OPPO, Huawei, Samsung và cả Apple đang lên kế hoạch sản xuất bộ sạc siêu nhỏ gọn sử dụng công nghệ GaN

OPPO, Huawei, Samsung và cả Apple đang lên kế hoạch sản xuất bộ sạc siêu nhỏ gọn sử dụng công nghệ GaN

XEM NHANH

Trang Caifa News mới đây đã cho hay, OPPO, Huawei, Samsung và cả Apple đang lên kế hoạch sản xuất những bộ sạc sử dụng công nghệ galium nitride (GaN) mới. Công nghệ này sẽ giúp bộ sạc nhỏ gọn hơn rất nhiều so với bộ sạc truyền thống.

Các hãng điện thoại đang lên kế hoạch sản xuất bộ sạc sử dụng công nghệ GaN mới

Trong một tương lai gần sắp tới đây, có lẽ chúng ta sẽ không còn thấy những bộ củ sạc to cồng kềnh nữa, bởi hiện nay một số ông lớn trong ngành di động như OPPO, Huawei, Samsung và cả Apple đang lên kế hoạch sản xuất bộ sạc mới sử dụng công nghệ GaN (Gallium Nitride). Với công nghệ này, kích thước của bộ sạc sẽ thon gọn hơn rất nhiều. Điển hình là mới đây Xiaomi đã đi tiên phong trong lĩnh vực này với cụ sạc Xiaomi GaN Type-C cực kì nhỏ gọn, với công suất 65W có thể tương tích được cả với Macbook Pro.

Xiaomi cũng hé lộ thêm ở buổi ra mắt rằng một số hãng điện thoại khác cũng sẽ cho ra mẫu sạc sử dụng công nghệ GaN trong năm 2020 này. Thông số kĩ thuật bộ sạc GaN 65W của Xiaomi được tích hợp bao gồm 2 chip IC NV6115 và NV6117 của Nanomicro có kích thước chỉ 56.3 x 30.8 x 30.8mm (tương đương với 53cc).

sạc công nghệ GaN

Củ sạc Xiaomi GaN Type-C 65W củ Xiaomi

Chính vì sử dụng các vật liệu bán dẫn GaN nên củ sạc của Xiaomi có kích thước tổng thể nhỏ hơn đến 48% so với củ sạc laptop của Xiaomi hiện nay. Thậm chí củ sạc này còn có thể sạc được cho cả Macbook Pro, một thiết bị vốn đòi hỏi một công suất sạc của bộ sạc cực kì cao.

Bên cạnh củ sạc thì Xiaomi còn trang bị cho người dùng một sợi cáp Type-C to Type-C, tích hợp con chip thông minh E-Marker cho dòng điện tối đa đầu ra là 5A. Và chắc chắn trong tương lai các ông lớn sẽ sử dụng công nghệ này để áp dụng lên các thế hệ bộ sạc mới của mình.

Kết

Công nghệ ngày nay đang ngày một phát triển hơn, từ những bộ sạc to cồng kềnh của những năm 2000 đến những bộ sạc nhỏ gọn đút vừa túi quần như hiện nay, chúng ta có quyền hy vọng đến những bộ sạc siêu nhỏ gọn hơn nữa trong tương lai. Còn bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về công nghệ sạc GaN mới này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đón đọc các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mở hộp Samsung Galaxy S20 Ultra chính hãng bản thương mại!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới