quet-ma-vach-online

Cách quét mã vạch online nhanh chóng, đơn giản

XEM NHANH

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều cơ sở làm hàng giả hàng nhái nên nhiều doanh nghiệp phải thực hiện phương pháp sử dụng mã vạch (QR). Phương pháp này được thực hiện nhằm mục đích ngăn chặn khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái tránh tiền mất tật mang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quét mã vạch online chính xác. Hãy cùng Hoanghamobile tìm hiểu cách quét mã vạch online nhanh chóng đơn giản thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về mã vạch 

Mã vạch là một ký hiệu đặc biệt mà mọi người sử dụng để lưu trữ thông tin về sản phẩm  bao gồm quốc gia đăng ký mã vạch, tên nhà sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng, kích thước sản phẩm, lô sản phẩm. Mã vạch ngày nay rất phổ biến. Nhờ có mã vạch, người tiêu dùng có thể biết thêm về nguồn gốc, xuất xứ của một sản phẩm, giúp họ có thêm bằng chứng để khẳng định tính xác thực của sản phẩm.

quet-ma-vach-online-1

Mã vạch được chia thành hai nhóm chính: mã vạch tuyến tính và mã vạch ma trận 2D. Mỗi nhóm mã vạch được chia thành các định dạng khác nhau. Các mã vạch chúng ta thường thấy (gồm các vạch và số) thuộc nhóm mã vạch tuyến tính, trong khi mã QR thuộc nhóm mã vạch ma trận. So với mã vạch tuyến tính, mã vạch ma trận có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn trên một đơn vị diện tích.

Quét mã vạch online là gì? 

Quét mã vạch online được gọi là phương pháp check mã code sản phẩm trực tuyến. Phương pháp quét mã vạch online giúp người dùng tra cứu thông tin, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm đang bán trên thị trường. Mỗi một sản phẩm nào được bày bán trên thị trường đều có mã vạch riêng để check. 

quet-ma-vach-online-2

Do đó,  nếu sản phẩm nào không có mã vạch hoặc quét không ra mã vạch thì chứng tỏ sản phẩm đó có thể là hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu không rõ nguồn nguồn gốc xuất xứ. Để kiểm tra thông tin sản phẩm hiện nay người tiêu dùng thường sử dụng những công cụ hỗ trợ quét mã vạch. 

Vì sao nên sử dụng công cụ quét mã vạch online? 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy, việc xác minh mã vạch sản phẩm là điều cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. 

quet-ma-vach-online-3

Bằng cách tra mã vạch online của sản phẩm, người dùng có thể biết được những thông tin chính xác như nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt, chất lượng mà không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điểm đặc biệt của check mã vạch online là người dùng nhận ngay các thông số cơ bản của sản phẩm sau khi check

Khi check mã vạch sản phẩm, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản của sản phẩm, từ đó yên tâm hơn khi sử dụng. Ngày nay, các công cụ xác minh mã vạch trực tuyến đang ngày càng phổ biến, dẫn đến sự phát triển dần dần của một số kỹ thuật làm giả mã vạch tiên tiến và chuyên nghiệp. Vì vậy, hãy nhớ rằng xác minh mã vạch hoặc mã QR không chỉ là một công cụ để kiểm tra hàng giả. Ngoài việc sử dụng công cụ quét mã vạch sản phẩm trực tuyến trên điện thoại thông minh, người dùng cũng có thể mua máy quét mã vạch cho bản thân, gia đình, đơn vị để phân biệt hàng chính hãng, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Hướng dẫn quét mã vạch online thông qua website 

Hiện nay đã có một số website ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu quét mã vạch online của người tiêu dùng. Dưới đây là một số cách hướng dẫn quét mã vạch online mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

quet-ma-vach-online-6

Website UPC Index

Với cơ sở dữ liệu “khủng” lên tới hơn 282 triệu số UPC và số lượng tồn kho sản phẩm, hình ảnh hay mã vạch, UPC Index là công cụ kiểm tra mã vạch trực tuyến phổ biến hiện nay được nhiều người dùng trên các website.

quet-ma-vach-online-8

Khi đọc mã vạch UPC Index trực tuyến, quá trình này rất đơn giản. Người dùng chỉ cần nhập mã vào ô tìm kiếm và xác nhận. Một loạt thông tin chi tiết về sản phẩm sau đó được hiển thị. Điều này cung cấp cho người dùng thông tin họ cần về sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng.

