Hoàng Hà Mobile (2)

Đừng đắn đo việc chai pin nữa! Sạc chậm đã thực sự lỗi thời rồi!

XEM NHANH

Mới đây, @GSMArena đã kiểm tra mức độ ảnh hưởng của sạc nhanh đến dung lượng pin, và khảo sát khách hàng về tốc độ sạc ưa thích. Tổng kết cho thấy: Sạc nhanh là phương pháp được ưa chuộng và không làm chai pin, trong khi sạc chậm qua đêm rõ ràng đang hết thời.

Sạc chậm đã lỗi thời!

Hầu hết những người bình chọn sẽ chọn một chiếc điện thoại trong khoảng 25-33W với lượng vote tới 24.67%. Công suất này sạc đủ an toàn mà không có nhược điểm nào lớn. Khá bất ngờ khi điện thoại hỗ trợ sạc 100 Watt trở lên là mong muốn phổ biến thứ hai, đánh bại các thiết bị 50-67W – đứng thứ ba với 18.11%. Trong khi đó, số lượng những người vẫn thích sạc chậm đạt 15.15%.

Hoàng Hà Mobile (1)
Bảng khảo sát công suất sạc mà người dùng muốn sử dụng (Màu vàng là sạc chậm)

Khảo sát về sạc nhanh đã thực hiện cách đây vài năm, nhưng nó vẫn là phương pháp ưa thích của 1/4 số người được hỏi. Bây giờ con số đó giảm từ 25% xuống còn 15%. Vấn đề về sạc chậm là nó dễ sử dụng – và với những người thích sạc qua đêm hoặc không bị áp lực thời gian thì không vấn đề gì cả. Đặc biệt là họ cảm thấy an tâm khi nghĩ rằng sạc chậm sẽ không làm chai pin.

Sạc chậm không làm hỏng pin nhanh như lầm tưởng!

Sạc nhanh có làm nhanh làm chai pin không? Các nhà sản xuất khẳng định rằng sạc nhanh tác động không hề đáng kể. Hãng cho biết điện thoại sẽ giữ lại 80% công suất ban đầu sau vài trăm chu kỳ – phù hợp với tiêu chuẩn ngành 800 chu kỳ, kể cả bạn dùng sạc gì đi nữa. Họ thậm chí cho biết một số thiết bị sẽ vượt đến hai lần và lên tới 1.600 chu kỳ. Hãy nhớ rằng 800 chu kỳ là hơn 2 năm sạc hàng ngày từ 0 đến 100%!

Hoàng Hà Mobile (1)
Sạc chậm 5W “huyền thoại” của Apple

Ngày nay, điện thoại bị chai pin không phải quá đắt đỏ để thay thế nữa, kể cả tại các trung tâm bảo hành chính hãng. Tại Châu Âu, pháp luật sẽ quy định rằng tất cả các thiết bị điện tử tiêu dùng phải có sẵn pin thay thế cho người dùng. EU cũng đang xem xét đặt ra các yêu cầu về thời gian hỗ trợ điện thoại – có thể yêu cầu 7 năm cập nhật và có sẵn phụ tùng thay thế. Hai điều đó kết hợp với nhau có thể biến nỗi lo về tuổi thọ của pin trở thành dĩ vãng.

Tạm kết

Bạn đang sử dụng sạc nhanh hay sạc chậm? Nếu vẫn đang sử dụng sạc chậm, đừng đắn đo mà sắm cho mình một củ sạc công suất tối thiểu từ 18W trở lên để tận hưởng những trải nghiệm chuyên nghiệp nhất nhé!

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM SẠC NHANH CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
RAM trên laptop là gì? Có ý nghĩa gì? Lưu ý gì khi chọn mua?
Hướng dẫn tránh ngay hacker, cheater,… trong PUBG bằng những cách sau
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số cơ sở sản xuất cho Apple
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản