Samsung-Galaxy-Watch-6-vs-Galaxy-Watch-5-expected-changes

Samsung Galaxy Watch 6 và Galaxy Watch 5: Những thay đổi dự kiến

XEM NHANH

Samsung Galaxy Watch 6 sẽ chính thức trình làng vào ngày 26 tháng 7. Nhưng với lượng tin tức được rò rỉ thời gian qua đã đủ cho người dùng hình dung ra một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Trong bài viết hôm nay sẽ không có bất cứ thông tin nào mới, mà thay vào đó sẽ là điểm khác biệt giữa Samsung Galaxy Watch 6 và người anh em tiền nhiệm của mình – Galaxy Watch 5.

Samsung Galaxy Watch 6 và Galaxy Watch 5: Những thay đổi dự kiến

Thiết kế của Galaxy Watch 6 khá giống với Galaxy Watch 5

Các tin tức rò rỉ cho thấy rằng Samsung Galaxy Watch 6 sẽ có cùng độ dày, chiều rộng và một kích thước tổng thể so với Galaxy Watch 5. Về kích thước, người dùng vẫn sẽ có cả hai lựa chọn. Một là tuỳ chọn 40mm, dành cho những người có cổ tay nhỏ. Còn với người dùng có cổ tay vừa và lớn sẽ có tuỳ chọn 44mm. Một trong những ưu điểm chính của Watch 5 vẫn được Samsung giữ lại trên Galaxy Watch 6 là mặt kính sapphire ở cả mặt trên và dưới. Được biết, chất liệu sapphire có độ bền tốt hơn so với kính cường lực thông thường. Và một số nghiên cứu còn cho thấy sapphire chống trầy xước tốt hơn đến 60%.

Samsung Galaxy Watch 6 mang đến thiết kế khá giống Galaxy Watch 5
Samsung Galaxy Watch 6 mang đến thiết kế khá giống Galaxy Watch 5

Dây đeo của Samsung Galaxy Watch 6 sẽ có phần khác biệt

Một điểm chung ở phần này là cả Galaxy Watch 6 và Watch 5 đều sử dụng dây đeo có kích thước 20mm. Nhưng ở Galaxy Watch 5, nó sử dụng hệ thống hoán đổi dây đeo bằng lò xò tiêu chuẩn. Và bạn sẽ cần một chút lực mỗi khi tháo gỡ. Với điểm này, Samsung dự kiến sẽ chuyển sang một hệ thống hoán đổi dây đeo độc quyền và hoàn toàn mới trên Samsung Galaxy Watch 6.

Trong các hình ảnh rò rỉ, nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy một nút ở phần dưới của dây đeo Galaxy Watch 6. Và bạn chỉ cần một thao tác nhấn để có thể tháo và gắn lại dây đeo. Rõ ràng là nó trông thuận tiện và nhanh chóng hơn nhiều so với một hệ thống thanh lò xo phức tạp.

Tuy nhiên, điều chúng ta vẫn chưa biết ở đây là liệu các dây đeo mới này có tương thích với thế hệ đồng hồ cũ hơn hay không.

Các tính năng của trong phần mềm Galaxy Watch 6

Samsung Galaxy Watch 6 sẽ sử dụng nền tảng Wear OS của Google trên thế hệ đồng hồ mới của mình. Đây hẳn là một tính tốt cho các nhà phát triển. Vì nó sẽ mang đến cho họ những không gian phát triển ổn định và tốt đẹp hơn trên Samsung Galaxy Watch 6.

Tính năng chạm cạnh để cuộn vẫn được Samsung giữ Galaxy Watch 6
Tính năng chạm cạnh để cuộn vẫn được Samsung giữ lại

Trong phần mềm thực tế, Galaxy Watch 6 sẽ không có sự khác biệt nào đáng mong đợi. Nó cũng sẽ hộ trợ tính năng bezel kỹ thuật số. Tính năng này cho phép bạn lướt cảm ứng trên phần cạnh đồng hồ và cuộn xung quanh. Đối với các chức năng còn lại, bạn sẽ được trải nghiệm những điều sau:

  • Theo dõi nhịp tim
  • Đo thời gian tập luyện
  • Theo dõi giấc ngủ
  • Đo lượng oxy trong máu
  • Tính năng điện tâm đồ

Một vấn đề nhận được khá nhiều phản hồi trên Galaxy Watch 5 đó là dữ liệu oxy trong máu cho ra kết quả rất đáng ngờ. Vì vậy, hy vọng rằng vấn đề sẽ được giải quyết triệt để trên phiên bản Galaxy Watch 6 mới này.

