resize-anh

Top 10 phần mềm resize ảnh chất lượng nhất

XEM NHANH

Resize ảnh là cách để người dùng thay đổi kích thước to, nhỏ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vậy cách thay đổi kích thước ảnh được thực hiện như thế nào? Những phần mềm thay đổi kích thước ảnh tiện lợi trên điện thoại, laptop? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được bật mí những thông tin thú vị nhé! 

Tại sao cần resize ảnh? 

Thay đổi kích thước ảnh là một thao tác quan trọng để ảnh phù hợp đăng lên website, diễn đàn phù hợp. Người dùng có thể thay đổi kích thước ảnh to hơn, nhỏ hơn, tăng độ phân giải để hình trở nên nét và thu hút sự quan tâm của người khác. Khi resize ảnh, người dùng sẽ nhận lại nhiều lợi ích có thể kể đến như: 

  • Giảm dung lượng tệp tin để ảnh load nhanh hơn khi đăng tải lên mạng xã hội,website hay gửi email,.. 
  • Thay đổi kích thước ảnh còn giúp người dùng tiết kiệm không gian lưu trữ trên thiết bị. 
  • Điều chỉnh kích thước ảnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh hình quá to hoặc quá nhỏ. 
  • Đặc biệt, thay đổi kích thước ảnh còn giúp người dùng kiểm soát chất lượng, tối ưu hoá đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét. 

10 phần mềm resize ảnh tiện lợi nhất  

Ngày nay, thao tác thay đổi kích thước hình ảnh trở nên thuận tiện hơn nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm. Người dùng điều chỉnh kích thước hình ảnh một cách nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 phần mềm dùng để resize hình ảnh tốt nhất cho các bạn tham khảo: 

Light Image Resizer 

Nếu bạn đang tìm cho mình phần mềm để điều chỉnh kích thước ảnh thì đừng bỏ lỡ Light Image Resizer. Phần mềm sở hữu nhiều chức năng thú vị như điều chỉnh màu sắc, chèn watermark, tạo khung,… Người dùng thoải mái thay đổi, điều chỉnh kích thước và tạo ra hình ảnh phong cách riêng. Bên cạnh đó, người dùng có thể nén hình ảnh sau đó gửi dễ dàng. Phần mềm này tương thích với hầu hết nền tảng từ Windows 7, Windows Xp, Vista,… Đặc biệt, Light Image Resizer cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí.

resize-anh-2

PIXresizer 

Phần mềm dùng để resize ảnh tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn đó là PIXresizer. Tại đây, người dùng thay đổi kích thước ảnh nặng thành nhẹ hơn nhưng không làm thay đổi chất lượng. Hình ảnh nhận được sau khi resize đảm bảo độ sắc nét của từng chi tiết. Phần mềm PIXresizer còn có tính năng cải thiện độ nét, xem trước, xoay ảnh,… Với phần mềm này tương thích với đa số hệ điều hành và cho phép sử dụng miễn phí. 

resize-anh-3

Picture Resize Genius 

Picture Resize Genius là một trong những phần mềm dùng để resize ảnh được đánh giá chất lượng tốt. Phần mềm này hỗ trợ hơn 40 định dạng ảnh để mọi người điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng. Picture Resize Genius gồm đa dạng tính năng như thay đổi kích thước hình ảnh, thêm hiệu ứng, thay đổi định dạng,… Tương tự như các phần mềm thông dụng khác, Picture Resize Genius hỗ trợ đa nền tảng. Tuy nhiên, để sử dụng Picture Resize Genius người dùng cần bỏ ra một khoản phí không đáng kể. 

resize-anh-4

ReSIZE 

Nếu bạn đang dùng thiết bị hệ điều hành iOS thì có thể tham khảo phần mềm ReSIZE. Công cụ này sẽ cho phép người dùng thay đổi kích thước ảnh nhanh chóng, dễ dàng hơn. Người dùng có thể thay đổi đồng loạt đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Các tính năng nổi bật của phần mềm ReSIZE như phóng to, thu nhỏ hình ảnh cùng một lúc, dễ dàng chia sẻ và sử dụng,.. 

resize-anh-5

Photo Compress

Thêm một phần mềm resize ảnh thông minh cho các bạn lựa chọn đó là Photo Compress. Ứng dụng này cho phép người dùng tuỳ ý thay đổi kích thước nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh. Các tính năng nổi bật của ứng dụng Photo Compress có thể kể tới như: cắt ảnh, thay đổi kích thước, thay đổi chất lượng, chia sẻ ảnh nén, tính năng xem trước,…. Photo Compress cho phép người dùng hoàn toàn miễn phí và tương thích với thiết bị Android 3.2 trở lên. 

resize-anh-6

JPEG Resizer 

Ngay từ cái tên, ứng dụng này đã thể hiện tính năng của mình đó là chỉ hỗ trợ thay đổi kích thước ảnh JPG. Đây là một trong những định dạng ảnh phổ biến được nhiều người sử dụng. Phần mềm JPEG Resizer có giao diện đơn giản, người dùng thay đổi thông số ảnh theo ý muốn. Bên cạnh đó, JPEG Resizer còn sở hữu nhiều tính năng độc đáo như cho phép thay đổi nhiều hình ảnh một lúc hay chỉnh sửa, cắt ghép ảnh độ phân giải cao,…

resize-anh-7

Photo & Picture Resizer 

Hiện nay, Photo & Picture Resizer là phần mềm thay đổi kích thước ảnh được đánh giá có hiệu quả cao. Người dùng thoải mái giảm tỷ lệ, kích thước ảnh mà không lo tới chất lượng bị ảnh hưởng. Photo & Picture Resizer được tích hợp đa dạng tính năng như nén ảnh, chọn ảnh từ thiết bị, chụp ảnh,… Photo & Picture Resizer sẽ trở thành một công cụ hữu ích trên chiếc điện thoại Android của bạn. 

resize-anh-8

Pixlr

Pixlr là một công cụ resize ảnh hữu ích với chế độ nén từ thấp đến cao cho người dùng lựa chọn. Khi đó, người dùng thoải mái thay đổi kích thước ảnh mà không lo ảnh hưởng tới chất lượng. Ứng dụng cho phép chỉnh sửa ảnh trên thiết bị điện thoại với thao tác dễ dàng. Nhìn chung, giao diện Pixlr thân thiện, thiết kế đẹp mắt với tuỳ chọn sử dụng miễn phí hoặc trả phí. Với bản sử dụng miễn phí đáp ứng nhu cầu chỉnh ảnh cơ bản. Nếu người dùng cần sử dụng các tính năng nâng cao thì chọn bản Pixlr trả phí nhé! 

resize-anh-9

Reduce Photo Size 

Điểm cộng đầu tiên cho phần mềm resize ảnh Reduce Photo Size mà mọi người nên trải nghiệm đó là vừa miễn phí vừa nhiều tính năng đặc biệt. Người dùng sử dụng Reduce Photo Size để thay đổi kích thước, giảm dung lượng hình ảnh hay chia sẻ thuận tiện,… Các tính năng rất đa dạng đáp ứng nhu cầu chỉnh sửa ảnh của người dùng. 

resize-anh-10

Giao diện của phần mềm Reduce Photo Size được đánh giá thân thiện, người dùng dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Reduce Photo Size hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ như tiếng Anh, Tây Ban Nha, Trung Giản Thể,… Người dùng còn có thể chia sẻ ảnh qua Google Drive, Email, Bluetooth,…Reduce Photo Size sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn xử lý hình ảnh hiệu quả, tối ưu hoá công việc. 

Caesium 

Caesium là phần mềm resize ảnh cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Tại Caesium, người dùng có thể thay đổi kích thước hình ảnh tuỳ ý, giảm dung lượng ảnh, cắt ảnh, nén ảnh,… Caesium sở hữu giao diện thân thiện, các tính năng được bố trí khoa học mang tới cho người dùng trải nghiệm ấn tượng. Caesium có khả năng xử lý hàng loạt tập tin, hình ảnh, tuỳ chỉnh chất lượng khi nén. 

resize-anh-11

Không chỉ vậy, phần mềm Caesium còn được tích hợp tính năng xoá tập tin gốc nếu hình ảnh đầu ra có kích thước lớn hơn. Người dùng có thể bổ sung thêm hình ảnh vào danh sách đang chờ nén. Điểm cộng lớn dành cho phần mềm này đó là cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí. Phần mềm tương thích với hầu hết thiết bị, nền tảng như Windows 7, 8, 10, Windows XP. 

Hướng dẫn resize ảnh trên máy tính, điện thoại 

Trên đây là các phần mềm thay đổi kích thước ảnh trên điện thoại, máy tính. Mọi người tìm hiểu và lựa chọn phần mềm dễ sử dụng và tương thích với thiết bị của mình. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn cách thay đổi kích thước ảnh, chúng tôi sẽ minh hoạ trên điện thoại và máy tính cho các bạn tham khảo nhé! 

