18010327_1360254327343490_5640018321151894897_n(1)

Samsung và LG đều đang tự nghiên cứu về loại màn hình mới được làm cong 4 cạnh

XEM NHANH

Màn hình cong 4 cạnh là xu hướng đang được Samsung và cả LG theo đuổi sau thiết kế cong tràn 2 cạnh đã đạt tới sự hoàn mỹ trên bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus.

Màn hình cong 4 cạnh: Cuộc chạy đua của Samsung và LG

Nếu thiết kế của Galaxy S8 và S8 Plus đã làm bạn kinh ngạc, cảm xúc đó sẽ còn được nhân đôi trong tương lai. Cụ thể, một báo cáo được xuất bản mới đây tiết lộ rằng Samsung đang nghiên cứu và phát triển một loại màn hình cong tới 4 cạnh thay vì chỉ làm cong 2 cạnh bên như bộ đôi siêu phẩm vừa ra mắt hồi cuối tháng 3 vừa rồi của hãng. Với loại màn hình này, cả phần cạnh trên và cạnh dưới của mặt trước sản phẩm cũng được làm cong, tạo ra trải nghiệm “không viền” thực sự. Theo báo cáo này, một màn hình như vậy có thể chiếm tới 98% diện tích mặt trước của smartphone. Một đối thủ khác của Samsung là LG cũng được cho là đang đầu tư vào nghiên cứu một tấm nền tương tự.

Thiết kế mặt kính trên Xiaomi Mi 6 chính là thiết kế cong 4 cạnh, nếu màn hình của Mi 6 chiếm toàn bộ mặt trước thì đó sẽ là đích đến của Samsung và LG

Cũng theo báo cáo trên, ban đầu Samsung có ý định sẽ sử dụng cùng loại màn hình của mẫu iPhone 8 mới sẽ ra mắt vào nửa sau năm nay. Nếu bạn vẫn chưa biết, hãng công nghệ Hàn Quốc đã ký kết một hợp đồng hai năm với Apple, theo đó Samsung phải chuyển giao tới 92 triệu tấm nền OLED cho “nhà Táo” để dành cho siêu phẩm kỉ niệm 10 năm ra mắt iPhone của họ.

Công nghệ hiện tại chưa cho phép sự xuất hiện của loại màn hình này

Một mô hình 3D của iPhone 8 được sản xuất bởi một bên thứ ba cũng đã rò rỉ trên mạng thời gian gần đây. Theo những hình ảnh có được, iPhone 8 sở hữu một màn hình phẳng và không được làm cong cạnh nào cho dù các phần viền vẫn được thu gọn đến mức tối đa. Một số báo cáo khác đề cập đến sự hạn chế trong kỹ thuật cán màn hình với lớp kính bảo vệ kèm theo có thể là nguyên nhân cho quyết định sử dụng màn hình phẳng của Apple trong phiên bản kỉ niệm được mong đợi của hãng.

Mô hình 3D của iPhone 8/X được làm bởi một bên thứ ba

Ngoài ra, còn một vấn đề khác đang cản trở Samsung và LG trong tiến trình phát triển loại màn hình độc đáo này. Đó là khả năng cảm ứng tại bốn điểm góc của màn hình này chưa thực sự được hỗ trợ bởi công nghệ hiện nay. Điều đó đồng nghĩa với việc Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận những gì Samsung mang đến cho hãng trong năm nay mà cụ thể là tấm nền OLED màn hình phẳng. Nếu Samsung muốn một thiết kế “trong mơ” với màn hình cong tràn 4 cạnh, hãng sẽ phải phát triển một thế hệ tấm nền OLED hoàn toàn mới. Hy vọng công nghệ màn hình cong 4 cạnh tiên tiến này sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất, có thể là Galaxy S9 chẳng hạn.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý