man-hinh-cuon

Samsung sẽ trình làng màn hình cuộn vào năm 2025

XEM NHANH

Vào khoảng đầu năm nay, Samsung Display đã giới thiệu công nghệ mới trên tấm nền OLED của mình cho phép nó có thể cuộn lại nhỏ hơn. Chính vì thế, những tin đồn xoay quanh việc Samsung sẽ tung ra một chiếc điện thoại sở hữu loại màn hình cuộn này cũng đã được xuất hiện nhiều hơn. Dẫu cho đã có một vài tin đồn về việc ông lớn đến từ Hàn Quốc này sẽ ra mắt chiếc điện thoại cuộn trong thời gian tới, dường như thông tin này vẫn chưa làm thỏa mãn những người yêu công nghệ.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu về loại màn hình có thể cuộn lại được của Samsung và những thông tin xoay quanh nó đã được hé lộ trong khoảng thời gian gần đây nhé.

Màn hình có thể cuộn lại: tương lai màn hình của các thiết bị di động

Tất nhiên màn hình cuộn không phải là một ý tưởng bất khả thi. Bằng chứng là một số công ty công nghệ như LG đã hé lộ thông tin về dự định của họ nhằm phát triển loại màn hình này. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng ta có thể thấy được sự quyết tâm đưa vào dòng điện thoại Galaxy của Samsung.

man-hinh-cuon-3

Gần đây nhất, Samsung Display đã công bố kế hoạch về thiết bị ‘Rollable Flex’ vào tháng 5. Họ đã giới thiệu một phiên bản màn hình có thể cuộn lại xung quanh một ‘trục hình chữ O’.

Những thông tin màn hình cuộn của Samsung được hé lộ

Trên trang Twitter cá nhân của mình, tài khoản Revegnus (@Tech_Reve) – một tipster công nghệ khá uy tín – đã khẳng định rằng Samsung có thể sẽ trình làng màn hình cuộn vào năm 2025. Nếu thông tin này là chính xác, người dùng có thể sẽ được chiêm ngưỡng công nghệ màn hình này được ra mắt cùng với dòng điện thoại Galaxy Z Flip 7 và Galaxy Z Fold 7 của Samsung.

man-hinh-cuon-1

Tài khoản này cũng cho biết thêm màn hình cuộn này có UPC (Camera bên dưới tấm nền) được cải tiến giúp hạn chế phần viền ở khu vực camera selfie. Theo một số nguồn tin, công nghệ này cho phép màn hình trên các thiết bị của Samsung có độ dày của đường viền bằng 0 (hay còn được biết đến với cái tên màn hình tràn viền).

Samsung và sự đổi mới trong công nghệ màn hình của mình

Đến nay, gần như Samsung đã hoàn thiện kiểu dáng cho dòng điện thoại gập mang tên Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold của mình. Chính vì thế, thật không quá khó hiểu khi họ tiến hành bước cải tiến tiếp theo cho màn hình của các dòng điện thoại sắp được ra mắt của mình. Một số người cho rằng họ đang phát triển một mẫu điện thoại có thể chuyển đổi thành máy tính bảng với màn hình cuộn và một mẫu điện thoại với màn hình gập kép.

man-hinh-cuon-2

Quay trở lại với màn hình có thể cuộn lại của Samsung. Màn hình OLED này sẽ được sản xuất bởi Samsung Display và có thể mở ra với kích thước lên đến 12.4 inch. Samsung cũng đã tiến hành nộp bằng sáng chế cho loại màn hình này.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:

Tạm kết

Trên đây là thông tin về màn hình cuộn Samsung dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2025. Nếu bạn quan tâm về công nghệ mới này, hãy theo dõi ngay chuyên trang công nghệ của Hoàng Hà Mobile để có thể cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất.

“Tham gia Hoàng Hà Mobile Group ngay để có thể nhận được nhiều phần quà và ưu đãi về công nghệ hấp dẫn trong tháng. ”

 

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series