chip Snapdragon 875

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 875G hàng đầu trong năm 2021

XEM NHANH

Chipset hàng đầu tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021. Mới đây có thông tin cho rằng Samsung sẽ là nhà sản xuất chip Snapdragon 875G. Ngoài ra chip MediaTek 5nm cũng sẽ ra mắt trong năm tới.

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 875G

Qualcomm gần đây đã công bố một phiên bản cải tiến là chip Snapdragon 865+. Con chip này dự kiến sẽ xuất hiện trên một số điện thoại thông minh sắp ra mắt. Người dùng đang chờ đợi con chip kế nhiệm trong năm tới. Theo một số rò rỉ mới, Snapdragon 875G sẽ được phát hành vào quý đầu tiên của năm 2021.

chip Snapdragon 875

Những thông tin rò rỉ cho biết Samsung sẽ là nhà sản xuất cho con chip Snapdragon 875G chứ không phải TSMC. Chip Snapdragon 875G sẽ được chế tạo bằng quy trình EUV 5nm của gã khổng lồ Hàn Quốc. Người ta ước tính rằng những chip sẽ nhỏ hơn gần 25% so với các chip được sử dụng quy trình 7nm EUV. Quá trình chế tạo cũng tăng mật độ bóng bán dẫn và cải thiện hiệu quả khoảng 20%. Snapdragon 875G có hiệu năng tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với Snapdragon 865 7nm.

Chip MediaTek 5nm cũng sẽ ra mắt năm sau

Ngoài con chip mới nhất, Qualcomm dự kiến sẽ tung ra Snapdragon 735G tầm trung trong quý đầu tiên của năm tới. Bên cạnh đó còn có chip Snapdragon 435G ra mắt cùng thời điểm. Các modem Snapdragon X60 được tích hợp với Snapdragon 875G cũng sẽ sử dụng quy trình sản xuất 5nm.
sản xuất chip Snapdragon 875G
Công ty đang chuẩn bị ra mắt chip 7nm là Dimension 600 trong quý thứ ba của năm 2021. Con chip này hướng đến phân khúc điện thoại tầm trung. Trong năm nay có lẽ công ty sẽ ra mắt chip Dimension 400 6nm. MediaTek cũng đang nỗ lực áp dụng quy trình 5nm để mang lại lợi thế cạnh tranh cho con chip của mình.
Trên đây là thông tin Samsung sản xuất chip Snapdragon 875G. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý