Chẳng phải Việt Nam, Apple đã chọn Ấn Độ để sản xuất iPhone Xr

Chẳng phải Việt Nam, Apple đã chọn Ấn Độ để sản xuất iPhone Xr

XEM NHANH

Vậy là sau Samsung, sẽ chỉ có Google là tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam chứ không còn Apple nữa.

Apple đang tìm cách chuyển hẳn sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc

Foxconn – nhà sản xuất hợp đồng lâu năm của Apple đã nâng cấp các cơ sở của mình ở Ấn Độ và nhà máy hiện đang sản xuất iPhone Xr tại Ấn Độ. Để hỗ trợ chuỗi cung ứng, trong ba năm qua, Foxconn đã nâng số lượng nhân viên lên 30.000 người và tăng công suất tại Ấn Độ lên 50 triệu thiết bị mỗi năm.

Apple đã tìm cách chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Lâu nay, Apple thiết kế các sản phẩm của mình tại Mỹ và hầu hết chúng được lắp ráp tại Trung Quốc.

Để thay thế cho Trung Quốc, Việt Nam là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Thế nhưng, bất cập ngay tức khắc xảy ra khi sẽ phải mất thêm thời gian đào tạo công nhân, xây xưởng, chi phí mua dây chuyền lắp ráp mới… và tất cả phải đảm bảo chất lượng đầu ra của Apple.

Tháng 8 vừa qua, Google thông báo rằng sẽ chuyển sản xuất điện thoại Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam và điều này dễ dàng hơn với Apple bởi Google chỉ sản xuất diện thoại với số lượng nhỏ. Được biết, dòng điện thoại Pixel sẽ được lắp ráp tại một nhà máy đã từng được Nokia sử dụng, vô hình chung Việt Nam là nước hưởng lợi lớn nhất từ ​​sự thay đổi này.

Apple cũng cạnh tranh cả ở phân khúc giá rẻ

Sản xuất iPhone Xr tại Ấn Độ

Dù là thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, nhưng vì quốc gia đang phát triển nên hầu hết người tiêu dùng tại Ấn Độ lại không đủ khả năng để mua các mẫu flagship đắt tiền. Đây chính là lý do tại sao các công ty như Xiaomi đang có doanh số rất tốt tại đây.

Để cạnh tranh được với Xiaomi hay Realme, Apple buộc phải tập trung đẩy mạnh những dòng máy cũ giá rẻ. Đầu năm nay, Apple đã đặt quảng cáo cho iPhone 6s ở đất nước tỉ dân này và khen nó là “Incredible – đáng kinh ngạc”.

Được ra mắt từ năm 2015, giờ Apple đang bán iPhone 6s với mức giá khoảng 382 USD (khoảng 8.9 triệu đồng) và đề cập rằng thiết bị hiện đang được sản xuất tại địa phương ở Ấn Độ. Có thông tin cho rằng hãng còn dự định sản xuất một số điện thoại cao cấp hơn.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xperia 1 xịn xò thế này, liệu Sony có comeback được không?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý