Sạc nhanh hay sạc chậm: Dùng sạc nào thì tốt?

XEM NHANH

Với công nghệ mới được phát triển, nhiều thiết bị di động có thể được sạc trong vòng chưa đầy nửa giờ. Thậm chí, một số thiết bị còn chưa đầy 15 phút. Tuy nhiên, công nghệ này không phải lúc nào cũng tốt.

Trên thực tế, việc sử dụng sạc nhanh, đặc biệt là để qua đêm sẽ có một số điểm đáng lưu ý. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu tác hại của việc sạc nhanh qua đêm nhé!

Sạc nhanh: Tốt hay xấu?

Sạc nhanh có làm nhanh làm chai pin không? Các nhà sản xuất khẳng định rằng sạc nhanh tác động không hề đáng kể. Hãng cho biết điện thoại sẽ giữ lại 80% công suất ban đầu sau vài trăm chu kỳ – phù hợp với tiêu chuẩn ngành 800 chu kỳ, kể cả bạn dùng sạc gì đi nữa. Họ thậm chí cho biết một số thiết bị sẽ vượt đến hai lần và lên tới 1.600 chu kỳ. Hãy nhớ rằng 800 chu kỳ là hơn 2 năm sạc hàng ngày từ 0 đến 100%!

Tuy nhiên, sự thật là khi sạc nhanh có thể tạo ra nhiều nhiệt hơn bình thường. Và nếu nó quá nóng, điều này làm ảnh hưởng đến điện thoại cũng như pin ở bên trong. Nhiệt độ có thể tùy thuộc vào kiểu máy, loại sạc nhanh, bộ sạc được sử dụng hoặc các yếu tố khác.

Fix_iPhone_charging_slowly

Sạc chậm vẫn có chỗ đứng 

Theo chuyên trang GIZCHINA, mặc dù nhiều điện thoại di động hiện nay được chuẩn bị để sạc an toàn trong mọi tình huống, tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo vệ điện thoại của mình, đặc biệt là khi chỉ có thể sạc vào ban đêm, bạn nên sử dụng bộ sạc chậm (công suất từ 10-12W) có chất lượng tốt và được chứng nhận.

Trên thực tế, ban đêm là thời điểm để sử dụng sạc chậm sẽ cho cảm giác an toàn hơn. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng thời gian ngủ để sạc điện thoại. Và khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ có một chiếc điện thoại được sạc đầy, sẵn sàng cho ngày mới. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo củ sạc đang dùng là củ sạc chính hãng.

Sử dụng bộ sạc chậm thay cho sạc nhanh có thể bảo vệ tốt hơn cho điện thoại của bạn

Hơn nữa, giữ điện thoại ở mức nhất định có thể kéo dài tuổi thọ của pin. Các chuyên gia khuyên rằng nên giữ mức pin của điện thoại trong khoảng từ 20% đến 80%. Do đó, nếu bạn sạc điện thoại di động vào ban đêm, bạn sẽ vượt quá con số này. Mặc dù bạn có thể không nhận thấy điều gì trong thời gian ngắn. Nhưng hành động đơn giản này có thể khiến pin của điện thoại yếu đi hoặc phụ kiện bên trong sẽ bị thay thế sớm hơn mức cần thiết.

Tóm lại:

  • Vào ban ngày & tối, bạn nên dùng sạc nhanh để tiết kiệm thời gian
  • Nếu sạc qua đêm, bạn nên dùng sạc chậm, hoặc tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại nếu muốn yên tâm hơn

Tạm kết

Hãy chăm sóc chiếc điện thoại của bạn thật tốt để có thể sử dụng bền lâu hơn nhé!

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ hữu ích nhất!

Tin mới nhất
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!
tcl-406s-408
Điện thoại di động TCL 406S | TCL 408: Bộ đôi smartphone bình dân trong khoảng 2 triệu