So sánh sạc ngược không dây của Samsung và Huawei: Đâu mới là đỉnh

So sánh sạc ngược không dây của Samsung và Huawei: Đâu mới là đỉnh

XEM NHANH

Samsung và Huawei đang là hai nhà sản xuất đầu tiên cung cấp tính năng sạc ngược không dây trên smartphone. Vậy bên nào mới làm tốt hơn.

Sạc ngược không dây của ai tốt hơn?

Galaxy S10 Series và Mate 20 Pro là hai dòng smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng sạc ngược không dây. Samsung gọi tính năng này là PowerShare (Chia sẻ pin) và bạn có thể kích hoạt nhanh từ thanh thông báo trạng thái để sạc pin cho Galaxy Watch, Galaxy Buds,… hay bất kỳ thiết bị nào có chuẩn Qi.

Sạc ngược không dây

Tốc độ sạc ngược không dây trên Mate 20 Pro từng được thử nghiệm và đã chứng minh được tính năng này không phải nhanh. Vậy hãy xem liệu Galaxy S10 của Samsung có thể hoạt động tốt hơn Huawei hay không.

Để đánh giá, chúng mình đã sạc một chiếc Google Pixel 3 và sử dụng ứng dụng Ampere để lấy tốc độ sạc pin cho thiết bị bằng mAh. Kết quả cuối cùng cho thấy, sạc ngược không dây trên Galaxy S10 cung cấp công suất từ 3.5W đến 4W, Huawei Mate 20 Pro công suất từ 2.5 đến 3W. Cả hai đều chậm hơn đáng kể so với sạc không dây thông thường.

Với công suất 1W, tương đương khoảng 210 mAh trong trường hợp của Pixel 3, sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn về thời gian sạc. Pin càng lớn thì sẽ càng cần nhiều thời gian để sử dụng tính năng sạc ngược không dây. Tuy vậy, công suất tăng thêm đó lại có ý nghĩa khi sạc các thiết bị có pin nhỏ như smartwatch hay tai nghe.

Tính năng sạc ngược tốt cho điều gì?

Bỏ qua các thông tin, các tài liệu quảng cáo, thì chúng ta phải chấp nhận một sự thật rằng công nghệ sạc ngược không dây của Huawei và Samsung đều không phù hợp để sạc cho các smartphone khác. Đơn giản là chúng quá chậm để  sạc cho những thiết bị có dung lượng pin lớn và thậm chí là chậm hơn so với cổng kết nối USB cũ.

Sạc ngược không dây

Tính năng này chỉ thể hiện sự hữu ích khi sạc cho các thiết bị có pin nhỏ như đồng hồ thông minh, tai nghe không dây… Tuy nhiên, sạc ngược không dây vẫn không phải là cách nhanh nhất để cung cấp năng lượng cho các thiết bị này, nhưng đủ cho chúng sử dụng thêm một giờ hoặc hơn thời lượng pin. Đó là một tính năng đặc biệt tiện dụng khi phụ sạc dự phòng không còn năng lượng hay quên phụ kiện sạc ở nhà.

Tổng kết lại, Samsung với Galaxy S10 và công nghệ PowerShare (Chia sẻ pin) nhanh hơn so với sạc ngược không dây của Huawei với Mate 20 Pro. Bạn thấy sao về kết quả này? Hãy bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi những tin tức công nghệ thú vị tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Mở hộp Huaweii P30 & P30 Pro chính hãng – ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính