quick-share

Google công bố hệ thống Quick Share hợp tác với Samsung

XEM NHANH

Tại sự kiện CES 2024, Google đã công bố tính năng Quick share với sự hợp tác của Samsung, nhằm tạo ra phương pháp chia sẻ thống nhất cho các thiết bị Android và Chromebook. Trong vài năm gần đây, Samsung và Android đã sử dụng các tính năng chia sẻ của riêng họ. Các tính năng này hoạt động trên nhiều thiết bị nhưng không hoàn toàn có thể kết nối với các thiết bị khác dòng. Chính vì thế, Google và Samsung đã mang đến một tính năng mới vượt trội hơn. 

Google và Samsung công bố tính năng Quick share để chia sẻ tập tin một cách nhanh chóng

Google và Samsung đều có tính năng chia sẻ riêng trước đây

Có thể nói Quick share không phải là một tính năng mới mẻ. Samsung đã có tính năng chia sẻ nhanh này từ năm 2020 và Android cũng đã có các tính năng chia sẻ độc đáo như Nearby share kể từ cùng thời điểm đó. Nhưng để mang đến tính liền mạch giữa các thiết bị, hai công ty hiện đang hợp tác với nhau và cùng phát triển một phương thức chia sẻ duy nhất trên nhiều điện thoại Android dưới tên Quick share.

quick-share-1
Google và Samsung đều có tính năng chia sẻ riêng trước đây

Mặc dù hai phương thức truyền tệp hiện tại tương tự nhau nhưng có một số điểm khác biệt lớn giữa Quick share và Nearby share. Samsung chỉ tạo tính năng chia sẻ nhanh cho các thiết bị Samsung và tính năng này không hoạt động với các thiết bị Android khác.

Mặt khác, tính năng Nearby share của Google khả dụng cho tất cả các thiết bị Android, bao gồm cả Samsung, nhưng một số tính năng có sẵn trong chia sẻ nhanh lại bị thiếu trong tính năng chia sẻ của Google, chẳng hạn như gửi tệp tới nhiều thiết bị cùng một lúc.

Quick share sẽ sử dụng trên tất cả các thiết bị của Google và Samsung

Nhưng giờ đây, bạn không còn phải lo lắng về việc lựa chọn giữa hai thiết bị này vì chúng sẽ sớm về “chung một nhà” trong tương lai gần.

Với biểu tượng Quick share mới trên thiết bị, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các thiết bị có sẵn ở gần mà bạn có thể chia sẻ tài liệu như ảnh, video và tệp. Nếu lo lắng về các vấn đề riêng tư, bạn có thể quyết định ai sẽ là người nhận được tệp tin của bạn và gửi tệp cho bạn. Trong các tuỳ chọn, bạn sẽ chọn giữa mọi người, chỉ danh bạ của bạn hoặc chỉ thiết bị của riêng bạn.

quick-share-2
Quick share sẽ sử dụng trên tất cả các thiết bị của Google và Samsung

Tính năng chia sẻ nhanh mới này sẽ được triển khai cho tất cả các thiết bị Android hiện có vào tháng 2. Google cũng thông báo rằng họ đang hợp tác với LG để đưa tính năng chia sẻ nhanh lên Windows dưới dạng ứng dụng được cài đặt sẵn.

Bên cạnh tính năng Quick share mới, Google cũng công bố các bản cập nhật Chromecast tại CES

Nếu bạn chưa biết, Google Chromecast là tính năng cho phép bạn truyền phát video và âm thanh từ các thiết bị Android, Google và Apple. Tính năng này đang nhận được một số bản cập nhật và Google đã công bố tại CES 2024.

Trong tương lai, bạn sẽ sớm có thể sử dụng Fast Pair để kết nối nhanh các thiết bị Bluetooth với Chromecast bằng dongle và phát trực tuyến trên Google TV và TV thông minh tương thích của Google.

quick-share-3
Bên cạnh tính năng Quick share mới, Google cũng công bố các bản cập nhật Chromecast tại CES

Bắt đầu từ hôm nay, bạn sẽ có thể truyền nội dung TikTok từ điện thoại của mình sang các thiết bị có tích hợp Chromecast. Điều này cho phép bạn tìm kiếm nguồn cấp dữ liệu dễ dàng hoặc xem video trực tiếp từ TikTok trên TV thông minh tương thích.

Chromecast cũng sắp có mặt trên nhiều thiết bị dưới dạng tính năng tích hợp, bao gồm dòng TV LG 2024 cũng như LG Hospitality và Healthcare. Sự xuất hiện này là để bạn có thể dễ dàng truyền phát các chương trình truyền hình và phim tới TV LG tương thích trong phòng khách sạn mà không cần phải đăng nhập vào các ứng dụng phát trực tuyến của bên thứ ba.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về tính năng Quick share sắp sửa ra mắt và tính năng Chromecast giúp người dùng truyền tải các video, âm thanh đang xem lên TV tại nhà. Với các tính năng mới này hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thông minh và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Xem thêm Samsung Galaxy S24+ sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 ở tất cả thị trường

Đừng quên xem các video review tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8