Website Barcode Database 

Theo nhận xét của nhiều người, Cơ sở dữ liệu mã vạch có giao diện gọn gàng, đơn giản và thao tác rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhập mã sản phẩm vào ô tìm kiếm để kiểm tra thông tin sản phẩm. Sau khi quét và đọc, cơ sở dữ liệu mã vạch hiển thị đầy đủ thông tin về sản phẩm như tên, xuất xứ, ngày sản xuất, giá cả và mô tả tính năng của sản phẩm.

quet-ma-vach-online-9

Tất cả dữ liệu trên trang này đều được lấy từ các trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Amazon, Ebay, cùng hệ thống cơ sở dữ liệu mã vạch khổng lồ giúp nâng cao độ tin cậy và hữu ích của trang. Mặt khác, nếu thông tin sản phẩm không thể tìm kiếm được, cơ sở dữ liệu mã vạch cũng có thể được sử dụng để cho phép người dùng tìm kiếm thông tin ở các định dạng khác. Web hiển thị các trang web bán các sản phẩm này và người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy chúng.

Website Barcode Reader 

Đây là trang web đọc mã vạch trực tuyến với các thao tác khác nhau, tại đây bạn có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm theo 2 cách: tải ảnh mã vạch muốn check vào ô tìm kiếm hoặc nhập trực tiếp mã URL.

quet-ma-vach-online-10

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hình ảnh mã vạch, hãy đảm bảo rằng nó được sử dụng ở nhiều định dạng như jpg, png, jpeg với kích thước tối đa là 6 MB và chiều cao/chiều rộng của hình ảnh từ 5000 pixel trở xuống là rất quan trọng.

Website Barcode Lookup

Tra cứu mã vạch là website giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm bằng nguồn dữ liệu sẵn có. Điều này cho phép người dùng nhận được tất cả thông tin sản phẩm họ cần để tham khảo. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể nắm được đầy đủ các thông tin bao gồm kích cỡ, màu sắc, ngày sản xuất, hạn sử dụng và tính năng. Các trang web cũng có thể cung cấp thông tin như trải nghiệm sản phẩm và giá cả cho các sản phẩm đang được bán, giúp xây dựng các trang web bán hàng trực tuyến ngày nay.

Website EANdata

Trang web này là cơ sở dữ liệu để xác minh mã vạch sản phẩm nhanh chóng và chính xác và được nhiều công ty tin tưởng. Công cụ này có thể được tích hợp để hoạt động với nhiều loại mã vạch phổ biến như EAN-13 và ISBN-10. Với công cụ này, người dùng có thể tin tưởng rằng sản phẩm là chính xác vì thông tin được cung cấp bởi nhà sản xuất, được đăng ký và sở hữu.

Hướng dẫn quét mã vạch online thông qua điện thoại 

Người tiêu dùng có thể sử dụng điện thoại di động có kết nối Internet (hệ điều hành Android, iOS) bằng các ứng dụng chuyên dụng quét mã vạch để quét mã code trực tiếp từ camera của thiết bị. Dưới đây là một số cách hoặc ứng dụng quét mã vạch online thông qua điện thoại mà bạn có thể tham khảo cụ thể như sau: 

quet-ma-vach-online-4

Ứng dụng check mã vạch iCheck Scanner 

Ứng dụng iCheck Scanner là một app quét mã vạch online có thể đọc được tất cả các mã vạch bao gồm mã QR, 2D, 1D để hiển thị toàn bộ thông tin về sản phẩm. iCheck được đánh giá là ứng dụng có số lượt người tải, đánh giá của người dùng hàng đầu về quét mã online và tốt nhất cho điện thoại di động. 

iCheck có một số ưu điểm như truy xuất được toàn bộ thông tin sản phẩm về nguồn gốc, nhà sản xuất, hạn sử dụng, giá để người tiêu dùng có thể kiểm tra tính xác thực sản phẩm và kiểm tra được hàng giả, hàng nhái. Ứng dụng còn trang bị tính năng nhập mã sản phẩm bằng tay trong trường hợp người tiêu dùng không thể dùng mã vạch hoặc mã QR để quét sản phẩm. 

Ứng dụng check mã vạch QRbot

Ứng dụng QRbot là một trong những app quét mã vạch online có thể hoạt động trên nền tảng iPhone và Android. QRbot được đánh giá có tốc độ quét nhanh và hoàn toàn có thể quét được mã vạch 1D và 2D. Bên cạnh đó, QRbot còn có tính năng chia sẻ dữ liệu sau khi quét mã vạch QR để người tiêu dùng hoàn toàn giới thiệu thông tin sản phẩm tới người thân, bạn bè. 