Pin và sạc Galaxy Watch 6 sẽ lớn hơn so với người tiền nhiệm

Samsung Galaxy Watch 6 dự kiến sẽ được trang bị một viên pin lớn hơn bên trong. Nhưng có lẽ không phải là gấp đôi hay gì đó mà chỉ thực sự là “hơi”. Ở phiên bản 40mm, Galaxy Watch 6 sẽ có pin hơn hơn gần 6%. Và với phiên bản 44mm, con số sẽ có phần nhỏ hơn, 3,6%. Đây là dung lượng pin đã được rò rỉ khi so với người tiền nhiệm:

  • Galaxy Watch 6 40mm: 300 mAh (+5,6%)
  • Galaxy Watch 5 40mm: 284 mAh
  • Galaxy Watch 6 44mm: 425 mAh (+3,6%)
  • Galaxy Watch 5 44mm: 410 mAh

Ở thế hệ Watch 5, viên pin của nó có thể sử dụng được trong một ngày. Còn với những con số của Watch 6, có lẽ thời gian này sẽ nhỉnh hơn được một chút. Ngoài ra, Galaxy Watch 6 sẽ sử dụng bộ sạc kiểu puck từ tính, không dây. Và hiệu suất sạc có lẽ sẽ được giữ nguyên. Điều này có nghĩa là cho dù ở một thế hệ đồng hồ mới, bạn cũng phải mất gần hai giờ cho hai lần nạp đầy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thử nạp nhanh trong nửa giờ để lấy lại gần 40%.

Các lựa chọn và giá cả của Galaxy Watch 6

Có lẽ chiến lược về các kiểu máy của Samsung cũng sẽ không thay đổi gì nhiều. Nhưng dự kiến mức giá bán ra sẽ được điều chỉnh lại với thế hệ Watch 6 này.

Về mẫu mã, chúng ta có cả hai tuỳ chọn 40mm và 44mm. Đây là hai sự lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng. Và cũng như trước đây, Galaxy Watch 6 mang tới hai lựa chọn có Wifi hoặc có Wifi và cả Di động. Với phiên bản có Wifi và Di động, bạn sẽ phải sử dụng thẻ eSIM độc lập với điện thoại của mình.

Thế hệ mới vẫn mang đến hai lựa chọn 40mm và 44mm
Thế hệ mới vẫn mang đến hai lựa chọn 40mm và 44mm

Watch 5 Wifi 40mm năm ngoái có giá là 280 đô (khoảng 6,500,000 VNĐ). Năm nay, cùng phiên bản này, mức giá có thể tăng lên 300 đô (khoảng 7,000,000 VNĐ).

Thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy Watch 6

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của Galaxy Watch 6 và Galaxy Watch 5

Thông số kỹ thuật được rò rỉ
Thông số kỹ thuật được rò rỉ

Thay đổi gây chú ý ở đây là bộ xử lý và dung lượng pin của Galaxy Watch 6. Nhưng có lẽ người dùng cần một sự khác biệt nhiều hơn thế.

Kết luận

Với những thông tin đã tổng hợp ở trên, chúng ta có thể thấy Galaxy Watch 6 là một bản cập nhật nhỏ và không có quá nhiều sự khác biệt. Thiết kế và kiểu dáng có lẽ là phần đã đánh lừa chúng ta ở phiên bản mới này. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những thông tin rò rỉ, chúng ta có thể chờ thông báo và xác nhận chính thức từ Samsung trong thời gian tới.

Xem thêm Galaxy Watch 6 mới của Samsung sẽ có màn hình to & sắc nét hơn

Để có thể cập nhật những tin tức công nghệ nóng hổi mỗi ngày, hãy cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm video “Mở hộp Amazfit GTR Mini – Rút gọn mà đủ đầy vậy sao!?”

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền