Xiaomi HyperOS bước ra ngoài Trung Quốc với dòng Redmi Note 13

XEM NHANH

Xiaomi đã giới thiệu giao diện người dùng mới với sự ra mắt của dòng Xiaomi 14 vào tháng 11 năm ngoái. Giao diện hoàn toàn mới này có tên là HyperOS và vẫn độc quyền ở Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi khi Xiaomi đã chính thức ra mắt dòng Redmi Note 13 tại Ấn Độ. Với lần ra mắt này, Xiaomi đã đưa HyperOS ra ngoài thị trường Trung Quốc và mỗi chiếc điện thoại đều mang lại một giá trị lớn.

Giới thiệu về HyperOS trên Redmi Note 13

Nếu đây là lần đầu tiên bạn nghe về HyperOS trên Redmi Note 13, thì đây là một hệ điều hành Android tùy chỉnh hoàn toàn mới của Xiaomi. Nó đã thay thế MIUI, một hệ điều hành Android tùy chỉnh trước đây trên điện thoại Xiaomi.

redmi-note-13-1
Giới thiệu về HyperOS trên Note 13

Ở giai đoạn hiện tại, Xiaomi HyperOS dựa trên Android 14. Điều đó có nghĩa là tất cả các dòng Redmi Note 13 đều chạy trên phiên bản Android mới nhất. Nhưng nó không chỉ cung cấp một hệ điều hành Android hoàn toàn mới cho điện thoại Xiaomi. Thêm vào đó, hệ điều hành Android tùy chỉnh này còn đang giúp các thiết bị có khả năng mang lại trải nghiệm tốt hơn.

HyperOS sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Redmi Note 13

Nói chính xác hơn, Xiaomi đã thiết kế HyperOS để mang đến sự an toàn, nhanh hơn và thân thiện hơn với người dùng so với MIUI. Nó cũng đi kèm với một số cải tiến đáng kể về giao diện người dùng, giúp hệ điều hành tùy chỉnh có một giao diện mới mẻ hơn. Redmi Note 13 nhờ đó cũng nhận được nhiều tính năng tối ưu hơn và chạy tốt hơn.

redmi-note-13-2
HyperOS sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Note 13

Ngoài ra, nó còn có nhiều tính năng được AI nâng cao, chẳng hạn như chuyển đổi hình ảnh thành hình tượng trưng, ​​​​tìm kiếm hình ảnh và trích xuất văn bản.

Điểm nhanh những phiên bản Redmi Note sẽ chạy giao diện người dùng HyperOS

Redmi Note 13

Điện thoại đầu tiên cần nhắc đến trong dòng này là Note 13 tiêu chuẩn. Đây là một chiếc điện thoại tầm trung cấp thấp. Nó đi kèm với bộ xử lý Dimension 6080 bên trong cấu hình. Đây là CPU tám lõi có thể xử lý hầu hết các ứng dụng hàng ngày mà không cần tốn nhiều năng lượng.

Xiaomi đã kết hợp Note 13 tiêu chuẩn với RAM lên tới 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Cả hai điều này giúp điện thoại có khả năng xử lý các tác vụ tốn nhiều tài nguyên và các tệp có kích thước lớn một cách dễ dàng.

redmi-note-13-3
Redmi Note 13

Về camera, điện thoại có ba camera ở mặt sau, với cảm biến 108 MP trên camera chính. Ở mặt trước, điện thoại có camera góc rộng 16 MP có thể chụp ảnh selfie sắc nét.

Redmi Note 13 có màn hình AMOLED kích thước 6,67 inch với tần số quét 120 Hz. Thiết bị có viên pin lớn 5000 mAh có thể cung cấp thời gian hoạt động tốt và khai thác tối ưu khả năng của màn hình. Xiaomi cũng cho biết đây là chiếc điện thoại mỏng nhất trong dòng Note với độ dày 7,6 mm.

Redmi Note 13 Pro và Pro+

Hầu hết các thông số kỹ thuật của Redmi Note 13 Pro và Note 13 Pro+ đều giống nhau. Cụ thể là cả hai điện thoại thông minh đều có màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1220 x 2712 pixel. Màn hình này đi kèm Dolby Vision, có độ sáng tối đa 1800 nits và có tần số quét 120 Hz.

Thêm vào đó, cả Redmi Note 13 Pro và Note 13 Pro+ đều có thiết lập camera giống nhau. Mặt sau có ba cảm biến, trong đó có camera chính 200 MP Samsung. Ở mặt trước, chúng có camera selfie 16 MP.

dien-thoai-4
Note 13 Pro và Pro+

Về sự khác biệt, Note 13 Pro có Snapdragon 7s Gen 2 bên trong. Đó là một chipset tầm trung có thể mang lại hiệu năng hàng đầu. Với RAM lên tới 12 GB, thiết bị có thể đem đến trải nghiệm tổng thể mượt mà trong mọi tác vụ và chơi game.

Mặt khác, Redmi Note 13 Pro+ có con chip Dimensity 7200 Ultra. Nó cũng là một chipset tầm trung cao cấp nhưng đến từ MediaTek. Với RAM lên tới 16 GB, bạn có thể mong đợi hiệu năng vượt trội từ thiết bị với chipset này.

Tạm kết

Có thể nói sự xuất hiện của HyperOS trên dòng Redmi Note 13 lần này chính là một cơ hội mới để Xiaomi mang hệ điều hành của mình đến với người dùng quốc tế. Hy vọng rằng giao diện người dùng mới của Xiaomi sẽ chinh phục cả những người dùng khó tính nhất và mang đến những trải nghiệm hoàn hảo.

Xem thêm Xiaomi 14 được cho là sẽ ra mắt toàn cầu tại MWC 2024

Khám phá thêm nhiều sản phẩm công nghệ tại kênh review Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
fortnite-system-requirements-thumb
Yêu cầu hệ thống của Fortnite: Bạn có thể chơi không?
alice-asylum-game-thumb
Nỗ lực kéo dài hàng thập kỷ để tạo ra Alice: Asylum đã đến hồi kết
rise-of-eros-thumb
Rise of Eros – Nóng bỏng mắt với tựa game nhập vai người lớn đồ họa chuẩn AAA
tam-ngam-valorant-thumb
Full code tâm Valorant đổi tâm ngắm đẹp, mới nhất 2024