tiêu của Samsung là đưa Galaxy AI đến với hơn 100 triệu thiết bị vào cuối năm 2024. Người dùng điện thoại Samsung tại các khu vực khác trên toàn cầu sẽ sớm nhận được bản cập nhật.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần

Đừng quên khám phá các video mới tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8