Ứng dụng check mã vạch QR & Barcode Reader

Ứng dụng QR & Barcode Reader được đánh giá là ứng dụng quét mã QR tốt nhất cho các thiết bị Android. Các thao tác quét mã trên ứng dụng này cực kỳ đơn giản cụ thể chỉ cần mở camera hướng vào điện thoại, ra đoạn mã cần đọc để ứng dụng tự giải mã thông tin. 

Một trong những ưu điểm của ứng dụng QR & Barcode Reader đó là tốc độ quét nhanh, tiết kiệm thời gian và hỗ trợ định dạng nhiều loại mã vạch như mã vạch 1D, mã vạch 2D. Đồng thời, ứng dụng QR & Barcode Reader còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau và hoạt động không cần kết nối Internet. 

Cách quét mã vạch online không cần sử dụng app

Bên cạnh sử dụng các ứng dụng để quét mã vạch online, dưới đây là cách quét mã trực tiếp trên điện thoại mà không cần phải tải ứng dụng. Để quét mã QR trực tiếp trên iPhone, bạn chỉ cần mở camera, hướng điện thoại vào mã QR để toàn bộ phần mã vạch nằm trong hộp trên màn hình điện thoại.

quet-ma-vach-online-5

Sau đó, ấn vào biểu tượng bật lên hoặc biểu tượng mã QR màu vàng góc dưới cùng bên phải. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết quét mã vạch trực tiếp thông qua camera điện thoại: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn mở cài đặt trên điện thoại, sau đó chọn mục “Camera”.
  • Bước 2: Tiếp theo vào mục Quét mã QR“, bạn gạt sang phải để kích hoạt tính năng quét mã.
  • Bước 3: Bạn tiến hành thao tác mở camera và quét mã QR sản phẩm. Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị đường link mô tả thông tin sản phẩm. Bạn chỉ cần nhấn vào đó là có thể đọc được toàn bộ thông tin sản phẩm.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết cách quét mã vạch iPhone mà không cần bên thứ 3 thì hoàn toàn có thể tham khảo thêm. Bên cạnh đó, iPhone còn có tính năng quét mã QR wifi hoàn toàn nhanh chóng, tiện lợi.

Những lưu ý về cách quét mã vạch online 

Dưới đây là một số lưu ý về cách quét mã vạch online mà bạn cần biết để kiểm tra thông tin thật chính xác: 

quet-ma-vach-online-7

  • Mã vạch QR bị đứt gãy hoặc mờ: Đầu tiên bạn cần phải kiểm tra mã vạch có bị đứt gãy, mờ hay không để tránh trường hợp ứng dụng không quét được hoặc tra cứu kết quả thông tin bị sai. 
  • Bề mặt sản phẩm in mã vạch: Nếu bề mặt sản phẩm in mã vạch có màu trong suốt, mờ đục thì sẽ gây ra vấn đề độ tương phản màu khiến cho ứng dụng không quét được mã vạch. 
  • Vị trí dán mã vạch không chuẩn: Nếu bề mặt quét mã vạch bị gồ ghề khiến cho ứng dụng quét mã vạch không chính xác. Do đó, bạn cần phải kiểm tra xem mã vạch có bị đặt ở cạnh, góc cong của bao vì sản phẩm hoặc bị mất góc không. 
  • Lỗi in mã vạch: Đây là lỗi xuất phát từ nhà sản xuất bởi vì mỗi sản phẩm có một chất liệu, kiểu in, màu sắc mã QR khác nhau. Tuy nhiên các ứng dụng quét mã vạch online đọc mã vạch với những thanh màu tối trên nền sáng mà thôi. 
  • Độ dài mã vạch không phù hợp: Nếu mã vạch quá ngắn hoặc dài có thể xảy ra sai sót nhưng không thể đọc mã khi thực hiện cách quét mã vạch bằng máy hoặc ứng dụng. 

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên bạn đã biết cách quét mã vạch online thông qua website và ứng dụng một cách đơn giản. Hi vọng bạn đã biết cách quét mã vạch đơn giản để nắm được thông tin về nguồn gốc sản phẩm. 

Tin mới nhất
anh-dim-bts
50+ Ảnh dìm BTS cực đáng yêu, dễ thương
chuyen-doi-anh-sang-pdf
Cách chuyển đổi ảnh sang PDF đơn giản nhất
star-trek
Top 5 game Star Trek hàng đầu chơi vào năm 2024
Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi con gì? Màu sắc phong thủy