Samsung Galaxy A13 – “Chiến binh nhỏ tuổi” liệu có đủ sức mạnh?

XEM NHANH

Trong đội hình hào nhoáng của các đàn anh như Galaxy A33 5G, A53 5G hay A73 5G, có vẻ Samsung Galaxy A13 có vẻ kín tiếng hơn. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên khi Samsung “chọn mặt gửi vàng” cho sản phẩm này để đánh chiếm phân khúc trên dưới 4 triệu đồng. Vậy chiến binh này có gì để chúng ta kỳ vọng?

Thiết kế tốt hơn chúng ta nghĩ

Samsung Galaxy A13 hướng tới các tông màu trẻ trung, với tùy chọn màu đen, trắng, vàng cam khá đa dạng. Thiết kế và chất liệu của máy khá cơ bản, nhưng nó cũng được làm bo cong mềm mại và cầm nắm rất tốt. Nhìn sơ qua, chúng ta nghĩ đến dòng Galaxy A32 ra mắt năm 2021. Chính xác hơn, đây là một thiết kế không sợ lỗi thời. Cách Samsung đã làm phẳng cụm camera hòa nhập với mặt lưng, cũng đã áp dụng cho Galaxy S22 Ultra cao cấp, và được đánh giá cao!

samsung-galaxy-a13-review-design_thumb

Các phím điều khiển âm lượng được đặt ở bên phải và ngay bên dưới là nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay. Thực tế với phân khúc này, thì cảm biến vân tay truyền thống nên là lựa chọn do sự ổn định của nó. Không thể thiếu, máy trang bị cổng USB-C ở phía dưới và cũng có chỗ cho giắc cắm tai nghe 3,5 mm nữa. Nhìn chung, không có điều gì đáng chê trách, vì Samsung đã cho khách hàng đầy đủ những gì họ cần rồi!

samsung-galaxy-a13-review

Màn hình lớn, đủ dùng, nhưng giá như…

Samsung Galaxy A13 đi kèm với màn hình LCD 6.6 inch độ phân giải FullHD+. Trải nghiệm này được đánh giá tốt khi hiển thị các trang web, ảnh, video và trò chơi. Màn hình rất sáng, sống động và sắc nét, và mặc dù không có hỗ trợ cho HDR. Có một notch hình giọt nước ở trên cùng của màn hình ở trung tâm, và mặc dù các viền không phải quá mỏng.

Mặc dù các tiêu chuẩn của tấm nền màn hình này không theo “quy chuẩn chung” của Samsung, nhưng nó vẫn là một trong những màn hình tốt bậc nhất phân khúc giá khoảng 4 triệu. Vì nó không phải là OLED, nên bạn không có các tùy chọn tiêu chuẩn để điều chỉnh độ sống động của màu sắc và nhiệt độ. Đó cũng chính là điều hơi tiếc một chút, giá như Galaxy A13 có trang bị tần số quét đến 90Hz cùng tấm nền truyền thống AMOLED thì chắc chắn sản phẩm sẽ nhận điểm 10 tròn trĩnh!

Camera sau bốn ống kính như… Galaxy S22 Ultra 

Tổng cộng Samsung Galaxy A13 có 4 ống kính: một ống kính rộng 50MP, một ống kính siêu rộng 5MP, một ống kính macro 2MP và một ống kính có độ sâu 2MP. Về mặt video, chiếc điện thoại này có khả năng nhận được cảnh quay 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

samsung-galaxy-a13-review-2

Máy ảnh chính 50MP là “ngôi sao” của cụm máy ảnh này. Bạn có thể có được một số bức ảnh chụp thực sự đẹp mắt trong điều kiện ánh sáng tốt và chỉ cần giữ điện thoại chắc tay khi chụp. Khi chụp, máy có thể tự động chọn ra các chi tiết quan trọng, trong khi xử lý HDR có thể giữ các chi tiết ở những vùng tối hơn và sáng hơn có thể nhìn thấy được.

Những bức ảnh bạn sẽ nhận được khi chụp ảnh điều kiện khó có thể hơi nhiễu một chút, nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Ở mặt trước có một camera selfie rộng 8MP cho nước ảnh chân dung tự nhiên, đủ làm hài lòng những tín đồ “tự sướng.”

Hiệu năng khá & Pin tốt, tha hồ TikTok

Trang bị bên trong là bộ vi xử lý được chính Samsung nghiên cứu và phát triển mang tên Exynos 850 – 8 nhân với hiệu suất tối đa 2.0 GHz. Khi đo trên Geekbench 5, số điểm đạt được là 155 (lõi đơn), 586 (đa lõi) và 678 (OpenCL). Khi làm một bài trải nghiệm với tựa game Liên Quân thì dòng máy này xử lý khá ổn. Bạn có thể set mức đồ họa trung bình và FPS khoảng 60 thì hầu như không gặp vấn đề gì cả.

Máy còn được trang bị kèm theo RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, ngoài ra người dùng vẫn có thể nâng cấp mở rộng thêm dung lượng thông qua thẻ nhớ microsD, dung lượng tối đa 1TB. Cấu hình máy này nhìn chung không quá cao, vì nó nằm ở dòng giá rẻ, nhưng đủ sức để có thể xử lý đa nhiệm các tác vụ hàng ngày như xem phim, lướt web, chụp hình, chơi các tựa game online đồ họa nhẹ.

Pin là điều khách hàng hài lòng nhất trên thiết bị này. Galaxy A13 đi kèm với một viên pin dung lượng 5.000mAh và với thời lượng sử dụng bình thường, bạn sẽ có thể kéo dài cả ngày và có lẽ còn trụ được sang cả ngày hôm sau. Khi thử nghiệm điện thoại với tính năng phát video TikTok ở mức âm lượng thấp và với màn hình được đặt ở độ sáng tối đa, thì kết quả đo được xấp xỉ 10h.

Bên cạnh đó, sạc nhanh 15W được trang bị cũng là một điều khá cơ bản với các dòng máy Samsung. Về khả năng sạc, mặc dù sở hữu sạc nhanh 15W nhưng viên pin của máy lớn nên thời gian sạc cũng sẽ hơi lâu. Nếu vội vàng, thì bạn chỉ cần 30 phút là máy cũng đạt khoảng 20-30% – không hề tệ để sử dụng gấp.

Tổng kết: Rất đáng kỳ vọng

Qua những tổng kết trên, Samsung Galaxy A13 không quá nổi trội về một thông số nào, nhưng nó lại rất cân bằng mọi yếu tố và rất dễ mua. Khi so sánh với các đối thủ khác, Galaxy A13 đáp ứng khá tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày, máy có thiết kế trẻ trung, camera chụp ảnh ổn, chắc chắn sẽ là chiến binh ưu tú của Samsung trong phân khúc tầm trung & giá rẻ.

THAM KHẢO SAMSUNG GALAXY A13 GIÁ RẺ

Mọi thắc mắc về thông tin sản phẩm cùng các chương trình khuyến mãi, vui lòng liên hệ HOTLINE 1900.2091. Khách hàng cũng có thể truy cập những địa chỉ này để tham khảo thêm:

Tin mới nhất
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay
game-thuc-te-ao-thumb
Tổng hợp 12 game thực tế ảo VR hay nhất mà bạn nên thử