Cách resize ảnh trên máy tính

Ở đây, chúng tôi sẽ thực hiện trên dịch vụ chỉnh sửa ảnh miễn phí ILoveIMG có địa chỉ iloveimg.com. Người dùng dễ dàng thay đổi kích thước, nén ảnh, tạo meme trực tuyến, không cần tải về thiết bị và hoàn toàn miễn phí. Để thay đổi kích thước hình ảnh bằng ILoveIMG, người dùng thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập địa chỉ website iloveimg.com. Sau đó lựa chọn định dạng file ảnh và kích thước mong muốn thay đổi. 

resize-anh-12

Bước 2: Chẳng hạn như người dùng muốn thay đổi ảnh định dạng JPG -> chọn JPG -> chọn ảnh. 

resize-anh-13

Bước 3: Tải ảnh cần thay đổi kích thước -> tiến hành chọn kích thước phần trăm hoặc pixcel. 

resize-anh-14

Bước 4: Chờ đợi quá trình resize hoàn tất, người dùng chọn tải xuống ảnh đã thay đổi kích thước. Ngoài ra, người dùng có thể lưu Dropbox hay Google Drive. 

resize-anh-15

Cách thay đổi kích thước ảnh PNG, GIF hay SVG cũng được thực hiện tương tự như trên. Các bạn hãy áp dụng để thay đổi kích thước ảnh nhé! 

Cách resize ảnh trên điện thoại iPhone 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy mở ứng dụng phím tắt sau đó chọn biểu tượng dấu cộng ở góc phải màn hình. 

resize-anh-16

Bước 2: Tiếp theo, người dùng hãy chọn mục thêm tác vụ -> tìm kiếm tính năng định cỡ lại hình ảnh rồi thêm vào phím tắt. 

resize-anh-17

Bước 3: Lúc này, bạn hãy chọn mục hình ảnh -> chọn mục đầu vào phím tắt -> chọn kích thước chiều cao tự động và chọn hỏi mỗi lần khi điều chỉnh kích thước. 

resize-anh-18

Bước 4: Người dùng hãy chọn biểu tượng dấu cộng -> tìm kiếm tính năng lưu vào album ảnh rồi thêm vào phím tắt để mặc định lưu ảnh đã resize. 

resize-anh-19

Bước 5: Người hãy mở thư viện ảnh, mở hình ảnh muốn thay đổi kích thước và chọn biểu tượng mũi tên ở góc trái màn hình. 

resize-anh-20

Bước 6: Chọn mục Bulk Resize để thay đổi kích thước ảnh như mong muốn rồi chọn xong để hoàn tất. 

resize-anh-21

Cách resize ảnh trên điện thoại Android 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập cửa hàng CH Play để tải ứng dụng Photo Editor. 

Bước 2: Mở ứng dụng Photo Editor, chọn thư viện ảnh -> chọn hình ảnh muốn thay đổi kích thước. 

resize-anh-22

Bước 3: Tiến hành chọn kích thước, tỷ lệ cân đối sau đó nhấn dấu tích để hoàn tất. 

resize-anh-24

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy chọn mũi tên chỉ xuống và chọn thư viện để lưu ảnh thành công. 

resize-anh-25

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng công cụ resize ảnh 

Về cơ bản, thao tác thay đổi kích thước hình ảnh không khó tuy nhiên người dùng cần chú ý đảm bảo chất lượng đầu ra. Với mỗi ứng dụng, phần mềm resize hình ảnh đều có thông tin cụ thể, người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi phần mềm sẽ có những ưu – nhược điểm riêng, người dùng hãy lựa chọn phần mềm phù hợp nhất. 

Khi thay đổi kích thước hình ảnh, người dùng cần nhớ phân loại ảnh. Đây là một thao tác rất quan trọng bởi một số hình ảnh khi thu nhỏ có thể bị mất chi tiết chính. Vì vậy, đối với những hình ảnh lớn thì người dùng nền resize từng chiếc một còn đối với hình ảnh nhỏ hơn thì có thể thay đổi nhiều hình một lúc. 

Ngày nay, thay đổi kích thước hình ảnh phù hợp với nền tảng website, mạng xã hội là việc làm thực sự quan trọng. Do đó, người dùng hãy thay đổi kích thước hình ảnh linh hoạt đừng quên đảm bảo chất lượng hình ảnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhé! 

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ 10 phần mềm resize ảnh tiện lợi nhất cho các bạn tham khảo. Bên cạnh đó, chúng tôi đã hướng dẫn thay đổi kích thước ảnh trên máy tính, điện thoại để mọi người dễ hình dung hơn. Mong rằng những thông tin giúp các bạn thực hiện thay đổi kích thước ảnh nhanh chóng. Hãy theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
phan-mem-phat-video-tot-nhat
Top 15 phần mềm xem video cực chất cho máy tính
cach-kiem-tra-bao-hanh-iphone-14
Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone còn bảo hành hay không chính xác nhất (2024)
icon-cam-xuc-avt
Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc trên Facebook cực đơn giản
anh-chup-truoc-guong
Cách để có ảnh chụp trước gương thon thả, quyến rũ